Số tiền hơn 1,2 tỷ đồng được hỗ trợ nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại ba tổ chức này.
Cuộc chạy đua, đổ xô đi săn những đôi giày thể thao Air Jordan 1 Low G phiên bản giới hạn gây ra tình trạng hỗn loạn tại nhiều cửa hàng Nike trên khắp Hàn Quốc.
Theo The Korea Times, cảnh tượng đông đảo bạn trẻ Hàn Quốc chen lấn, xô đẩy diễn ra vào ngày 14/1, khi Nike chính thức đưa mẫu giày thể thao mới nhất Air Jordan 1 Low G lên kệ tại khoảng 30 cửa hàng trên khắp nước này.
Vì số lượng rất ít nên để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu đôi giày thể thao này, giới trẻ xứ kim chi đã dựng lều trong nhiều giờ trước khi cửa hàng mở cửa.
Một khách hàng chứng kiến khung cảnh hỗn loạn ở trung tâm mua sắm Shinsegae thuộc thành phố Daegu đã phải thốt lên rằng: “Thật đáng sợ khi mọi người chạy như zombie”.
Một số thành viên của Nike Mania - cộng đồng trực tuyến gồm những người yêu thích giày thể thao, đã chia sẻ nhiều video, hình ảnh cho thấy, tại các cửa hàng nằm ở quận Yeongdeungpo ở thủ đô Seoul và những cửa hàng khác ở Daegu, khách hàng thậm chí đánh nhau chỉ để được vào trong cửa hàng trước tiên.
Được biết, cửa hàng Nike trong trung tâm mua sắm Shinsegae chỉ có100 đôi giày thể thao Air Jordan 1 Low G, các cửa hàng khác ít hơn. Và, giá tiền một đôi là 179.000 won.
Nhiều cửa hàng Nike đăng thông báo "cháy hàng" không lâu sau khi mở cửa vì lượng người mua sắm đông và xếp hàng chờ đợi từ rất sớm.
Khung cảnh hỗn loạn diễn ra ở trung tâm mua sắm Shinsegae khi đông đảo bạn trẻ đổ xô đến tranh mua mẫu Air Jordan 1 Low G. Video: The Korea Times
Thực tế, không phải ai nào mua Air Jordan 1 Low G cũng là tín đồ của thương hiệu giày thể thao nổi tiếng Nike. Một số người bỏ công sức và thời gian săn mua để bán lại với giá cao hơn vì sẽ có nhiều người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu chúng.
Trên nhiều nền tảng bán lại trực tuyến ở Hàn Quốc, dòng giày mới này của Nike thu hút được sự chú ý chưa từng có. Được biết, trên nền tảng Kream, 240 đôi giày chơi golf Air Jordan 1 Low G đã xuất hiện chỉ 3 giờ sau khi chúng được đưa lên kệ, và được bán với mức giá trung bình 634.000 won/đôi, cao gấp 3,5 lần giá bán tại các cửa hàng của Nike.
Gần đây, dòng Jordan 1 Retro Golf Cleat Chicago, ra mắt vào năm 2017, được bán với giá hơn 2 triệu won trên thị trường bán lại, trong khi Jordan 1 Retro High Off-White Chicago được bán lại với giá cao gấp 50 lần giá ban đầu 226.000 won.
Kwondo1, mẫu giày hợp tác giữa Nike và nam ca sĩ đình đám K-pop G-Dragon, cũng đã bán với giá cao gấp 3 lần giá ban đầu là 219.000 won trên các nền tảng mua đi bán lại.
Mặc dù giá cao ngất ngưởng, nhưng cơn sốt giày sneaker chưa bao giờ hạ nhiệt. Không những vậy, xu hướng chơi golf ngày càng phổ biến kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát cũng thúc đẩy nhu cầu mua sắm giày. Nhờ đó, doanh số bán hàng của Nike lập kỷ lục trong giai đoạn 2020 - 2021, tăng 12,3% so với giai đoạn trước đó, lên 1,45 nghìn tỷ won (tương đương 12 tỷ USD), đánh bại Uniqlo - "trùm bán lẻ" của Nhật Bản ghi nhận 1,37 nghìn tỷ won.
The Korea Times nhận định, đến nay chưa có thương hiệu thời trang nào ở Hàn Quốc đạt được con số bán hàng ấn tượng như vậy trong giai đoạn 2020 - 2021. Trên thế giới, Nike cũng bùng nổ với mức tăng 19%, đạt doanh thu kỷ lục 44,5 tỷ USD.
Đại dịch Covid-19 chưa kết thúc nhưng đã để lại vô số hậu quả, trong đó rối loạn tâm thần là vấn đề nhiều người mắc phải.
HOÀI AN (Theo The Korea Times)
Bên cạnh những set váy liền bay bổng hay quần short, quần ống rộng thoải mái, chân váy cũng là món thời trang phù hợp với các chuyến du lịch. Chị em nên tham khảo 10 cách diện chân váy sau đây sẽ thu hút mọi ánh nhìn.
Đông HườngChú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.
Đông HườngBảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.
Đông HườngMột loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu.
Đông HườngViệc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.
Đông HườngGần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.
Đông HườngTrang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.
Đông HườngNăm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.
Đông HườngVới thông điệp ‘Tết có An, nhà có Tết’, bộ sưu tập Tết An 3 Miền mang đến giải pháp quà tặng ấn tượng. Các hình ảnh gần gũi của thiên nhiên, hòa chung với danh lam thắng cảnh 3 miền tạo nên một bức tranh tổng hòa độc đáo.
Đông HườngTại tọa đàm “Các liệu pháp y tế tái sinh và thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu Nhật Bản” các chuyên gia cho rằng, chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp y tế tái sinh từ tế bào gốc là tiềm năng phát triển trong tương lai.
Đông HườngBước vào tháng cuối cùng trong năm nhưng thời tiết miền Bắc vẫn nắng nóng, khách hàng ít có nhu cầu mua quần áo rét khiến nhiều chủ shop quần áo điêu đứng vì cửa hàng “đóng băng”.
Đông HườngDù còn hơn 2 tháng mới đến Tết Giáp Thìn 2024 nhưng nhiều người đã vội đặt cọc loại cây bon sai lạ để chơi tết. Cây quất thì đã quen từ xưa đến nay. Tuy nhiên, quất cần thăng khiến nhiều người tò mò tìm hiểu.
Đông HườngY tế công cộng và Dinh dưỡng là những ngành học quan trọng, bắt kịp xu hướng thời đại trong việc nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.
Đông HườngCông ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.
Đông HườngTrong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP.HCM với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” có sự kiện “Chuyển đổi số thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt”. Nhiều ứng dụng số lộ diện, người tham dự có nhiều trải nghiệm.
Đông HườngSự kiện âm nhạc Tales in Tune, Rock Invasion do các em học sinh THPT Hà Nội biểu diễn đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ.
Đông HườngNhắc đến thành phố New York ai cũng nghĩ đến Quảng trường Thời Đại, tượng Nữ thần tự do. Tuy nhiên, với người dân sinh sống ở đây, cầu thang thoát hiểm bên ngoài các tòa chung cư trong thành phố là thứ quen thuộc hơn cả.
Đông HườngBộ sách “Pack your bag and learn Asia” và “Pack your bag and learn Europe” tập hợp các bài đọc tiếng Anh đặc sắc về các địa danh nổi tiếng thế giới; những câu chuyện thần thoại, sự tích, truyền thuyết kỳ bí và hấp dẫn...
Nguyên Trân
Bình luận