Thứ hai,

Nóng: Phụ huynh của một trường quốc tế tại TP.HCM lại nhận cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền, con đang cấp cứu

Thứ hai, ngày 06/03/2023   14:52 (GTM+7)

Sáng 6/3, nhiều phụ huynh Trường Quốc tế Á Châu (TP.HCM) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là giáo viên phụ trách thể chất với nội dung: con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần chuyển tiền gấp.

Phụ huynh N.A có con học lớp 7 tại một cơ sở của Trường Quốc tế Á Châu (TP.HCM) cho biết, sáng nay (6/3) chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ với nội dung: “Bé tên Đ. trong giờ tập thể dục bị ngã vùng đầu, đã đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần chuyển tiền gấp”. Người lừa đảo còn tự xưng là giáo viên phụ trách thể chất.

Nhiều phụ huynh khác của trường cũng nhận được cuộc gọi tương tự.

 Một cơ sở của Trường Quốc tế Á Châu (TP.HCM). Ảnh IT

 Một cơ sở của Trường Quốc tế Á Châu (TP.HCM). Ảnh IT

Đã có kinh nghiệm từ vụ việc lừa đảo tương tự của Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM, nên các phụ huynh đều cảnh giác. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thắc mắc, không hiểu sao số điện thoại cùng tên phụ huynh, tên học sinh bị lộ ra ngoài. Có phụ huynh bức xúc, đề nghị giáo viên, nhà trường xem lại tại sao lại bị lộ thông tin.

Các phụ huynh cũng cho biết, các đối tượng dùng các số 0776.194.130; 0703.856221; 0765.836.617; 0768.908.406 để gọi "khủng bố" họ.

Liên quan đến nhiều cuộc gọi cho phụ huynh của trường về tình trạng học sinh đi cấp cứu để lừa đảo chuyển tiền, Trường Quốc tế Á Châu đã gửi thông báo nêu rõ: “Trong những ngày gần đây liên tục xuất hiện các trường hợp phụ huynh học sinh các trường Quốc tế trên địa bàn TP.HCM bị lừa đảo theo chiêu trò giả danh “thầy giáo/cô giáo” của trường nơi học sinh đang theo học.

Người tự xưng là “thầy giáo/cô giáo", thông báo cho các phụ huynh là học sinh đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và đề nghị hỏa tốc chuyển tiền qua tài khoản của người này để đóng tiền phẫu thuật. Các “thầy giáo/cô giáo" tự xưng còn đe dọa, nếu không chuyển hoặc chậm chuyển tiền thì con sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Để tránh tình trạng trên, Trường Quốc tế Á Châu khuyến cáo đến Quý phụ huynh:

- Trong thời gian học sinh học tập và sinh hoạt tại trường, nếu có bất kỳ tình huống nào xảy ra với học sinh, Giáo viên quản nhiệm sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp thông báo ngay cho Quý phụ huynh thông qua số điện thoại Giáo viên liên hệ hàng ngày hoặc từ số điện thoại cố định của nhà trường.

- Vì vậy, khi nhận các thông tin tương tự tình huống nêu trên, Quý phụ huynh cần bình tĩnh xác minh sự việc với Giáo viên quản nhiệm hoặc nhà trường qua các số điện thoại được cung cấp trên website tại mục Các cơ sở của trường (http://www.asianintlschool.edu.vn/vi-VN/ahs/cac-co-so-cua-truong/383)

- Trong trường hợp khẩn cấp, nếu không liên hệ được với Giáo viên quản nhiệm hoặc số điện thoại tại cơ sở của trường, Quý Phụ huynh có thể liên hệ với hotline: 0988.517.089, 0937.018.780.

Nhà trường cũng yêu cầu các thầy cô giáo chủ nhiệm thông báo khẩn cho phụ huynh biết để không thực hiện chuyển tiền, đồng thời báo nhà trường hoặc cơ quan công an để xử lý.

Trước đó, ngày 3/3 nhiều phụ huynh Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM nhận được cuộc gọi từ người lạ thông báo con mình bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp, yêu cầu chuyển tiền. Khi đến bệnh viện tìm con, họ phát hiện mình đã bị lừa.

Cụ thể, từ 11h30 đến 14h cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM đến tìm con.

Theo các phụ huynh, họ nhận được thông báo từ người lạ tự xưng là thầy giáo dạy tại trường này về việc con mình bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp.

Người này yêu cầu các phụ huynh phải chuyển khoản để thầy giáo đóng tiền cho cháu vì đang rất gấp.

Sau khi nhận được thông tin này, anh M.T.D. (42 tuổi) và anh T.M.H. (51 tuổi) cùng ngụ tại TP.Thủ Đức đã chuyển vào số tài khoản lạ của đối tượng này tổng cộng 70 triệu đồng. Người còn lại chưa chuyển khoản mà trực tiếp đến bệnh viện tìm con.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn các phụ huynh trình báo với Công an phường 12, quận 5, TP.HCM.

Sau sự việc này, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã phát thông tin cảnh báo về việc mạo danh bệnh viện để lừa đảo phụ huynh. Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 để được hướng dẫn.

Đủ kiểu lừa đảo qua điện thoại, người dân cần làm gì để tránh?

Các cuộc gọi lừa đảo đang trở nên đa dạng và tinh vi về hình thức, khiến nhiều người dễ dàng bị sập bẫy. Cần phải làm gì để phòng tránh khi gặp những cuộc gọi như vậy?

'Chân ướt chân ráo' lên thành phố tìm nhà trọ: Tân sinh viên cần làm gì để tránh sập bẫy chiêu trò lừa đảo?

Vui mừng khi đỗ đại học, nhiều tân sinh viên tỉnh lẻ đang chật vật trong việc tìm nhà trọ gần trường, hợp túi tiền, điều không dễ ở Hà Nội thời điểm này. Thực tế cho thấy, không ít sinh viên bị "nhà trọ đen" lừa tiền...

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Xem thêm