Thứ hai,

Nhiều shop quần áo 'đóng băng' vì 'mùa đông không lạnh' 

Thứ tư, ngày 13/12/2023   13:57 (GTM+7)

Bước vào tháng cuối cùng trong năm nhưng thời tiết miền Bắc vẫn nắng nóng, khách hàng ít có nhu cầu mua quần áo rét khiến nhiều chủ shop quần áo điêu đứng vì cửa hàng “đóng băng”. 

Những ngày đầu tháng 12, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn có nền nhiệt dao động 28 - 30 độ C. Nhiều người nói vui rằng năm nay miền Bắc có "mùa đông không lạnh" hay "mùa hè dài bất tận".

Trên các diễn đàn mua bán, các chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng thời trang lên tiếng kêu trời. Đa phần cho biết tình hình kinh doanh khó khăn vì đã nhập quá nhiều quần áo ấm nhưng trời không lạnh, khách hàng không có nhu cầu mua.

Dù đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng nhưng các cửa hàng vẫn thưa thớt người mua, thậm chí có những nơi luôn trong tình trạng "vắng như Chùa Bà Đanh".

quan-ao-1-1036

Nhiều shop thời trang luôn trong tình trạng "vắng như Chùa Bà Đanh" vì thời tiết miền Bắc vẫn nắng nóng (Ảnh: NVCC)

Mùa đông không lạnh, quần áo ấm “đóng băng”

Chia sẻ về tình hình kinh doanh năm nay, anh Nguyễn Văn Toàn - chủ shop thời trang nam ở quận Cầu Giấy, Hà Nội chỉ nói ngắn gọn 2 từ: “thất bại”.

Theo anh Toàn, từ khi anh mở shop quần áo thì năm nay việc kinh doanh của cửa hàng kém hẳn, chưa bằng được một nửa so với năm ngoái vì trời quá nóng. Mọi người vẫn sử dụng áo khoác nhẹ từ những năm trước.

"Bằng giờ này năm ngoái, người ta đi mua áo rét rất nhiều rồi mà năm nay gần như chưa thấy động tĩnh gì, cũng chẳng thấy khách đâu.

Có khi cả ngày mới được duy nhất một khách, mà "ngược đời" là khách lại vào hỏi mua áo phông cộc tay", anh Toàn nói.

Theo anh Toàn, ngoài do tình hình kinh tế khó khăn và thời tiết mùa đông năm nay đến giờ vẫn khá nóng thì khách hàng có xu hướng thích mua hàng online cũng là nguyên nhân khiến cửa hàng anh ế ẩm.

Cùng chung cảnh ngộ, chị Thanh Hằng - chủ shop quần áo trẻ em ở quận Ba Đình, Hà Nội cũng phải than thở vì hàng hóa quá ế ẩm.

Chị Hằng cho hay, với mặt hàng đồ trẻ em, các bà mẹ chỉ có nhu cầu mua khi chuyển mùa, thời tiết trở lạnh. Do vậy, khi mùa đông mãi không đến, mà mua hè thì cứ kéo dài bất tận đồng nghĩa với việc hàng tồn kho còn rất nhiều.

Ngoài ra, chị Hằng nói thêm đa phần mọi người mua quần áo mùa đông với tâm lý mua để diện Tết. Khi quá gần Tết hoặc qua Tết, thường nhu cầu mua sắm quần áo mới sẽ không còn. Do vậy, mùa đông đến muộn ảnh hưởng rất lớn đến những người kinh doanh thời trang phía Bắc.

Thậm chí, để “hút khách”, chị Hằng hay các cửa hàng khác liên tục treo biển giảm giá, khuyến mại, xả hàng... nhưng vẫn không ăn thua.

"Không hiểu khách hàng đi đâu hết rồi… Khách không có, danh thu thì cứ lèo tèo, chưa kể các chi phí khác như tiền mặt bằng, tiền thuê nhân viên,… thì vẫn chồng chất ở đó.

Cứ thế này thì nguy to, tôi nhập bao nhiêu hàng về mà không biết bao giờ mới thu hồi lại được vốn", chị Hằng thở dài.

Theo khảo sát của PV Gia đình Việt Nam, ngoài quần áo nhiều cửa hàng chăn, ga, gối, đệm trên địa bàn TP. Hà Nội cũng chung cảnh không bán được hàng vì "mùa đông không lạnh".

quan-ao-2-1036

Dù đã bước vào những ngày cuối cùng trong năm nhưng nhiều shop quần áo vẫn treo bán quần áo mùa hè là chính (Ảnh: NVCC)

Chuyên gia nói về đợt không khí lạnh rất mạnh sắp tới ở miền Bắc?

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vào khoảng ngày 16/12 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nhất từ đầu mùa tràn xuống nước ta.

Do tác động của gió mùa Đông Bắc, từ khoảng đêm 16/12, nền nhiệt ở các tỉnh miền Bắc và cả các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An giảm sâu, có khả năng xảy ra một đợt rét đậm rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuống dưới 10 độ C, vùng núi cao có nơi xuống dưới 3 độ C.

Theo Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh, gây ra một đợt mưa vừa mưa to ở khu vực Trung bộ từ ngày 17/12 trở đi. Ngoài rét ở Bắc Bộ, mưa ở Trung Bộ, không khí lạnh sẽ gây ra đợt gió mạnh ở trên Biển Đông.

Từ khoảng ngày 16/12 trở đi sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 cấp 7, khu vực Bắc, giữa Biển Đông có sóng cao từ 3-5m, có thời điểm cao trên 5m gây ra biển động mạnh diện rộng.

"Đến ngày 18 - 19/12 sẽ có đợt không khí lạnh tăng cường, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng sẽ ít mây vào đêm và sáng ở giai đoạn sau. Với tình trạng ít mây vào đêm và sáng, vùng núi cao phía Bắc khả năng xảy ra hiện tượng băng giá, sương muối.

Hiện tượng thời tiết này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây trồng, cũng như hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm ở khu vực vùng núi phía Bắc", ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định.

3 món đồ đa năng tạo nên phong cách thời trang sang chảnh suốt mùa lạnh cho phái đẹp

Có trong tủ đồ đủ 3 item thời trang cơ bản này, bạn có thể tha hồ ăn diện để tạo nên những set đồ thu hút, sang chảnh trong suốt mùa lạnh.

Gu thời trang 'thăng hạng' từng ngày của các cô dâu tháng 10 Vbiz

Cùng ngắm nhìn phong cách thời trang ngày một thời thượng của dàn mỹ nhần Vbiz trước khi diện lên người bộ váy cưới tinh khôi trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời.

Thúy Ngà

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm