Thứ bảy,

CLB DN Hà Tĩnh phía Nam trao gửi yêu thương về quê nhà

Chủ nhật, ngày 14/05/2023   14:10 (GTM+7)

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam (HTEC) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập với chủ đề: “Định vị thương hiệu - định hướng tương lai”. Trong khuôn khổ chương trình, HTEC đã trao gần 1 tỷ đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho quê nhà.

Theo đó, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ Quỹ khuyến học tỉnh Hà Tĩnh 200 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại các huyện Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Sơn với số tiền 620 triệu đồng; đỡ đầu cho 23 học sinh, sinh viên mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường với số tiền 138 triệu đồng/năm.

h6

Lãnh đạo CLB trao biểu trưng tặng 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị.

h2

Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh

Báo cáo tóm tắt hoạt động của HTEC trong thời gian qua và định hướng, kế hoạch thời gian tới, ông Nguyễn Phi Dần – Chủ tịch CLB cho biết, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 19/5/2022.

Dù mới “chập chững”, nhưng CLB đã thực hiện nhiều chương trình, hành động cụ thể mang ý nghĩa thiết thực cho doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam nói riêng và cộng đồng người Hà Tĩnh tại phía Nam và quê nhà nói chung.

anh Dan

Ông Nguyễn Phi Dần – Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam mong muốn các DN Hà Tĩnh phía Nam cùng nắm tay để đi xa hơn trong thời gian tới

“Sau 1 năm thành lập, CLB đã tập hợp được gần 300 hội viên; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp với tỉnh nhà; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh phía Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương.

Cụ thể, CLB tổ chức “chuyến xe 0 đồng” đưa gần 500 sinh viên, công nhân Hà Tĩnh về quê dịp Tết Quý Mão 2023; trao tặng 11 căn nhà tình nghĩa trị giá 730 triệu đồng; trao 200 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học; 330 triệu đồng cho quỹ khuyến học một số địa phương; 100 triệu đồng xây dựng nông thôn mới; 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người mắc bệnh hiểm nghèo…”, ông Nguyễn Phi Dần chia sẻ.

anh Dung

Bí thư tỉnh Hà Tĩnh - Hoàng Trung Dũng ghi nhận và trân trọng gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã có những đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ quê nhà trên nhiều lĩnh vực 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chúc mừng những kết quả của CLB trong năm qua. Trong bối cảnh khó khăn nhưng các doanh nghiệp, doanh nhân đã luôn dành những tình cảm hướng về quê hương; đồng hành với tỉnh nhà trong phát triển kinh tế - xã hội.

“Những hoạt động an sinh xã hội không chỉ giúp các hoàn cảnh cụ thể vượt qua khó khăn trước mắt mà còn giáo dục con em tính nhân nghĩa, ý thức với cộng đồng, nguồn cội; tạo động lực để các hoàn cảnh có cơ hội hòa nhập với cộng đồng; cùng hỗ trợ nhau thực hiện tốt phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng thông tin tới doanh nhân và các đại biểu một số nội dung về tình hình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cuối tháng 5/2023, tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh. Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa, kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu đầu tư vào Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn thành viên CLB tiếp tục quan tâm, khảo sát để có đầu tư trên địa bàn. Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp về triển khai các dự án, góp phần tăng thu ngân sách, tạo việc làm cho người lao động.

Mong muốn CLB tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động của các doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp - doanh nhân; thường xuyên giữ mối liên hệ với tỉnh, với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại các tỉnh phía Nam để kịp thời nắm bắt, chia sẻ thông tin liên quan đến các doanh nghiệp, doanh nhân, con em Hà Tĩnh ở phía Nam; hỗ trợ con em Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp hiệu quả, bền vững; tiếp tục kêu gọi, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại quê nhà.

“CLB phải thực sự trở thành mái nhà chung, tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp con em Hà Tĩnh ở các tỉnh, thành phía Nam phát triển bền vững; thực sự là nơi hội tụ giá trị tốt đẹp của con người và văn hóa Hà Tĩnh; phát huy trí tuệ, tư vấn cho tỉnh các định hướng phát triển KT-XH”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh kỳ vọng.

Chi Loc (296)

Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Ghi nhận những đóng góp của các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua, Lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh, Lãnh đạo Hiệp Doanh Nghiệp Hà Tĩnh đã có các quyết định tặng Bằng Khen, Giấy Khen cho các tập thể và cá nhân Hội viên tiêu biểu. 

Chi Loc (256)
Chi Loc (260)

Dịp này, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình... lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Quân đoàn 4 đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Bá Hiền (quê xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà) - Tư lệnh Binh đoàn 16 Bộ Quốc phòng, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh vừa được thăng quân hàm Thiếu tướng.

Chi Loc (289)

Cũng tại chương trình, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam và Công ty CP Sâm Ngọc Linh Việt Nam đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược. 

“Tuy chưa thực hiện đầy đủ về cả mục đích, tôn chỉ và các mục tiêu đề ra như khát vọng của BCH nhằm đáp ứng nguyện vọng của tất cả Hội viên. Nhưng khách quan mà nói thì HTEC đã, đang "Định vị thương hiệu, định hướng tương lai".

Dù là một Tổ chức “Xã hội - Nghề nghiệp” mang tính chất đồng hương nhưng CLB doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam có khát vọng và sáng tạo, hoạt động có hiệu quả và trách nhiệm với cộng đồng, mang đậm chất nhân văn của quê hương Hà Tĩnh.

Chúng tôi tin tưởng rằng, những giá trị ấy đã, đang, sẽ là tinh thần và động lực mạnh mẽ, là niềm tin và hy vọng cho tất cả chúng ta trong chặng đường tiếp theo", Chủ tịch CLB tin tưởng.

Ấm áp chuyến xe 0 đồng, đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, công nhân thất nghiệp về quê Hà Tĩnh đón Tết

Sáng nay, 16/1, hơn 400 sinh viên, công nhân thất nghiệp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quê Hà Tĩnh đã được hỗ trợ về quê đón Tết. Chương trình do CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức.

Phó CT UBND tỉnh Lê Ngọc Châu: 'CLB DN Hà Tĩnh phía Nam đã làm rất tốt việc kết nối, hỗ trợ cộng đồng'

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam nơi giao lưu bổ ích, hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp đồng hương. Ban Chấp hành CLB đã tạo được nhiều cuộc giao thương kết nối, thiết lập cơ hội kinh doanh cho các hội viên.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
‘Chuyên gia ánh sáng’ 28 năm liên tiếp đăng quang hàng thật chất thật

Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Nhiều tổ chức ‘chung tay’ vì cộng đồng

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Đông Hường
Tôm Cà Mau: 'Tự hào thương hiệu Việt'

Festival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.

Đông Hường
Khởi động chặng 14 - ‘Những bước chân vì cộng đồng’

Sáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.

Đông Hường
‘Gạo ngon nhất Thế giới 2023’ có sự góp mặt của giống lúa đặc biệt từng đoạt quán quân

Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”. 

Đông Hường
Ví giặm: Nét riêng xứ Nghệ trọn tình trên đất phương Nam

"Trách nhiệm của những người đam mê và làm công tác văn hóa, không chỉ là yêu làn điệu ví giặm quê nhà, mà phải cố gắng góp phần vào sự nghiệp gìn giữ nền văn hóa dân tộc dân gian Việt Nam trong đó có ví giặm Nghệ Tĩnh”, Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Hồng Oanh trăn trở.

Đông Hường
Thành quả từ chiến lược 'Hơn cả một nơi làm việc'

Generali Việt Nam được vinh danh với 4 giải thưởng trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào đối với nhiều nỗ lực và đầu tư của Generali Việt Nam để trở thành môi trường “hơn cả một nơi làm việc”.

Đông Hường
Nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm

Hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023, PNJ cho biết, liên tục nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo, mạnh mẽ vươn tầm, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
Hàng Việt Nam CLC - CHN: Cơ hội giúp doanh nghiệp thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội Hàng Việt Nam Chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam CLC - Chuẩn Hội nhập cho các doanh nghiệp. Chứng nhận này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đông Hường
Nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh

Tại sự kiện “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng”.

Đông Hường
Xem thêm