Thứ hai,

Cán mốc 500 nhà thuốc, An Khang tham vọng gì?

Thứ ba, ngày 19/07/2022   06:40 (GTM+7)

Chỉ trong nửa năm đẩy mạnh mở rộng, chuỗi nhà thuốc An Khang đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ bằng việc đạt cột mốc 500 cửa hàng.

Chuỗi nhà thuốc An Khang mở rộng thần tốc

Mới đây, chuỗi nhà thuốc An Khang thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động vừa chào mừng cột mốc 500 cửa hàng và sự có mặt đầy đủ ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động, cho biết: "Việc mở rộng thần tốc là quá trình tất yếu sau thời gian thăm dò thị trường. Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, An Khang chắc chắn sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác".

Sau dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm cho thấy sự khởi sắc và ngày càng trở nên sôi động. Từ đầu năm 2022, An Khang liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc.

Chuỗi nhà thuốc An Khang đặt mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm sau. Ảnh minh họa: IT

Chuỗi nhà thuốc An Khang đặt mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm sau. Ảnh minh họa: IT

Từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng, hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng. Với tốc độ vũ bão chỉ trong vòng vài tháng, đến nay, hệ thống An Khang đã cán mốc 500 cửa hàng trên khắp miền Nam và tiến dần ra khu vực miền Trung và miền Bắc. 

Điều này cho thấy, sau thời gian thăm dò và thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, Thế Giới Di Động đã thực sự nghiêm túc đề ra chiến lược phát triển với tham vọng vươn lên dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm. Dù bước vào lĩnh vực này từ năm 2017 và mở rộng chậm hơn so với các đối thủ, An Khang vẫn thể hiện tiềm lực mạnh mẽ. Chuỗi nhà thuốc này đã vươn lên thành một trong 3 nhà bán lẻ dược phẩm lớn nhất hiện nay chỉ sau nửa năm đẩy mạnh.

"Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của ban Giám đốc và có thể hoàn thành sớm kế hoạch 800 cửa hàng trong năm 2022. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được 'hơi thở' của chuỗi này như thế nào. Và vì thế, tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời", ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Trước đó, chuỗi nhà thuốc này đã thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi. Từ nhận diện thương hiệu thống nhất sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Sự chuyển mình này cùng thế mạnh về bán lẻ, tiềm lực tài chính dồi dào và đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc giúp An Khang hiện thực hóa trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm 2023. 

Tiếp tục hành trình thiện nguyện 

Nhân sự kiện đạt mốc 500 nhà thuốc, An Khang đã tổ chức lễ ra quân “Hành trình Tâm An Thân Khang” - chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con khó khăn tại 18 tỉnh thành.

Người dân được tư vấn và phát thuốc miễn phí cũng như nhận về những phần quà chăm sóc sức khỏe. Ảnh: A.K

Người dân được tư vấn và phát thuốc miễn phí cũng như nhận về những phần quà chăm sóc sức khỏe. Ảnh: A.K

Theo đó, mỗi tháng, nhà thuốc An Khang sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về tài chính cũng như hạn chế trong việc tiếp cận thuốc chữa bệnh. Hành trình dự kiến bắt đầu từ tháng 7/2022 đến hết năm 2023. 

Lễ ra quân đồng thời là buổi khám đầu tiên đã diễn ra tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), khởi động chuyến hành trình gieo sức khỏe, gửi an vui đến bà con nghèo. Hơn 10 nhãn hàng dược phẩm hàng đầu đã cùng đồng hành như như Gigamed, Merck, GSK, Dược Hậu Giang, Sang Pharma, Boston...

Tại đây, người dân sẽ được các y bác sĩ chuyên môn cao thuộc CLB Vì sức khỏe cộng đồng - Hội Chữ Thập Đỏ TPHCM tận tình thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí. Đồng thời , người dân cũng được trao tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe do An Khang và các hãng dược chuẩn bị. Thông qua hành trình thăm khám này, hệ thống An Khang cũng mong muốn góp phần nâng cao nhận thức quan tâm sức khỏe cho người dân và giảm bớt gánh nặng xã hội. 

"Với những người nghèo, được chăm sóc sức khỏe đôi khi là điều xa xỉ. Và chúng tôi mong rằng 'Hành trình Tâm An Thân Khang' sẽ nâng cao nhận thức về sức khỏe cho bà con, giúp bà con sống vui, sống khỏe. Bởi có sức khỏe là sẽ có tất cả”, ông Đoàn Văn Hiểu Em nhấn mạnh.

Nhà thuốc An Khang được thành lập từ năm 2002 với tên gọi ban đầu là Phúc An Khang. Đến cuối năm 2017, chuỗi bán lẻ dược phẩm này chính thức là thành viên của Thế Giới Di Động với 14 cửa hàng tại TP.HCM. Đồng thời, Phúc An Khang đánh dấu bước chuyển mình trở thành chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp, uy tín với đổi tên thành An Khang.

Nhà thuốc An Khang chuyên cung cấp đa dạng các loại dược phẩm, sản phẩm thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, dược mỹ phẩm cùng nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, tiêu dùng hàng ngày… Tất cả các nhà thuốc trực thuộc hệ thống đều đạt chuẩn Thực hành tốt quản lý nhà thuốc – GPP với đội ngũ dược sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. An Khang cam kết phục vụ theo 4 tiêu chí: Đủ thuốc bạn cần - Nguồn gốc rõ ràng - Tận tình tư vấn - An tâm về giá.  

Nhập khẩu sai phép, thuốc điều trị ung thư Capetero 500 bị thu hồi

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có quyết định thu hồi trên toàn quốc đối với thuốc viên nén bao phim Capetero 500. Nguyên nhân là Công ty TNHH phân phối Liên hợp Đông Dương đã nhập khẩu 2 lô thuốc từ đối tác Ấn Độ nhưng không có giấy phép quy định.

Thu hồi thuốc Siro Nutrohadi F chữa biếng ăn, suy dinh dưỡng của Công ty CP Dược Hà Tĩnh

Theo thông tin từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), thuốc Siro Nutrohadi F của Công ty CP Dược Hà Tĩnh bị thu hồi vì vi phạm chất lượng mức độ 2. Đây là thuốc dùng bổ sung trong trường hợp trẻ biếng ăn, thiếu dinh dưỡng...

Tần Minh

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
CLB Doanh nghiệp Đức Thọ phía Nam: Nơi tạo cơ hội, vượt thách thức của những doanh nhân xa quê

Vừa qua, tại TP.HCM, CLB Doanh nghiệp Đức Thọ (Hà Tĩnh) phía Nam đã chính thức thành lập. Hơn 60 doanh nhân tài hoa chung dòng sông La khẳng định, nay là thời cơ chín muồi để đồng tâm, đồng sức, đồng lòng thực hiện điều họ hằng mong muốn.

Đông Hường
‘Chuyên gia ánh sáng’ 28 năm liên tiếp đăng quang hàng thật chất thật

Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.

Đông Hường
BV ĐHYD TP.HCM đạt ISO 9001:2015 hướng tới chuẩn quốc tế về điều trị

Hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. Việc chuẩn hóa ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
HIU Clinic đổi ‘nhà mới’ đón Xuân sang

Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Hàng loạt lý do khiến doanh nghiệp ngành trang sức ‘bật’ tăng lợi nhuận năm 2023

Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
Nhà bán lẻ trang sức liên tục ‘chiếm sóng’ tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Đông Hường
Thế Giới Di Động: Tái cấu trúc toàn diện thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Đông Hường
PNJ thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, lợi nhuận gộp tăng cao

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Xem thêm