Thứ bảy,

Biển Hà Tĩnh dạt dào với 'Trang thơ hòa cánh sóng'

Chủ nhật, ngày 23/04/2023   16:53 (GTM+7)

Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2023 diễn ra ấn tượng, hoành tráng vào tối 22/4 thu hút hàng vạn du khách tham dự. Chương trình nghệ thuật năm nay với chủ đề "Trang thơ hòa cánh sóng”.

Chương trình do UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tại quảng trường Khu du lịch Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”.

Chia sẻ tại đêm khai màn mùa du lịch biển 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh địa phương sở hữu vô số tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển du lịch.

"Hà Tĩnh có nhiều danh nhân, danh thắng, di sản văn hoá, loạt cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp đã đi vào thơ ca, nhạc họa. Chính sự chân thành, mộc mạc, nghĩa tình, mến khách của người dân địa phương…, tất cả đã góp phần tạo nên thương hiệu du lịch Hà Tĩnh trên bản đồ du lịch Quốc gia, góp phần làm cho du lịch phát triển bền vững" - ông Lê Ngọc Châu cho hay.

Hàng vạn du khách thập phương tìm về Xuân Thành - Hà Tĩnh đêm 22/4 

Hàng vạn du khách thập phương tìm về Xuân Thành - Hà Tĩnh đêm 22/4 

Hà Tĩnh, dải đất miền Trung nắng gió, thơ mộng, sở hữu những bờ biển nối dài tuyệt đẹp như Xuân Thành, Thiên Cầm, Kỳ Xuân, Xuân Hải... Những di tích, danh nhân văn hóa đặc biệt như Đại thi hào Nguyễn Du, Ngã ba Đồng Lộc, chùa Hương Tích… Những làn điệu dân ca ví, giặm, ca trù, lẩy Kiều mộc mạc khiến biết bao lòng người say đắm.

Địa phương được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô số cảnh đẹp đầy lôi cuốn, hấp dẫn níu chân du khách như Suối nước nóng Sơn Kim, hồ Kẻ Gỗ, Thác Vũ Môn, Vườn Quốc gia Vũ Quang… Loạt sản vật, ẩm thực địa phương nức tiếng được kết tinh từ tình đất, tình người, văn hóa Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch, kẹo cu đơ, cam bù Hương Sơn, cam Khe Mây, mực nháy Vũng Áng, rượu nếp Can Lộc...

Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng 

Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng 

Tại đêm khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2023 diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”, gồm 3 trường đoạn: “Đất thi nhân nguồn cội nguồn thơ”; “Chuyện tình người Hà Tĩnh”; “Khát vọng vươn xa cùng cánh sóng”.

Du khách thập phương và người dân bản địa được thưởng thức loạt tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự trình bày của dàn nghệ sỹ tên tuổi như Kyo York, Đăng Thuật, Thanh Quý, Thanh Tài, Phan Quỳnh Anh..., cùng màn bắn pháo hoa mãn nhãn với 180 giàn pháo, độ cao 120m, khiến những người chứng kiến trải qua những cảm xúc, khoảnh khắc không thể quên khi về Khu du lịch Xuân Thành, Hà Tĩnh đêm 22/4.

Đêm khai màn du lịch biển Hà Tĩnh 2023 diễn ra ấn tượng, hứa hẹn một mùa du lịch bội thu 

Đêm khai màn du lịch biển Hà Tĩnh 2023 diễn ra ấn tượng, hứa hẹn một mùa du lịch bội thu 

Khu du lịch Xuân Thành nằm tại địa bàn huyện Nghi Xuân, sở hữu cát trắng, biển xanh, ven bờ là dòng sông uốn lượn. Mảnh đất "địa linh nhân kiệt" nức tiếng nằm gần cầu Cửa Hội kết nối với tỉnh Nghệ An, liên kết vùng thuận lợi với các địa phương trong tỉnh theo tuyến Quốc lộ ven biển.

Từ Xuân Thành là điểm trung tâm, du khách muốn tới Khu di tích Nguyễn Du, nhà thờ Nguyễn Công Trứ, thị trấn Tiên Điền chi mất hơn 10 phút di chuyển.

Thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh 2023 sẽ được tổ chức cùng với chuỗi sự kiện thúc đẩy du lịch địa phương như Tuần lễ văn hóa, du lịch Nguyễn Du; trưng bày sản phẩm OCOP; chợ đêm; hội trại thanh niên; các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ...

Nhiều trường đại học ‘lội’ ngược dòng, giảm học phí hỗ trợ tân sinh viên

Mùa tuyển sinh 2023, một số trường đại học tăng học phí, nhưng cũng có một số nơi đã “lội” ngược dòng tung ra chính sách tặng học bổng, giảm học phí để hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Cuộc thi viết 'Cha và Con gái': 'Nhịp cầu' khơi mạch nguồn cảm xúc

Cuộc thi viết với chủ đề “Cha và Con gái” đã chính thức phát động. Nhà báo Hồ Minh Chiến-Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam chia sẻ, "Với cuộc thi, chúng tôi muốn bắc nhịp cầu để những trang viết về “Cha và Con gái” sẽ lay động cảm xúc của mọi người, chạm đến những điều kỳ diệu, thiêng liêng".

Quang Minh - Anh Tuấn

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nổi bần bật với những cách phối chân váy thu hút mọi ánh nhìn

Bên cạnh những set váy liền bay bổng hay quần short, quần ống rộng thoải mái, chân váy cũng là món thời trang phù hợp với các chuyến du lịch. Chị em nên tham khảo 10 cách diện chân váy sau đây sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Đông Hường
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Xem thêm