Thứ bảy,

Chủ thương hiệu Bơ Ông Hoàng đình đám: 'Hạnh phúc gia đình đơn giản là vợ chồng nắm chặt tay nhau'

Thứ bảy, ngày 13/08/2022   08:54 (GTM+7)

Sở hữu thương hiệu Bơ Ông Hoàng cùng 50ha trồng cây nông sản ngút ngàn, thế nhưng với Đặng Dương Minh Hoàng, gia đình vẫn là số một. Hoàng cho rằng, hạnh phúc gia đình bắt đầu từ những điều đơn giản nhất: chỉ là việc hai vợ chồng nắm chặt tay nhau...

Đặng Dương Minh Hoàng (sinh năm 1988, sinh ra và lớn lên tại phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) nổi đình nổi đám khi sở hữu nông trại xanh Thiên Nông rộng lớn với cây trồng chủ lực là bơ, hồ tiêu, cao su... tiên phong áp dụng khoa học công nghệ, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thương hiệu “Bơ Ông Hoàng Bình Phước (logo đã đăng ký sở hữu trí tuệ) đã xuất hiện trên kệ của các siêu thị nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến. Ảnh: NVCC

Thương hiệu “Bơ Ông Hoàng Bình Phước (logo đã đăng ký sở hữu trí tuệ) đã xuất hiện trên kệ của các siêu thị nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến. Ảnh: NVCC

Tiên phong chuyển đổi số trong nông nghiệp

Nông trại xanh Thiên Nông với lực lượng lao động chủ yếu là đồng bào dân tộc S’tiêng và Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Nông trại đã tạo ra việc làm cho người lao động trong lĩnh vực trồng trọt, đồng thời tạo ra nguồn sinh kế bền vững cho họ thông qua hình thức góp vốn trong chăn nuôi với mục tiêu đôi bên cùng có lợi và phát triển trang trại với quy trình sản xuất khép kín.

Ngoài “Bơ Ông Hoàng Bình Phước” nổi tiếng, Minh Hoàng còn sản xuất hồ tiêu theo hướng hữu cơ. Sản phẩm hồ tiêu đã ký kết hợp đồng bao tiêu với Nedspice - tập đoàn gia vị hàng đầu của Hà Lan.

Hiện nay, Thiên Nông đang áp dụng các công nghệ kỹ thuật cao vào sản xuất nông nghiệp: tưới tiêu tự động sử dụng internet vạn vật (IoT), điện năng lượng mặt trời áp mái, hệ thống camera CCTV giám sát toàn vườn, máy bay không người lái xịt thuốc phòng và trị bệnh cho cao su, nhật ký điện tử AutoAgri truy xuất nguồn gốc thông qua tem nhãn/mã QR/website/phần mềm AutoAgri thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm (https://thiennongbp.com/), sử dụng digital marketing thông qua các fanpage trên mạng xã hội, nguồn phân hữu cơ tự sản xuất (đạm cá với nguồn cá sơn từ lòng hồ thủy điện Thác Mơ, phân bò, dê). Sản phẩm đầu ra được phân phối trên các kênh siêu thị truyền thống và các sàn thương mại điện tử với thông tin nguồn gốc rõ ràng.

Không những là một trong những trang trại tiên phong về chuyển đổi số trong nông nghiệp tại địa phương, Thiên Nông đã cử người đại diện làm báo cáo viên để trình bày một số chuyên đề và phát biểu tại các hội nghị về chuyển đổi số quốc gia, cấp tỉnh do các sở, ngành và UBND tỉnh tổ chức. Qua đó chung tay đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Mục tiêu số hóa ngành điều tỉnh Bình Phước luôn là đích Hoàng mong mỏi và hướng đến. Ảnh: NVCC

Mục tiêu số hóa ngành điều tỉnh Bình Phước luôn là đích Hoàng mong mỏi và hướng đến. Ảnh: NVCC

Thiên Nông đang liên kết với Sở NNPTNT tỉnh Bình Phước xịt thuốc thử nghiệm bằng máy bay không người lái trên cây điều - loại cây có diện tích trồng lớn nhất tỉnh Bình Phước. Đồng thời, Thiên Nông cùng Sở KHCN tỉnh Bình Phước thực hiện nhiệm vụ khoa học với ngành điều nhằm xây dựng thương hiệu “Điều Bình Phước” trên thị trường quốc tế.

Tích cực tham gia thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng

Trong quá trình hoạt động, Thiên Nông đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi Covid-19. Trong mùa dịch thứ tư, Thiên Nông đã hỗ trợ hàng chục hộ nông dân tại Bình Phước tiêu thụ nông sản thông qua việc liên kết với các kênh siêu thị tại TP.HCM.

Đặc biệt, Thiên Nông đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước triển khai mô hình “Alumni network” (mạng lưới cựu học sinh, sinh viên). Mô hình nhằm kết nối những nguồn lực xã hội để hỗ trợ tỉnh nhà với những phần việc thiết thực, cụ thể như: truyền kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp; trao học bổng cho học sinh vượt khó; hỗ trợ nơi thực tập, giới thiệu việc làm cho sinh viên đến từ Bình Phước; kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Bình Phước để “đỡ đầu” cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên, nhất là nghiên cứu, triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh.

Qua đó, trong năm 2021, Thiên Nông cùng Tỉnh đoàn trực tiếp thăm hỏi, động viên, tư vấn, định hướng, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại các địa phương.

Vào tháng 01/2022, Thiên Nông đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ ngành hàng bán lẻ Việt Nam Hoàng Sơn Công tổ chức chương trình “Chuyến xe tri thức” cho các startup trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Thiên Nông đã tư vấn và chuyển giao công nghệ cho hàng chục doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, từ đó nhân rộng các giải pháp kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả, hướng tới hình thành các trang trại vệ tinh để giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

Vào tháng 03/2022, với mong muốn hiện thực hóa quá trình chuyển đổi số trong nông nghiệp, Thiên Nông đã kết nối những nông dân tiên tiến trên địa bàn tỉnh để thành lập Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp số Bình Phước.

Hợp tác xã này chính là đại diện triển khai nền tảng AutoAgri dùng để quản lý, giám sát, truy xuất nguồn gốc, chuyển đổi số nông nghiệp.

Hiện nay, Hợp tác xã đã thí điểm số hóa hơn 1.400 cơ sở gia công chế biến sản phẩm điều của Bình Phước và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước để hỗ trợ chuyển đổi số cho các nông hộ, doanh nghiệp, kết nối chuỗi nông sản nâng cao giá trị và xây dựng thương hiệu bền vững.

"Gia đình luôn là nền tảng vững mạnh để tôi bứt phá"

Bản thân tôi đã được các tổ chức trong và ngoài nước tạo điều kiện để học hỏi, tiếp thu kiến thức liên quan đến kinh tế nông nghiệp và du lịch nông nghiệp từ các quốc gia phát triển trên thế giới như Pháp, Nhật. Tôi từng nhận học bổng từ chính phủ Việt Nam để theo học tại Cộng hòa Pháp chương trình đào tạo kỹ sư về điều khiển tự động; học bổng từ JICA Nhật Bản để theo học chương trình kinh doanh nông nghiệp và du lịch nông nghiệp.

Thế nhưng vợ chồng tôi luôn tranh thủ thời gian để ở bên cạnh con cái. Gia đình luôn là nền tảng vững mạnh để tôi bứt phá”, Minh Hoàng chia sẻ.

“Vợ chồng đồng tâm hiệp lực là yếu tố then chốt bảo vệ hạnh phúc gia đình”, Hoàng chia sẻ. Ảnh: NVCC

“Vợ chồng đồng tâm hiệp lực là yếu tố then chốt bảo vệ hạnh phúc gia đình”, Hoàng chia sẻ. Ảnh: NVCC

Nhắc về  gia đình, ánh mắt Hoàng rực rỡ niềm tin và tự hào. Anh sinh ra và lớn lên tại quê hương Bình Phước. Vợ gốc Thanh Hóa, theo gia đình vào Bình Phước lập nghiệp từ năm 2000.

Minh Hoàng thổ lộ: “Cả hai chúng tôi quen nhau tại Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tỉnh Bình Phước năm 2005. Chúng tôi đều là học sinh chuyên Lý của trường THPT chuyên Quang Trung (TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Đặc biệt đều xuất thân trong những gia đình nông dân và có niềm đam mê mãnh liệt với nông nghiệp. Gia đình chúng tôi đã cùng chung tay xây dựng Nông trại Thiên Nông nằm ở xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Thời gian qua, vợ và con tôi sống ở TP.HCM. Bản thân tôi vừa làm việc tại Fuji Electric (TP. Hồ Chí Minh), vừa quản lý Nông trại Thiên Nông.

Tôi thường phải di chuyển giữa TP.HCM và Nông trại Thiên Nông với thời gian 6 tiếng đồng hồ cả đi lẫn về. Có những lúc mệt mỏi tôi muốn bỏ cuộc, ngưng việc đầu tư và phát triển Nông trại Thiên Nông, nhưng với niềm khát khao tạo dựng một mô hình kinh tế xanh, cùng sự động viên của vợ, tôi đã dần vượt qua những khó khăn và từng bước đẩy lùi những gian nan trong quá trình khởi nghiệp"

Mệt mỏi là vậy, nhưng khi chỉ cần một ánh mắt, một câu động viên từ vợ và con Hoàng liền xốc lại tinh thần và tiếp tục bước tiếp.

Một lần nọ, tôi đến TP.HCM để dự một cuộc họp và chỉ kịp tạt ngang nhà trong năm phút, vợ tôi đã dẫn các con xuống sảnh của chung cư gặp tôi và nói: “Anh cố gắng lên nhé, cả nhà luôn ở bên anh!”. Con gái thỏ thẻ: “Bố nhớ dẫn con đi thăm nông trại vào dịp cuối tuần nhé!”. Tôi hiểu rằng đây là chính là động lực, là hậu phương vững chắc để tôi tiếp tục hiện thực hóa ước mơ góp sức để xây dựng một nền nông nghiệp xanh, sạch và bền vững”, ông chủ thương hiệu bơ đình đám kể.

Với nghiệp vụ kế toán và thuế, vợ Hoàng là người đã thường xuyên tư vấn về quản lý tài chính. Nhờ đó, Nông trại Thiên Nông đã phát triển mạnh mẽ, “rinh” những giải thưởng quốc gia và quốc tế; đồng thời, người lao động tại nông trại đã có sinh kế bền vững. Thậm chí nhiều gia đình gắn bó cả ba hế hệ với nông trại.

Khi con gái tôi tham gia chuyến dã ngoại cùng nhà trường, bé đã thấy hình ảnh của tôi và trái bơ trên tường của Tổng Lãnh sự quán Pháp, bé đã mừng rỡ reo lên với cô giáo chủ nhiệm và tất cả các bạn cùng lớp: “Bố con kìa, bố con kìa!” với một niềm tự hào. Tôi rất vui bởi tôi luôn mong mỏi có thể truyền cho các con những niềm yêu đối với nền nông nghiệp Việt Nam.

Vợ chồng tôi luôn tranh thủ thời gian để ở bên cạnh con cái. Vào những lúc con cái được nghỉ học, cả nhà chúng tôi cùng đi du lịch, tham quan những thắng cảnh, di tích lịch sử, trải nghiệm mô hình giáo dục hướng nghiệp. Qua đó, chúng tôi từng bước truyền cảm hứng sáng tạo, khả năng tự học, tình yêu thiên nhiên cho các con - hành trang tương lai để các con mau chóng trở thành những công dân có ích cho xã hội và đất nước”.

Khi được hỏi quan điểm, suy nghĩ về hạnh phúc gia đình, Minh Hoàng cho rằng, Hạnh phúc gia đình bắt đầu từ những điều đơn giản nhất: hạnh phúc khi con cái được cha mẹ quan tâm, được bạn bè yêu mến… hay đơn giản chỉ là việc hai vợ chồng nắm lấy tay nhau để “truyền lửa”, hay là việc cùng nhau vào bếp, chuẩn bị bữa cơm cho gia đình vào dịp cuối tuần.

Hạnh phúc gia đình là khi cả hai vợ chồng cùng nhau chăm sóc những đứa con, dắt chúng tập đi và nhìn chúng bước trên con đường đời mà chúng đã chọn. Đôi khi, hạnh phúc gia đình chỉ đơn giản là việc được ở bên nhau trong những ngày mưa gió, cùng bên nhau trong những thời khắc khó khăn của cơn bão Covid-19, được nhìn thấy tất cả các thành viên trong gia đình bình an sau mỗi làn sóng dịch.

Sau 4 mùa dịch, hai vợ chồng tôi càng hiểu rõ hơn về giá trị của hạnh phúc gia đình và ngày càng trân quý những khoảnh khắc cả gia đình được ở cùng bên nhau. Cả hai vợ chồng tôi đã tận dụng những ngày giãn cách xã hội để truyền cho nhau những thông điệp yêu thương, cùng nhau chăm sóc và giáo dục con cái, đặc biệt là từng bước truyền cảm hứng để các con của chúng tôi thêm yêu hình ảnh những nông trại, thêm quý sự góp sức của những người nông dân cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.

Chỉ có hạnh phúc của từng cá nhân, sự đoàn kết mới chính là những nhân tố bảo vệ hạnh phúc gia đình, giúp tất cả các thành viên từng bước vượt qua những thời khắc khó khăn”, Minh Hoàng chia sẻ.

Ông chủ trẻ sở hữu nhiều giải thưởng giá trị

boonghoang1

-Giải thưởng Lương Định Của của Trung ương Đoàn dành cho thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu năm 2021 

-Đại biểu chương trình Đồng sáng tạo tri thức dành cho lãnh đạo trẻ của JICA năm 2022 trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp 

-Người chiến thắng trong cuộc thi “Nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực” cho các nước Tiểu vùng sông Mekong do ngân hàng phát triển Châu Á ADB tổ chức năm 2022 

- Giải thưởng “Chọn nước Pháp, chọn thành công” năm 2022 của Tổng Lãnh sự quán Pháp nhằm tôn vinh cựu du học sinh Việt Nam trở về từ Pháp và thành công trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững 

- Giải thưởng Nông dân Việt Nam xuất sắc 2022 của Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam

Giảm chất thải nhựa: Hãy bắt đầu từ những hành động đơn giản nhất

"Tháng 7 không có đồ nhựa" là phong trào được thành lập bởi Rebecca Prince-Ruiz vào năm 2011. Chiến dịch này giúp mọi người nâng cao nhận thức về tác động của rác thải nhựa lên hành tinh. Vậy chúng ta phải bắt đầu từ những việc nhỏ nào để giải quyết vấn đề này.

Nâng cao chất lượng môi trường sống, trong vòng 3 năm, TP.HCM cần trồng 100 triệu cây xanh 

Hiến kế và đóng góp cho TPHCM để nâng cao chất lượng môi trường sống và góp phần bảo vệ môi trường, CEO Đặng Đức Thành, Ủy viên Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Green cho rằng trong 3 năm tới (2022-2025), Thành phố cần triển khai trồng 100 triệu cây xanh.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tân CEO Generali Việt Nam: Hy vọng sẽ tiếp tục duy trì được đà phát triển vững chắc

Trước khi được bổ nhiệm vào cương vị Tổng giám đốc Generali Việt Nam, bà Nguyễn Phương Anh đã nắm giữ nhiều vai trò lãnh đạo cấp cao khác nhau trong ngành bảo hiểm nhân thọ và ngân hàng.

Đông Hường
Doanh nhân xứ Nghệ phát huy bản lĩnh kiên cường vượt khó, khát vọng vươn tầm cao mới

Doanh nhân, doanh nghiệp Nghệ Tĩnh luôn cần cù, chăm chỉ, phấn đấu vươn lên. Đặc biệt luôn đoàn kết, hỗ trợ, bắt tay nhau cùng làm giàu cho bản thân, gia đình góp phần xây dựng thành phố và đau đáu hướng về quê hương.

Đông Hường
14 điểm trường: Nơi 'dừng chân' trong hành trình về nguồn của các doanh nhân xứ Nghệ

Toàn bộ tiền tài trợ của Giải golf Về Nguồn 2023 sẽ được sử dụng cho Quỹ Khuyến học nhằm hỗ trợ cho các trường học có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến sẽ trao tặng 14 điểm trường với tổng giá trị 700 triệu đồng.

Đông Hường
Tự hào ‘nữ tướng’ Việt Nam duy nhất nằm trong Top 40 biểu tượng kim hoàn thế giới

Tại lễ trao giải thưởng JWA 2023 diễn ra ở HongKong, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ - người Việt Nam duy nhất được vinh danh Top 40 biểu tượng xuất sắc nhất (Extraordinary 40) ngành kim hoàn thế giới.

Đông Hường
Giải bóng đá tranh Cup OneFin lần 2: Các doanh nhân tranh tài không chỉ vì giành giải 

Bóng sắp lăn trên sân cỏ, 6 đội bóng của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam (HTBAS) đang ráo riết tập dợt. Các doanh nhân - những người con xứ Nghệ ra sân với tâm thế, tranh tài không chỉ là giành giải mà trên hết thể hiện sự đoàn kết, ‘bắt tay’ vượt qua khó khăn.

Đông Hường
Tiki chính thức lên tiếng về tin đồn CEO xin từ chức

Sau hơn một tháng kể từ khi có tin đồn về việc ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tiki xin từ chức, Tiki.vn đã chính thức có thông tin về sự việc này.

Đông Hường
Nguyên Phó tổng giám đốc Sacombank Phan Đình Tuệ tham gia hội đồng quản trị Bamboo Airways

Dự kiến ngày 21/6, Đại hội đồng cổ đông thường niên Công CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) sẽ được tổ chức. Công ty vừa công bố danh sách ứng viên được đề cử vào Hội đồng quản trị.

Nguyên Trân
1.000 ấm trà tử sa của người phụ nữ Việt Nam ‘ẵm’ 2 Kỷ lục Thế giới

“Tâm Trà Diệu Bảo” là bộ sưu tập ấm chén tử sa ở các niên đại, có số lượng nhiều nhất thế giới. Với hơn 1.000 ấm tử sa, bộ sưu tập độc đáo này đã ‘ẵm’ 2 Kỷ lục Thế giới và được trao Bằng chứng nhận Vì sự nghiệp Bảo tồn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể. 

Đông Hường
Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai: 'Đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn được đối xử'

Vừa vào vị trí Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai, Hội An, ông Michael Casey khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới vẫn sẽ là tạo ra những trải nghiệm vượt trội để giữ chân khách hàng quay lại nơi đây hằng năm”.

Đông Hường
Triệu phú phá sản, bán xúc xích đường phố để kiếm tiền trả nợ

Từng là triệu phú, Tang Jian bỗng chốc bị phá sản, gánh khoản nợ lớn. Không còn cách nào khác, ông buộc phải mưu sinh trả nợ bằng cách đi bán xúc xích.

Thu Hoài
Đôi dép cũ của ‘cha đẻ’ Apple Steve Jobs được bán đấu giá hơn 5,4 tỷ đồng

Đôi xăng đan da lộn hiệu Birkenstock từng được nhà sáng lập Apple Steve Jobs sử dụng trong những năm 1970 và 1980 vừa được bán với mức giá cao kỷ lục gần 220.000 USD.

Thu Hoài
Tỷ phú Jeff Bezos gây bất ngờ khi cam kết cho đi khối tài sản kếch xù

Tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vừa gây bất ngờ khi thông báo kế hoạch quyên góp phần lớn khối tài sản trị giá 124 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện.

Thu Hoài
VN-Index tuột dốc mất hơn 15 điểm, Forbes thôi cập nhật tài sản của ông Trần Đình Long và ông Bùi Thành Nhơn

Thị trường chứng khoán chưa ngừng sóng gió trong phiên giao dịch sáng nay (14/11). Nhiều cổ phiếu bất động sản tiếp tục chuỗi ngày giảm sàn khiến tài sản của các tỷ phú “bốc hơi” mạnh.

Thu Hoài
Luật sư Đoàn Văn Tư: 'Hạnh phúc nhất là sau mỗi phiên toà nhận được những cái gật đầu của thân chủ'

“Chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mang nhiều giá trị đích thực cho cuộc sống. Hạnh phúc nhất là sau mỗi phiên toà sẽ nhận được những cái gật đầu, những cái bắt tay nồng ấm, những ánh mắt trân trọng của thân chủ…”, Luật sư Đoàn Văn Tư – Giám đốc Công ty Luật Đoàn Gia trăn trở.

Đông Hường
CEO Four Seasons The Nam Hai, Hội An: “Củng cố hơn nữa thiên đường chăm sóc sức khỏe”

Với vị trí Tổng Giám đốc mới, ông Marcel Oostenbrink tham vọng tiếp tục nâng cao danh tiếng quốc tế của khu nghỉ dưỡng, đồng thời nắm bắt các cơ hội mới tại thị trường nội địa, củng cố hơn nữa hình ảnh “thiên đường chăm sóc sức khỏe” trong nước.

Đông Hường
Bắt giám đốc công ty nha khoa mua bằng giả để hành nghề

Quá trình tiến hành thanh tra, Sở Y tế tỉnh An Giang phát hiện phòng khám thuộc Công ty TNHH Nha khoa Công Nghệ Cao An Giang do Vũ Xuân Tú (44 tuổi) làm giám đốc, đã sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả để hoạt động.

Thu Hoài
Chàng trai 9X biến vùng đất cát cằn cỗi đầy nắng và gió thành nông trại du lịch xanh

Tuy Phong là huyện nằm ở đầu phía Bắc của tỉnh Bình Thuận. Nơi đây là vùng đất cát cằn cỗi, ngập tràn nắng gió, bờ biển dài phẳng lặng. Thế nhưng, chàng trai 9X Nguyễn Trọng Thuấn lại gặt hái được quả ngọt trên mảnh đất này.

Đông Hường
Thêm một chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết lên sàn đấu giá, khởi điểm 28 tỷ đồng

Sau chiếc Rolls-Royce mạ vàng công bố đấu giá từ 10 tỷ đồng, vài ngày nữa, chiếc Rolls-Royce thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết là siêu phẩm "Lửa Thiêng" sẽ được ngân hàng đưa ra bán tiếp với mức giá từ 28 tỷ đồng.

Thu Hoài
Xem thêm