Thứ hai,

Đường sắt tăng thêm chuyến đến các "điểm nóng” du lịch

Thứ hai, ngày 09/05/2022   17:51 (GTM+7)

Trong mùa du lịch năm nay, ngành đường sắt tăng thêm chuyến chạy đến các "điểm nóng” và công bố nhiều chương trình giảm giá vé tàu trong dịp du lịch hè.

Haraco thông báo, sẽ tổ chức chạy nhiều đoàn tàu Hà Nội-Đồng Hới trong tháng Năm

Haraco thông báo, sẽ tổ chức chạy nhiều đoàn tàu Hà Nội-Đồng Hới trong tháng Năm

Từ tháng 5, tăng chuyến phục vụ nhu cầu du lịch 

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, sẽ tổ chức chạy nhiều đoàn tàu Hà Nội-Đồng Hới trong tháng Năm để phục vụ nhu cầu du lịch Quảng Bình của hành khách dịp cuối tuần.

Cụ thể, ngoài 4 đôi tàu khách Thống nhất SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 có đón, trả khách tại Quảng Bình, chạy thêm các tàu SE17, QB1, QB2.

Chiều Hà Nội-Đồng Hới, tàu SE17 xuất phát ga Hà Nội ngày 19/5 lúc 20h20, đến ga Đồng Hới lúc 6h49; Tàu QB1 xuất phát ngày 26/5 lúc 19h55, đến ga Đồng Hới lúc 6h22. Chiều Đồng Hới-Hà Nội, tàu QB2 xuất phát ga Đồng Hới lúc 16h50 các ngày 22/5 và 29/5, đến ga Hà Nội lúc 4h35.

Ngoài các tàu chạy thêm này, đường sắt sẽ lập riêng các đoàn tàu thuê trọn gói nguyên chuyến theo hành trình yêu cầu cho các đơn vị lữ hành, các tập thể (charter train) có nhu cầu.

Từ tháng 6, khi nhu cầu khách tăng cao trên tuyến này vào dịp hè, dự kiến đường sắt sẽ chạy đều đặn đôi tàu QB1/QB2 hàng ngày. Đôi tàu SE17/SE18 chạy dịp cuối tuần, SE17 xuất phát Hà Nội vào thứ 5, SE18 xuất phát Đồng Hới vào chủ nhật. Khi nhu cầu khách đi Huế tăng cao, sẽ kéo dài hành trình đôi tàu SE17/SE18 đến và đi từ ga Huế.

Trước đó, đường sắt công bố các mác tàu chạy từ tháng 5 đi đến các điểm “nóng” du lịch. Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, chạy đôi tàu SE21/SE22 từ ngày 10/5/2022. Tuy nhiên, từ ngày 16/5, theo lịch chạy tàu mới: Tàu SE22 xuất phát ga Sài Gòn lúc 10h25, đến ga Đà Nẵng lúc 5h55; Tàu SE21 xuất phát ga Đà Nẵng lúc 8h00, đến ga Sài Gòn lúc 4h10.

Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn, chạy đôi tàu SQN1/SQN2. Tàu SQN2 xuất phát Sài Gòn các ngày 19, 20, 26, 27/5 lúc 18h30, đến ga Quy Nhơn lúc 9h30; Tàu SQN1 xuất phát Quy Nhơn các ngày 20, 22, 27, 29/5/2022 lúc 13h00, đến ga Sài Gòn lúc 3h20.

Tuyến Sài Gòn - Nha Trang, đôi tàu SNT1/SNT2 chạy từ ngày 19/5/2022. Tàu SNT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h40, đến ga Nha Trang lúc 5h25; Tàu SNT1 xuất phát ga Nha Trang lúc 21h40, đến ga Sài Gòn lúc 5h06.

Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết, đôi tàu SPT1/SPT2 chạy từ ngày 20/5/2022. Tàu SPT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6h45, đến ga Phan Thiết lúc 10h37; Tàu SPT1 xuất phát ga Phan Thiết lúc 13h50, đến ga Sài Gòn lúc 18h20.

Tuyến Hà Nội - Vinh chạy hàng ngày đôi tàu NA1/NA2. Tàu NA1 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h15, đến ga Vinh lúc 5h30; Tàu NA2 xuất phát ga Vinh lúc 21h40, đến ga Hà Nội lúc 5h00.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy đôi tàu SP3/SP4 dịp cuối tuần. Tàu SP3 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h00 thứ sáu, đến ga Lào Cai lúc 6h05; Tàu SP4 xuất phát ga Lào Cai lúc 21h40 chủ nhật, đến ga Hà Nội lúc 5h30.

Từ 1/6 đến 21/8: Triển khai chương trình giảm giá vé

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ triển khai chương trình giảm giá vé tập thể trên các đoàn tàu để thu hút khách du lịch dịp hè, giai đoạn từ 1/6 đến 21/8/2022.

Cụ thể, hành khách mua vé tập thể được giảm giá tùy theo số lượng khách trong đoàn và thời gian mua trước ngày đi tàu. Theo đó, đoàn từ 11-40 người khi mua trước từ 1-19 ngày được giảm 3%, trước từ 20 ngày trở lên được giảm 4%, trước từ 20 ngày trở lên được giảm 5%.

Tương tự, đoàn từ 41- 70 người khi mua trước từ 1-19 ngày được giảm 5%, trước từ 20 ngày trở lên được giảm 7%.

Đoàn từ 71-100 người, các mức giảm tương ứng là 7% và 9%; Đoàn từ 101 người trở lên, các mức giảm là 9% và 11%.

Đường sắt cũng áp dụng giảm giá vé đối với hướng dẫn viên đi cùng đoàn khách của các công ty du lịch. Với đoàn khách từ 11-50 người được một hướng dẫn viên giảm giá 90% vé ghế ngồi hoặc vé giường nằm khoang 6. Tương tự, đoàn từ 51-100 người được 2 hướng dẫn viên, đoàn từ 101 người trở lên được 3 hướng dẫn viên áp dụng giảm giá vé.

Trước đó, đường sắt áp dụng chính sách giảm giá vé tàu đến 30% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu.

Cụ thể, hành khách mua vé cá nhân đối với các tàu: Tàu khách Thống nhất SE3/4, SE7/8 vé có cự ly vận chuyển từ 900km trở lên; Đôi tàu TP.HCM - Đà Nẵng SE21/SE22, đôi tàu TP.HCM - Quảng Ngãi SE25/SE26 vé có cự ly vận chuyển từ 600km trở lên; Đôi tàu TP.HCM - Quy Nhơn SNQ1/SNQ2 vé có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên và đôi tàu TP.HCM - Nha Trang SNT1/SNT2 vé có cự ly vận chuyển từ 300km trở lên sẽ được giảm giá vé tùy theo thời gian mua vé xa ngày đi tàu.

Theo đó, hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 20-39 ngày được giảm 20%; Từ 40 ngày trở lên được giảm 30%. Tuy nhiên chính sách giảm giá này không áp dụng đối với loại chỗ giường nằm khoang 4 giường các tàu SE3, SNT1, SNT2.

Hành khách khi đổi trả vé sẽ chịu mức phí tương đương mức giảm giá. Thời gian đổi, trả vé là trước giờ tàu chạy 72 giờ.

Công ty cũng lưu ý, các chính sách giảm giá trên không áp dụng đối với mua vé khứ hồi, các đối tượng chính sách xã hội, mua vé tập thể, các đơn vị ký thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói. Các đối tượng này có chính sách giảm giá riêng.

Bến xe vắng khách, giá vé tăng 50%

Khác với những năm trước, mặc dù đã cận tết nhưng các bến xe lớn tại Hà Nội vẫn vắng vẻ lạ thường. Giá vé của một số tuyến xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh... tăng tới 50%.

Tạm giữ hơn 500 iPhone không rõ nguồn gốc tại ga Sài Gòn

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện, tạm giữ 529 chiếc điện thoại iPhone đã qua sử dụng, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

An Nhi

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nổi bần bật với những cách phối chân váy thu hút mọi ánh nhìn

Bên cạnh những set váy liền bay bổng hay quần short, quần ống rộng thoải mái, chân váy cũng là món thời trang phù hợp với các chuyến du lịch. Chị em nên tham khảo 10 cách diện chân váy sau đây sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Đông Hường
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Ngắm danh lam thắng cảnh 3 miền qua những hộp quà Tết độc đáo

Với thông điệp ‘Tết có An, nhà có Tết’, bộ sưu tập Tết An 3 Miền mang đến giải pháp quà tặng ấn tượng. Các hình ảnh gần gũi của thiên nhiên, hòa chung với danh lam thắng cảnh 3 miền tạo nên một bức tranh tổng hòa độc đáo.

Đông Hường
Chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp y tế tái sinh: Tiềm năng phát triển trong tương lai

Tại tọa đàm “Các liệu pháp y tế tái sinh và thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu Nhật Bản” các chuyên gia cho rằng, chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp y tế tái sinh từ tế bào gốc là tiềm năng phát triển trong tương lai.

Đông Hường
Nhiều shop quần áo 'đóng băng' vì 'mùa đông không lạnh' 

Bước vào tháng cuối cùng trong năm nhưng thời tiết miền Bắc vẫn nắng nóng, khách hàng ít có nhu cầu mua quần áo rét khiến nhiều chủ shop quần áo điêu đứng vì cửa hàng “đóng băng”. 

Đông Hường
Ngắm bon sai lạ chơi Tết Giáp Thìn 2024

Dù còn hơn 2 tháng mới đến Tết Giáp Thìn 2024 nhưng nhiều người đã vội đặt cọc loại cây bon sai lạ để chơi tết. Cây quất thì đã quen từ xưa đến nay. Tuy nhiên, quất cần thăng khiến nhiều người tò mò tìm hiểu.

Đông Hường
Học sinh có thêm 2 ngành học hợp thời để lựa chọn nghề nghiệp

Y tế công cộng và Dinh dưỡng là những ngành học quan trọng, bắt kịp xu hướng thời đại trong việc nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

Đông Hường
Nhà bán lẻ hàng đầu ‘chạm ngõ’ thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng mục tiêu Net-Zero

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.

Đông Hường
Nhiều ứng dụng số lộ diện tại Tuần lễ chuyển đổi số của TP.HCM

Trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP.HCM với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” có sự kiện “Chuyển đổi số thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt”. Nhiều ứng dụng số lộ diện, người tham dự có nhiều trải nghiệm.

Đông Hường
Rock Invasion: phóng khoáng trong phong cách âm nhạc

Sự kiện âm nhạc Tales in Tune, Rock Invasion do các em học sinh THPT Hà Nội biểu diễn đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ.

Đông Hường
Những thang thoát hiểm chung cư ở New York được xây dựng thế nào?

Nhắc đến thành phố New York ai cũng nghĩ đến Quảng trường Thời Đại, tượng Nữ thần tự do. Tuy nhiên, với người dân sinh sống ở đây, cầu thang thoát hiểm bên ngoài các tòa chung cư trong thành phố là thứ quen thuộc hơn cả.

Đông Hường
Vui chơi khắp miền qua từng trang tiếng Anh thú vị

Bộ sách “Pack your bag and learn Asia” và “Pack your bag and learn Europe” tập hợp các bài đọc tiếng Anh đặc sắc về các địa danh nổi tiếng thế giới; những câu chuyện thần thoại, sự tích, truyền thuyết kỳ bí và hấp dẫn...

Nguyên Trân
Xem thêm