Thứ ba,

Chẳng cần ra tiệm, lấy thứ mằn mặn này mà gội, tóc sẽ mượt như nhung

Thứ năm, ngày 13/10/2022   15:48 (GTM+7)

Để giúp tóc bóng khỏe như đi salon, công thức bí mật với một nguyên liệu cực đơn giản đó chính là muối ăn. Gội đầu bằng muối không chỉ giúp tóc chắc khỏe, ngăn gàu, rụng tóc mà còn làm tóc bóng mượt.

Gội đầu bằng nước muối giúp tóc mượt mà, nhanh dài

Nước muối loãng là khái niệm chỉ loại nước muối với nồng độ rất thấp, khoảng 0,9%. Uống nước muối pha loãng sẽ giúp làm sạch đường ruột, diệt vi khuẩn, làm đẹp da, chăm sóc răng miệng hiệu quả. Sử dụng nước muối loãng để gội đầu sẽ làm sạch gàu, bảo vệ tóc khỏi virus, vi khuẩn gây bệnh. Để pha nước 500ml muối loãng, bạn dùng 1l nước ấm khoảng 30-40 độ C và 9g muối ăn. Dùng thìa khuấy đều để muối tan hết, bạn sẽ có được nước muối loãng giúp chăm sóc tóc hiệu quả.

Lưu ý, muối được chọn phải là loại muối hột, còn trắng nguyên. Với công thức tự pha chế tại nhà, bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 15 ngày và bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ẩm thấp.

Gội đầu bằng nước muối loãng là cách đơn giản nhất, rẻ nhất vì bạn có thể sử dụng ngay loại gia vị này trong nhà bếp.

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một lít nước muối pha loãng.

Sau khi rửa sạch đầu bằng nước, dùng nước muối loãng đủ từ từ lên đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để dưỡng chất thấm sâu và phát huy hiệu quả.

Cuối cùng, dùng nước sạch để gội lại đầu. Để tóc khô tự nhiên, không dùng máy sấy khô tóc, dễ làm tóc chẻ ngọn. Lưu ý, mỗi tuần áp dụng một lần mới đem lại hiệu quả được.

Chỉ với 3 bước đơn giản như trên, bạn đã sử hữu cho mình một công thức tuyệt vời giúp trị gàu, ngừa rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe.

Gội đầu với muối hột và mật ong

Mật ong cũng là một loại nguyên liệu giúp sát khuẩn và làm tóc mềm mượt hơn. Đặc biệt, khi kết hợp cùng muối hạt, hỗn hợp này sẽ giúp tóc phát triển chắc khỏe, cân bằng ẩm, mềm mượt và ngăn tình trạng rụng tóc tối ưu.

Đầu tiên, trộn 2 thìa muối hột cùng 5 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bôi hỗn hợp lên tóc rồi chà nhẹ, bạn chỉ cần ủ tóc khoảng 20 phút rồi xả lại với nước thường là có mái tóc được chăm sóc kỹ càng rồi. Ngoài cách làm này, còn có thể kết hợp muối cùng các nguyên liệu khác như dầu dừa hay gel lô hội, đây đều là những thứ mang tới hiệu quả tối ưu.

Gội đầu bằng nước muối và chanh

Chanh được sử dụng hàng ngày để làm nước giải khát rất có lợi cho sức khỏe. Trong vấn đề chăm sóc tóc, chanh cung cấp vitamin C giúp loại bỏ bã nhờn, loại bỏ gàu triệt để. Ngoài tác dụng làm sạch tóc, chanh còn cung cấp vitamin B, C giúp kéo dài tuổi thọ cho tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, trong chanh có các axit lauric có khả năng diệt khuẩn, làm sáng tóc cũng như kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Trước tiên, chuẩn bị ba quả chanh tươi và 2 thìa muối trắng. Vắt chanh lấy nước cốt và cho muối vào nước chanh, khuấy đều đến khi muối tan hết. Sau khi xả sạch đầu bằng nước sạch, sử dụng dung dịch bôi lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút để dung dịch thẩm thấu tốt hơn. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da đầu được thông thoáng, có cảm giác man mát, dễ chịu. Chỉ cần kiên trì sử dụng 4 lần mỗi tháng sẽ thấy gàu giảm bớt và tóc chắc khỏe hơn.

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Lưu ý khi gội đầu bằng muối tại nhà

- Chỉ nên dùng muối gội đầu khi da đầu ngứa ngáy khó chịu, tóc gãy rụng trong thời gian dài, không nên lạm dụng thường xuyên hoặc lúc bình thường

- Phương pháp này chỉ đem lại hiệu quả rất chậm nên phải kiên trì áp dụng mới đem lại kết quả mong muốn.

- Khi gội cùng nước muối nên nhẹ nhàng và massage da đầu, không dùng móng để gội hay cào cấu sẽ gây tổn thương da đầu.

- Không gội đầu bằng muối quá lâu, không quá 15 phút mỗi lần Kết hợp với dầu gội và dầu xả tóc để đem lại hiệu quả cao hơn.

- Bảo vệ, che chắn cho tóc kỹ lưỡng khi đi nắng, gió và bụi bẩn

- Gội đầu đúng cách, đúng kỹ thuật, đúng tần suất an toàn

- Hạn chế tối đa các tác động nhiệt lên tóc như uốn, duỗi hoặc nhuộm, tẩy.

Độ tuổi 20 đã có tóc bạc, cung cấp ngay 6 loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng tóc đen nhánh

Tóc bạc xuất hiện có thể do tuổi tác, đây là vấn đề của rất nhiều người. Tuy nhiên, nhờ một số loại thực phẩm sẽ giúp giảm được tóc bạc và nuôi dưỡng tóc đen nhánh.

5 kiểu tóc đen truyền thống đẹp sang muôn phần, chị em chẳng sợ bị 'già'

Nếu là fans cứng của tóc đen truyền thống mà vẫn muốn "hack" tuổi trẻ trung thì chị em đừng bỏ lỡ 5 kiểu tóc dưới đây.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
4 loại nước uống giúp giảm đầy hơi, khó tiêu trong mùa tiệc tùng cuối năm

Giáp Tết là dịp các buổi liên hoan diễn ra nhiều hơn. Để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng 4 loại nước.

Đông Hường
Tuyệt đối tránh làm 4 điều gây nguy hiểm khi dùng bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là vật dụng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên việc chọn mua và sử dụng bình giữ nhiệt sao cho hiệu quả, không gây hại sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Đông Hường
Làm gì để tránh nguy hiểm khi xe số sàn chết máy lúc lên dốc? 

Nếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm? 

Đông Hường
5 dấu hiệu nhận biết cam ngon ngọt

Nhiều người thường mua nhầm phải cam có vỏ rất dày và cùi khô, vị chua, không có nước. Có 5 dấu hiệu nhận biết để chọn được cam chất lượng, ngon ngọt.

Đông Hường
Sai lầm gây tắc đường ống xả nước

Nhiều người than phiền đường ống xả nước bồn rửa thường xuyên bị tắc, nhưng không hay rằng nguyên nhân chính lại xuất phát từ chính thói quen và suy nghĩ sai lầm khi nấu ăn. 

Đông Hường
Mẹo hay khi chọn mua bưởi, tránh tiền mất mà phiền mang theo

Vị ngọt, mát, sảng khoái và mọng nước đặc trưng của quả bưởi mang đến cho con người cảm giác khoan khoái nhẹ nhàng. Vậy khi chọn bưởi nên chọn quả đầu nhọn hay đầu tròn?

Đông Hường
Bỏ túi những mẹo nhỏ này để tóc luôn mượt mà trong mùa đông lạnh

Dấu hiệu thường thấy nhất của tóc khô vào mùa đông là xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh. Chỉ cần biết được những “bí kíp” đơn giản dưới đây thì bạn sẽ không cần lo lắng về mái tóc của mình sẽ bị khô xơ trong mùa đông lạnh.

Đông Hường
Xe để lâu không sử dụng vẫn phải làm điều này

Có nhiều lý do khiến chiếc xe tiền tỷ nằm bãi lâu không sử dụng. Trong trường hợp như vậy xe có cần bảo dưỡng định kỳ không?

Đông Hường
Bà nội trợ lưu ý 5 điều này giúp tiết kiệm chi phí sử dụng gas

Giá cả leo thang, việc tiết kiệm được chi phí cho nguồn chất đốt này sẽ giúp gia đình giảm được khá nhiều chi tiêu hàng tháng. Các bà nội trợ lưu ý những mẹo sau.

Đông Hường
8 bí kíp chăm sóc da mùa hanh khô

Làn da rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi người. Thời tiết hanh khô khiến cho làn da trở nên khô ráp, nứt nẻ. Thậm chí, nhiều người da còn bị kích ứng dẫn đến mẩn đỏ, bong tróc da nghiêm trọng.

Đông Hường
Xem thêm