Thứ ba,

Uniqlo hợp tác với tập đoàn ô tô Cycle & Carriage vận chuyển hàng hóa bằng xe điện, giảm khí thải

Thứ hai, ngày 04/07/2022   10:22 (GTM+7)

Trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng của mình, nhà bán lẻ quần áo Uniqlo đã hợp tác với tập đoàn ô tô lớn nhất Singapore, chuyển hoàn toàn đội xe tải chạy bằng động cơ diesel sang xe tải điện.

Tập đoàn Cycle & Carriage Singapore cho biết, vừa cung cấp cho hãng Uniqlo Singapore một đội xe tải điện Citroen e-Berlingo.Dawn Pan. Đại diện Uniqlo Singapore chia sẻ: "Tập đoàn cam kết hỗ trợ các đối tác của chúng tôi nhằm đạt hiệu quả tối ưu và đảm bảo các mục tiêu bền vững".

Những chiếc xe tải này sẽ được sử dụng để thực hiện việc giao hàng Click and Collect của Uniqlo Singapore. Dịch vụ này cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến hoặc đến cửa hàng mà họ lựa chọn để nhận hàng.

Hwee Lee, Giám đốc Cấp cao về Tính bền vững của Uniqlo Singapore cho biết, sự chuyển đổi mô hình kinh doanh này thúc đẩy cả tính bền vững và tăng trưởng kinh doanh.

Uniqlo đã chuyển sang xe tải điện Citroen e-Berlingo để thực hiện giao hàng tại Singapore. Ảnh: CarBuyer

Uniqlo đã chuyển sang xe tải điện Citroen e-Berlingo để thực hiện giao hàng tại Singapore. Ảnh: CarBuyer

Nhà bán lẻ Uniqlo cũng hy vọng sự thay đổi này sẽ cải thiện hiệu suất hàng ngày vì tiêu thụ ít năng lượng hơn và giảm lượng khí thải.

Các cửa hàng khác của Uniqlo cũng đã và đang cung cấp dịch vụ Click and Collect trong ngày, cho phép khách hàng đặt hàng trước 12 giờ đêm và nhận hàng ngay trong ngày. Click and Collect trong cùng ngày sẽ có mặt tại 27 cửa hàng Uniqlo trên toàn đảo quốc Sư tử từ ngày 1/7/2022.

Tại Singapore, Uniqlo là đối tác bán lẻ đầu tiên của tập đoàn phát triển đô thị và năng lượng Sembcorp mua Chứng nhận Năng lượng Tái tạo cho các cửa hàng và văn phòng của mình. Kể từ đó, Uniqlo đã đạt được 50% chuyển đổi sang năng lượng tái tạo vào năm 2021.

Trong tương lai, Uniqlo vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp sử dụng các công nghệ tiên tiến nhằm xây dựng một chuỗi cung ứng bền vững, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Không chỉ trồng nấm, thứ 'đồ bỏ' này còn dùng để sản xuất tấm cách nhiệt ngon lành

Công ty PermaFungi ở Bỉ đang cố gắng giảm thiểu rác thải đô thị bằng cách biến bã cà phê đã qua sử dụng thành phân bón trồng nấm và vật liệu cách nhiệt thay nhựa.

Rực rỡ sắc màu lễ hội ánh sáng tại Singapore

Sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch, lễ hội i Light được tổ chức bởi Cơ quan Tái phát triển đô thị (URA) đã quay trở lại với 20 tác phẩm nghệ thuật ánh sáng được trưng bày khắp khu vực vịnh Marina, Singapore.

Linh Trang (Asia One)

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Khởi động chiến dịch thu gom và tái chế bàn chải cũ

Xử lí bàn chải không đúng cách sẽ tạo áp lực lên môi trường và sinh vật sống trên hành tinh. Bách hóa Xanh đã ký kết với Colgate thực hiện chiến dịch thu gom và tái chế bàn chải cũ.

Đông Hường
Loại tảo loăn xoăn giá đắt đỏ, nhiều người xem như báu vật thiên nhiên đã nuôi trồng thành công ở miền Nam Việt Nam

Tảo xoắn Spirulina từ lâu nổi tiếng như một loại thực vật siêu dưỡng chất. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học hàng đầu đã công bố thành công giống tảo xoắn Spirulina thích nghi và phát triển tốt trong điều kiện môi trường của miền Nam Việt Nam.

Đông Hường
Lạ mắt với ‘cụ bàng’ hàng trăm năm tuổi rụng lá chết khô được ‘hồi sinh’ thành tác phẩm nghệ thuật

 "Cụ bàng" trông bắt mắt và có nhiều hình thù độc đáo. Gốc có đường kính 2 mét, chiều dài 8 mét, thu hút sự tò mò, hiếu kì của người dân đến chiêm ngưỡng.

Đông Hường
Vật dụng từ bã mía, cà phê ‘ôm’ giải nhất ý tưởng khởi nghiệp HSSV TP.HCM

Sau gần 2 tháng triển khai và tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” TP.HCM, 12 dự án đã có giải, ứng dụng từ bã mía, bã cà phê ‘ôm’ giải nhất. 10 dự án sẽ được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2/2024.

Đông Hường
Ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng bền vững

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã khép lại, kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam tương lai, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.

Đông Hường
Những cái bắt tay nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững

Hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời đã ‘trình làng’ định hướng hoạt động 3 năm và kế hoạch hành động cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh, đối tác trong và ngoài nước về việc triển khai liên kết, nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đông Hường
Chị em mê mẩn chiêm ngưỡng những lọ hoa có một không hai của các hot boy nhà Điện Quang

Cuộc thi Cắm hoa tái chế nhân ngày 20/10 với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ trong mắt tôi” do các chàng điển trai nhà Điện Quang trổ tài khiến chị em mắt tròn mắt dẹt, rưng rưng không nói nên lời.

Đông Hường
Nhà bán lẻ hàng đầu ‘chạm ngõ’ thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng mục tiêu Net-Zero

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.

Đông Hường
Hơn 2 tấn giấy, 12.000 bộ quần áo được học sinh Hà Nội gom đem tái chế

Chỉ trong 2 ngày học sinh Hà Nội đã thu về 2 tấn giấy và sách truyện, 252kg bìa, 47kg chai lọ, 12.000 bộ quần áo và các vật dụng khác để đem tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Đông Hường
Cảnh báo: Đa phần túi ni lông chỉ sử dụng một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm

Trung bình một hộ gia đình sẽ sử dụng từ 7-9 túi ni lông/ngày. Đa phần các túi ni lông chỉ sử dụng duy nhất một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm. Đây là nhận định được TS. Hoàng Dương Tùng đưa ra tại Tọa đàm “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình”.

Đông Hường
Giải pháp nào giúp phân loại rác thải nhựa tại gia đình?

Chỉ còn 2 ngày nữa, tọa đàm trực tuyến “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đông Hường
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh: ‘tấm hộ chiếu’ mở rộng thị phần xuất khẩu

Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.

Đông Hường
Lần đầu tiên bộ vật phẩm đường đua được sản xuất từ nguyên liệu tái chế

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 đánh dấu một sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP.Thủ Đức. Đặc biệt sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) “xanh” sản xuất từ nguyên liệu tái chế, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe.  

Đông Hường
Xem thêm