Thứ tư,

Tuổi trẻ Cục CSGT: Tiếp sức các em nhỏ, tri ân cựu chiến binh

Thứ ba, ngày 06/06/2023   11:32 (GTM+7)

Những chiếc xe đạp nghĩa tình giúp tiếp bước các em nhỏ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn đến trường; những phần quà động viên các cựu chiến binh Cách mạng Côn Đảo đã được Tuổi trẻ Cục CSGT trao đi góp phần lan tỏa thông điệp “yêu thương và sẻ chia”.

Chi Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phía Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Côn Đảo tổ chức hoạt động về nguồn, trao tặng nhiều phần quà đến cựu chiến binh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo đại diện Cục CSGT phía Nam, hoạt động này được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 và hướng tới ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Tham gia hoạt động có các đồng chí: Thượng tá Phạm Tấn Chương - Phó trưởng phòng 1/C08; Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó trưởng phòng 2/C08; Đại uý Đoàn Tiến Mạnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Cục CSGT; Thượng úy Trịnh Trung Hiếu – Bí thư Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam, cùng các đơn vị ban ngành địa phương huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

z4398158148489_505c5b7edd38ea67d4271c86a49dcbfd

Chi Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát giao thông phía Nam dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Được biết, hoạt động về nguồn này được tổ chức với mục đích chăm lo cho các cựu chiến binh Cách mạng và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó khơi dậy sức trẻ, tinh thần tương thân tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách của Đoàn viên thanh niên các đơn vị.

Đồng thời, tuyên truyền về truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”; tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã huy sinh vì nền độc lập dân tộc.

z4398158112255_9f84aff5ae7b98a95e3e7c671cd2555b

Những chiếc xe đạp nghĩa tình sẽ giúp tiếp bước giúp đỡ các em nhỏ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến của Đoàn viên thanh niên trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện, phát huy sức trẻ tạo bước đột phá; góp phần xây dựng một lối sống tốt đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình của Đoàn viên thanh niên.

Đặc biệt, phát động phong trào thi đua sôi nổi, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cộng động của Tuổi trẻ Cục CSGT; thông qua các hoạt động để tuyên truyền, giáo dục Đoàn viên thanh niên góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Trong khuôn khổ hoạt động về nguồn, Đoàn công tác đã tổ chức tham quan các Di tích lịch sử và tổ chức dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Đến thăm và tặng 133 phần quà cho 3 cựu chiến binh Cách mạng và 130 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo. Tổng giá trị 70 triệu đồng.

Đây là những phần quà có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần kịp thời tri ân, động viên các cựu chiến binh Cách mạng, cũng như khuyến khích các em học sinh tiếp tục vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao trong thời gian tới.

Đại diện Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam cho rằng, những phần quà tuy không lớn, nhưng chứa đựng ý nghĩa tinh thần vô giá, góp phần lan tỏa thông điệp “yêu thương và chia sẻ” trong việc chung sức với những hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, tạo mối quan hệ tốt đẹp với quần chúng nhân dân địa phương trong công tác đoàn, hội.

Đây là việc làm có sức lan tỏa lớn, lay động lòng người, cũng là hành động thiết thực để tiếp tục duy trì việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, chiến sĩ CSGT trong lòng Nhân dân.

z4398158118435_fcf800de3a0ddfc66f43bdaa06b3b713

Chi Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát giao thông phía Nam đến thăm và trao quà cho các cựu chiến binh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Côn Đảo.

Thượng úy Trịnh Trung Hiếu, Bí thư Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam cho biết: “Những năm qua, việc quan tâm, động viên các cựu chiến binh Cách mạng; hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập luôn được Đảng uỷ Lãnh đạo Cục CSGT và Đoàn thanh niên Cục CSGT đặc biệt quan tâm, xem đó là trách nhiệm thiêng liêng của mình, là nhiệm vụ từ trái tim, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", vì thế hệ tương lai của đất nước.

z4398158293087_b8d0b6ecaff37fc69a579899f07fbb6a

Thượng úy Trịnh Trung Hiếu, Bí thư Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam trao các phần quà cho đại diện các trường trên địa bàn huyện Côn Đảo

Chúng tôi mong muốn góp 1 ngọn lửa nhỏ để "thổi bùng' ngọn lửa lớn lòng nhân ái, tạo hiệu ứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Khơi dậy giá trị đạo đức, giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thu hút sự quan tâm của xã hội.

Thời gian tới, tất cả Đoàn viên thanh niên của Đoàn thanh niên Cục CSGT sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện, "trao" đi những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái vì cộng đồng, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn”.

Thời trang giản dị của Hoa hậu Thùy Tiên khi sang Angola làm từ thiện

Trong chuyến đi từ thiện tại Angola gần đây, Thùy Tiên khiến nhiều người ngưỡng mộ trước tính cách chân tình ấm áp. Bên cạnh công tác thiện nguyện, đương kim MGI còn ghi điểm bởi gu thời trang giản dị, mộc mạc.

Cựu ca sĩ Nhóm Tam ca Áo trắng mang xe cổ hiếm có Mobylette đi đấu giá quyên góp cho quỹ từ thiện

Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ nhận quyên góp hơn 60 tỉ đồng ngay trong lễ ra mắt. Cựu ca sĩ Nhóm Tam ca Áo trắng cùng chồng mang xe cổ hiếm có Mobylette đi đấu giá được hơn 500 triệu quyên góp cho quỹ từ thiện.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Xem thêm