Thứ tư,

Chờ đợi Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em 2023

Thứ ba, ngày 20/06/2023   11:37 (GTM+7)

Hội đồng bình chọn đánh giá cao việc các doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số, nhất là trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay.

Ngày 19/6/2023 tại Hà Nội, Hội đồng Thẩm định Chương trình bình chọn: "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" lần thứ IX – năm 2023 đã tổ chức họp thẩm định kết quả bình chọn, xem xét đánh giá, đề xuất Trưởng Ban Tổ chức phê duyệt Top 100.

Mùa giải thứ IX đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức chương trình với sự đồng hành của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Các thành viên Hội đồng thẩm định và BTC gồm: Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), ông Lương Phan Cừ, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, ông Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, ông Đặng Tất Thắng, Nghiên cứu viên cao cấp Bộ Công Thương, Nhà báo Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội - báo điện tử Dân sinh, Trưởng ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định, Nhà báo Nguyễn Tiến Luyến – Trưởng phòng HC và Truyền thông, Báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh – Phó Trưởng Ban Tổ chức Chương trình. Bà Đỗ Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Báo Sáng - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức chương trình.

Họp Hội đồng thẩm định 'Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em' lần thứ IX 

Họp Hội đồng thẩm định "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" lần thứ IX 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, sau 10 năm tổ chức với 8 mùa giải thành công tốt đẹp, Chương trình "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" đã khẳng định sức sống và lan tỏa sâu rộng, tạo "sân chơi" minh bạch, uy tín cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Với hiệu quả thiết thực, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, thương hiệu mạnh tham gia như: FrieslandCampina Việt Nam, Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare, Công ty Cổ phần Dược Việt Đức, Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco, Zott, Vissan; Saigon Co.op; Acecook, Biti’s; Bảo hiểm nhân thọ, Dai-Ichi, Mirae Asset Prévoir, Hanwha Life, …. Điều đó tiếp thêm động lực để Ban tổ chức không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng Chương trình.

Chương trình lần thứ 9 được khởi động từ ngày 08/3/2023 và bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 09/03 - 15/6/2023. Trong mùa giải này, Ban tổ chức có nhiều cải tiến khuyến khích ứng dụng kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển bền vững, tăng trưởng xanh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất, dịch vụ nhằm giảm chi phí, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn lao động.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng, ngoài các tiêu chí về chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, Hội đồng bình chọn còn đánh giá cao việc các doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số, nhất là trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay. Đây là một tiêu chí ưu tiên để lựa chọn, xem doanh nghiệp phát triển bền vững hay không. Qua đó, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời giúp người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa chất lượng tốt.

Các sản phẩm tham gia bình chọn sẽ được phân chia theo 10 nhóm ngành là: Thực phẩm, đồ uống; Dược phẩm, thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe; Thiết bị gia dụng, nội thất, đồ chơi, đồ lưu niệm; Thiết bị công nghệ thông tin; Mỹ phẩm, thời trang; Phương tiện đi lại; Dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; Dịch vụ du lịch, giáo dục, giải trí, y tế và làm đẹp; Dịch vụ phân phối và bán lẻ; Các sản phẩm, dịch vụ thuộc nhóm ngành khác.

Với các hình thức bình chọn đơn giản, linh hoạt và thuận tiện, người tiêu dùng cũng dễ dàng bày tỏ được chính kiến và sự quan tâm của mình với sản phẩm mình bỏ phiếu bầu chọn. Việc bình chọn được thực hiện công khai thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, gồm: Lấy ý kiến của độc giả Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh; ấn phẩm và chuyên trang Vì trẻ em; khách hàng trực tiếp bình chọn qua website chính thức của Chương trình tại địa chỉ: binhchonvn.vn.

Sau khi tổng hợp kết quả bình chọn, Hội đồng thẩm định đã tiến hành thẩm tra, tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng trên cơ sở những thông tin do doanh nghiệp cung cấp.

Sản phẩm, dịch vụ được vinh danh khi có trên 80% số phiếu bình chọn có tổng điểm trên 80 điểm trong tổng số phiếu Ban thư ký thu được của sản phẩm, dịch vụ đó và được xếp theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp từ 1 đến 100.

2-111059-1836

Ông Lương Phan Cừ, Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng thẩm định, ông Lương Phan Cừ, Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội ghi nhận: “Chương trình vận hành 10 năm, càng về sau chất lượng tốt hơn, kinh nghiệm càng về sau càng chất lượng tốt hơn, tổ chức bài bản hơn. Ban tổ chức, tổ thư ký làm ngày càng bài bản, chuyên nghiệp hơn, khắc phục được những hạn chế mà BTC và Hội đồng Thẩm định đã rút kinh nghiệm trong các lần tổ chức trước đây. Trong số phiếu bình chọn đảm bảo các tiêu chí đặt ra về yêu cầu của sản phẩm bình chọn. Về sản phẩm BTC họp thẩm định, đã giám sát chặt chẽ dựa trên tiêu chí các quy định của pháp luật như giấy phép, giấy chứng nhận, công chúng đánh giá...rất đầy đủ các đúng quy trình. Những sản phẩm của các doanh nghiệp sau khi được bình chọn đã được khách hàng nghi nhận đánh giá cao”.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) 

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) 

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết: “Chúng ta luôn ưu tiên và dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, cho gia đình. Do đó, các sản phẩm, dịch vụ dành cho gia đình, trẻ em luôn phải đảm bảo chất lượng và uy tín. Các sản phẩm được vinh danh trong Chương trình "Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em" do Báo Lao động và Xã hội phối hợp tổ chức nhằm khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho trẻ em và gia đình để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Đây là hoạt động thiết thực, có hành động tốt nhất để chăm sóc cho gia đình, trẻ em - những khách hàng quan trọng. Các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình chọn không chỉ khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đơn vị mà còn mang một ý nghĩa to lớn tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phục vụ nhu cầu của gia đình”.

Ông Nam nhấn mạnh, năm nay đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức chương trình, 30 năm thành lập Báo Lao động và Xã hội. Trong bối cảnh khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tin tưởng đồng hành cùng chương trình là rất quý. Trong các mùa giải tới BTC cần phối hợp với các Hiệp hội để chương trình lan toả sâu rộng hơn. Đặc biệt cần khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, mạng xã hội với những sản phẩm bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng. Cần phát huy tranh thủ sự ủng hộ của các nhà quản lý, các cơ quan báo chí để nâng tầm uy tín của chương trình.

Ông Hồ Minh Chiến, Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam. 

Ông Hồ Minh Chiến, Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam. 

Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến chia sẻ: “Chương trình cần quảng bá và sử dụng công nghệ 4.0, mạng xã hội để quảng bá lan tỏa hơn nữa đến doanh nghiệp, cộng đồng xã hội. Thành viên Hội đồng đánh giá cao những tuyến sản phẩm của các hiệp hội, sự tham gia ý kiến của các hiệp hội là rất quan trọng. Chương trình cần được truyền thông hơn nữa để nhiều doanh nghiệp biết đến chương trình nhiều hơn, đặc biệt cần được các trang mạng xã hội tham gia truyền thông… thu hút nhiều hơn. Từ sự phát triển công nghệ, mạng xã hội, thì nhiều doanh nghiệp biết đến và tìm đến mong muốn hợp tác chương trình”.

Nhà báo Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam 

Nhà báo Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam 

Nhà báo Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cho biết: "Đánh giá BTC chương trình hoạt động ngày càng bài bản, chuyên nghiệp, uy tín tăng lên thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, không chỉ doanh nghiệp truyền thống mà nhiều doanh nghiệp đa lĩnh vực tham gia. Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng tham gia sâu hơn để nâng tầm thương hiệu chương trình vì mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp”.

Nhà báo Nguyễn Tiến Luyến, Trưởng Phòng HC và Truyền thông Báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh - Phó Trưởng Ban Tổ chức tiếp thu: “Những ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng thẩm định đều được Ban tổ chức ghi nhận, xem xét đưa vào điều lệ các lần tổ chức tiếp theo. "Tiêu chí mới của mùa giải năm nay khuyến khích các doanh nghiệp phát triển công nghệ số, kinh tế tuần hoàn xanh, sản xuất xanh - tiêu dùng xanh..." - Nhà báo Nguyễn Tiến Luyến cho biết.

Nhà báo Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội - Báo điện tử Dân sinh, Trưởng Ban tổ chức - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định chủ trì cuộc họp. 

Nhà báo Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội - Báo điện tử Dân sinh, Trưởng Ban tổ chức - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định chủ trì cuộc họp. 

Kết luận cuộc họp, nhà báo Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh, Trưởng ban tổ chức - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định bày tỏ cám ơn thành viên Hội đồng thẩm định đã làm việc chuyên nghiệp, khách quan, công tâm.

"Điều rất vui mừng và đáng ghi nhận là sau 10 năm tổ chức, chưa có sự cố nào xảy ra. Đó là sự cố gắng nỗ lực của BTC và từng thành viên hội đồng thẩm định. Sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo doanhn nghiệp cũng là động lực quan trọng để BTC không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng chương trình" - Bà Hằng chia sẻ.

Dùng ong châm để chữa đái tháo đường, một người đàn ông phải cấp cứu

Người đàn ông nhập viện khi đường máu tăng cao, nhiễm trùng da, với nhiều vết mưng mủ vùng bụng và hai chân do ong châm.

Cà Mèn sẽ đi Mỹ

Cháo bột cá lóc Cà Mèn là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ. Và xuất khẩu chính ngạch với số lượng lớn.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Xem thêm