Chủ nhật,

‘Tiêu chuẩn vàng’ trong trị liệu các tổn thương mạch máu, bớt rượu vang đỏ

Thứ sáu, ngày 19/01/2024   12:51 (GTM+7)

Công nghệ mới laser Vbeam Perfecta được ứng dụng để giúp việc điều trị u mạch máu an toàn, hiệu quả, hạn chế tái phát, ít biến chứng. Được đánh giá là “tiêu chuẩn vàng” trong ứng dụng trị liệu các tổn thương mạch máu, đặc biệt là bớt rượu vang đỏ. 

Các tình trạng bất thường mạch máu có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sự tự tin của người mắc phải, nhất là khi chúng xuất hiện ở những khu vực dễ nhìn thấy. Đặc biệt, trong trường hợp nặng hoặc phức tạp, các thương tổn này có thể gây ra vấn đề phiền toái về chức năng cơ thể như cản trở thị giác, hô hấp hoặc các chức năng sinh hoạt khác…

Vbeam Perfecta là dòng máy hiện đại nhất của hãng Candela Hoa Kỳ với nhiều ưu điểm vượt trội. (2)

PGS TS BS. Lê Thái Vân Thanh – Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TP.HCM) cho biết, các tình trạng bất thường mạch máu thường là u mạch máu, giãn mao mạch, bớt rượu vang…

U mạch máu (hemangioma) là một bất thường bẩm sinh, xuất hiện sớm sau sinh, chủ yếu ở mặt, da đầu, ngực, hoặc lưng. Đây là tình trạng tăng sinh quá mức của mạch máu, một số ít bẩm sinh ngay khi trẻ sinh ra và u to dần trong những năm đầu tiên trước khi tự thoái triển.

U mạch máu xuất hiện ở 3% trẻ lúc mới sinh và 10% trẻ trong vòng 1 năm đầu tiên với tỉ lệ trẻ nữ gấp 3 lần trẻ nam. Ở trẻ sinh non, tỉ lệ u mạch máu là 22-30%.

Tùy thuộc vào vị trí và kích thước, u mạch máu có thể bị biến dạng, thậm chí có thể gây ra hậu quả bất thường về chức năng cơ thể khi vị trí ở hệ thống thần kinh trung ương hoặc cột sống.

Giãn mao mạch là tình trạng mạch máu nhỏ giãn nở trên da, thường không gây hại nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đặc biệt là khi xuất hiện trên mặt sẽ dễ gây đỏ mặt trong hoạt động hằng ngày.

Bớt rượu vang là dị dạng mạch máu bẩm sinh, còn các mao động mạch và mao tĩnh mạch giãn, tăng sinh, thường xuất hiện ngay sau sinh.

Giáo sư Richard Rox Anderson đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao kỹ thuật cập nhật về laser điều trị  (3)

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ mới laser Vbeam Perfecta được ứng dụng để giúp việc điều trị u mạch máu một cách an toàn hơn, mang lại hiệu quả cao, hạn chế tái phát và ít biến chứng. 

Thông thường u mạch máu là một bệnh rất khó để điều trị, liệu trình điều trị kéo dài khiến nhiều người mệt mỏi và bỏ cuộc, nhưng khi ứng dụng với công nghệ VBeam Perfecta đều thấy cải thiện rõ rệt về cả diện tích lẫn màu sắc của u mạch máu ngay sau lần điều trị đầu tiên.

Vbeam Perfecta là công nghệ laser xung màu với ưu điểm là tạo ra năng lượng đỉnh cao trong một thời gian rất ngắn. Khi chiếu tia vào da, các xung năng lượng đỉnh cao sẽ làm tổn thương nhiệt chọn lọc mô đích (mạch máu cần tác động) dưới da mà không gây tổn thương các mô xung quanh do mỗi xung Vbeam Perfecta gồm 8 vi xung độc lập, năng lượng trong mỗi xung được phân bố qua các vi xung này, cho phép lựa chọn năng lượng tổng thể cao hơn, điều trị hiệu quả với ít ban đỏ và thời gian phục hồi ngắn nhất, từ đó hạn chế tác dụng phụ không mong muốn. Điều này đã giúp hệ thống laser Vbeam Perfecta là một trong những máy laser điều trị mạch máu tốt nhất hiện nay trên thế giới.

Hệ thống mới laser Vbeam Perfecta vừa được triển khai tại BV ĐHYD TP.HCM là loại laser điều trị u mạch máu đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe vừa tác động mạnh đến mô đích, đánh tan sắc tố hiệu quả hơn vừa không gây tổn thương mô lành xung quanh.

Vbeam Perfecta được đánh giá là “tiêu chuẩn vàng” (gold standard) an toàn và hiệu quả trong ứng dụng trị liệu các tổn thương mạch máu, đặc biệt là các bớt rượu vang đỏ (Port Wine Stain), u mạch máu (hemangiomas), trứng cá đỏ…

Với bước sóng 595nm cho phép năng lượng laser tác động đến lớp da có mạch máu, hơn nữa với độ rộng xung thích hợp đủ lâu để có thể điều khiển quá trình đông máu nhưng đủ ngắn để tránh tổn thương mô lành, cùng với hệ thống khí ga làm lạnh biểu bì đi cùng với tay cầm của máy khiến điều trị hạn chế tạo ban xuất huyết mà vẫn đạt được hiệu quả điều trị tối ưu.

Vbeam Perfecta được trang bị đầy đủ hệ thống làm mát Dynamic Cooling Device™ (DCD ™) đã được cấp bằng sáng chế, hệ thống này làm mát lên da trước mỗi xung laser để đảm bảo bệnh nhân vẫn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình trị liệu.

Ngoài ra, Vbeam Perfecta còn có thể giải quyết gần như tất cả các vấn đề về mạch máu khác như giãn mao mạch, u mạch, hồ tĩnh mạch, đỏ da, thương tổn sắc tố, rạn da, trẻ hoá da, xóa nếp nhăn, sẹo phì đại và sẹo mụn...

Hiện Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da BV ĐHYD TP.HCM cung cấp dịch vụ điều trị các vấn đề về bất thường mạch máu như u mạch máu, giãn mạch, bớt rượu vang…

Với đội ngũ bác sĩ đầy kinh nghiệm, được trang bị nhiều máy laser hiện đại và sự phối hợp chuyên nghiệp liên chuyên khoa sâu có liên quan hệ thống mạch máu từ ngoài da đến nội tạng, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da có thể giải quyết tối ưu những tình huống bất thường mạch máu.

Giáo sư Richard Rox Anderson đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao kỹ thuật cập nhật về laser điều trị  (2)

Đặc biệt vào ngày 18/1/2024 tại Giảng đường 3A, Giáo sư Richard Rox Anderson - giáo sư chuyên ngành da liễu của Trường Đại học Harvard, đã đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao kỹ thuật cập nhật về laser điều trị mạch máu với Khoa Da liễu – Thẩm mỹ Da BV ĐHYD TP.HCM, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.

'Soi' lợi và hại khi dùng gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều chất xơ, ít chất béo tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách cũng có thể gây ra nhiều bệnh nguy hại cho sức khỏe.

Mẹ 'sốc' nặng vì con gái 15 tuổi mang khối u ác tính nặng bằng thai đủ tháng

Khối u ác tính lớn 26 cm, nặng 3,4 kg khiến M. 15 tuổi phải cắt một bên buồng trứng. Mẹ thiếu nữ 'sốc' nặng bởi trước đó thấy bụng con gái to như mang bầu 7 tháng, nghĩ con ở tuổi dậy thì, ăn uống được nên mập mạp.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xem thêm