Thứ ba,

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023: Thúc đẩy cơ hội giao lưu, hợp tác mới 

Thứ hai, ngày 28/08/2023   12:35 (GTM+7)

Với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến, mang lại những giải pháp bứt phá cho ngành du lịch Việt Nam, ITE HCMC 2023 đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện, sẵn sàng mở ra những cơ hội giao lưu, hợp tác mới cho các doanh nghiệp.

Đa dạng hoạt động xúc tiến, quảng bá

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023 (ITE HCMC 2023) là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

ITE HCMC 2023

Sự kiện lần thứ 17 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 07 đến 09/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

Với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến, mang lại những giải pháp bứt phá cho ngành du lịch Việt Nam, ITE HCMC 2023 đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện, sẵn sàng mở ra những cơ hội giao lưu, hợp tác mới cho các doanh nghiệp, cơ quan.

CVP_0193

Theo đó, trong khuôn khổ Hội chợ năm nay, sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Cụ thể, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.

Dự kiến thu hút khoảng 150 người mua quốc tế đến từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành cũng được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; Diễn đàn Quan hệ công chúng và Truyền thông ASEAN “Marketing điểm đến & Truyền thông bền vững”; Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch. Bên cạnh đó, hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) - khu vực Châu Á và châu Đại Dương; Lễ trao giải thưởng ITE HCMC Award 2023, Chương trình khảo sát điểm đến…

ITE HCMC 2023 sẽ được tổ chức theo hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp với các sự kiện trực tuyến như: Gian hàng trực tuyến 2D, Lịch hẹn trực tuyến giữa Người mua quốc tế và Người bán.

Sẵn sàng chuẩn bị mọi nguồn lực

Là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời kết nối các doanh nghiệp lữ hành, du lịch, tính đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho ITE HCMC 2023 đã được thực hiện nhanh chóng, khẩn trương và đảm bảo các tiêu chí khắt khe nhất.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE HCMC 2023 lần thứ 17 có sự mở rộng với diện tích triển lãm tăng 88% so với năm 2022, quy mô triển lãm 9.400 mét vuông.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ đã ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký lên tới 355 với hơn 400 đơn vị và thương hiệu gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế.

Để đáp ứng sự mở rộng về quy mô của sự kiện, Sở Du lịch đã tuyển tình nguyện viên hỗ trợ và nhận được đăng ký tham gia của 1.600 ứng viên đăng ký đến từ 30 trường và Thành đoàn, tăng gấp 2 lần so với năm 2022. Trong đó, tuyển chọn 200 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trực tiếp Hội chợ và 150 tình nguyện viên hỗ trợ công tác truyền thông.

Lực lượng tình nguyện viên được tham gia các buổi tập huấn về kiến thức cơ bản về sự kiện, thông tin về điểm đến du lịch Thành phố, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng truyền thông, kỹ năng lễ tân, ngoại giao...

Về công tác An ninh – Y tế - Phòng cháy chữa cháy, Sở Du lịch đã phối hợp cùng Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, Lực lượng Thanh niên xung phong, Sở Y tế xây dựng kế hoạch phối hợp an ninh – y tế - phòng cháy chữa cháy đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự trong suốt thời gian tổ chức Hội chợ và tại các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ.

CVP_0106

Ông Lê Trương Hiền Hoà, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ. “Hội chợ ITE HCMC 2023 lần thứ 17 là sự kiện có tác động mạnh mẽ đối với du lịch, nhất là sau khi Nghị quyết 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững được ban hành. Vì vậy, Sở Du lịch cùng các đơn vị liên quan đang chủ động thực hiện tốt các kế hoạch chuẩn bị cho hội chợ, hướng đến mục tiêu đóng góp những giải pháp đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế, giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững”. 

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Thêm một dự án độc lạ kỳ vọng thúc đẩy phát triển du lịch thành phố ngàn hoa

Tại TP.HCM vừa phát động Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” nhằm tạo biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour)-thành phố Đà Lạt. Những ý tưởng thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh, hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch.

Chàng trai 9X biến vùng đất cát cằn cỗi đầy nắng và gió thành nông trại du lịch xanh

Tuy Phong là huyện nằm ở đầu phía Bắc của tỉnh Bình Thuận. Nơi đây là vùng đất cát cằn cỗi, ngập tràn nắng gió, bờ biển dài phẳng lặng. Thế nhưng, chàng trai 9X Nguyễn Trọng Thuấn lại gặt hái được quả ngọt trên mảnh đất này.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Xem thêm