Chủ nhật,

5 mẹo sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả gấp 10 lần giúp da đẹp lên trông thấy

Chủ nhật, ngày 29/05/2022   11:04 (GTM+7)

Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong chu trình dưỡng da. Bên cạnh việc chọn lựa thành phần và công dụng phù hợp thì cách đắp mặt nạ sao cho đúng cũng là vấn đề đáng lưu ý.

Trước khi đắp mặt nạ hãy xông mặt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bước này nhiều người thường bỏ qua do không biết hoặc cảm thấy tốn nhiều thời gian. Để nhận được nhiều tác dụng tốt hơn, bạn nên xông mặt nhẹ nhàng trước khi đắp mặt nạ giấy. Cách làm này hiệu quả bởi vì hơi nước sẽ khiến lỗ chân lông được mở rộng từ đó tạo điều kiện giúp các dưỡng chất hấp thụ tốt hơn. Và nếu bạn muốn nhanh chóng và tiện lợi hơn thì có thể đắp mặt nạ giấy trong khi tắm nước ấm, khi ấy hơi nước sẽ bay lên cũng giống như xông hơi vậy.

Chọn mặt nạ phù hợp

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Việc dưỡng da hàng ngày không thể thiếu bước đắp mặt nạ và mặt nạ giấy là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên để có hiệu quả tốt nhất chúng ta cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với đặc điểm, tính chất làn da của mình. Đặc biệt với các cô nàng có làn da nhạy cảm thì cần kiểm tra thành phần trong sản phẩm đó xem có hợp với làn da của mình không.

Một số thành phần phù hợp với các công dụng dưỡng da khác nhau như:

- Dưỡng ẩm: thành phần acid hyaluronic, glycerin, chiết xuất ốc sên, lô hội, dưa chuột, cà chua…

- Làm dịu da, kháng viêm: thành phần trà xanh, tre, tràm trà, mật ong, hạt đậu khấu (bija), rau má…

- Làm sáng da: vitamin C, niacinamide, gạo, chanh…

- Săn chắc da: bưởi, trà xanh, nhân sâm, lựu…

Lật ngược mặt nạ khi đắp

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đa số các dòng mặt nạ giấy thường có hướng dẫn đắp mặt từ 15-20 phút. Tuy nhiên, sau khi đắp mặt khoảng 10 phút đầu, bạn có thể lật được miếng mặt nạ rồi đắp tiếp. Bởi trong một thời gian đắp mặt, phần dưỡng chất phía dưới đã bắt đầu thẩm thấu hết vào da và khô đi, nếu lật ngược mặt nạ lại thì da sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn từ lớp mặt nạ phía trên. Cách đắp mặt này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lượng dưỡng chất từ mặt nạ.

Lưu ý, bạn cần luôn giữ tay sạch trong quá trình sử dụng mặt nạ. Sau khi lật tấm mask lại, hãy đảm bảo chúng được ôm sát toàn bộ lên da.

Tận dụng dưỡng chất mặt nạ còn thừa cho vào cổ và ngực

Rất nhiều chị em chỉ chú tâm vào da mặt mà quên chăm sóc vùng da cổ - phần da này rất mỏng manh và dễ lão hóa nên cũng cần dưỡng ẩm thường xuyên.

Vì vậy, trong quá trình đắp mặt bạn có thể tận dụng phần dưỡng chất còn thừa cho các vùng da ở cổ và ngực. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần đổ một chút serum lên lòng bàn tay, massage nhẹ nhàng cho các vùng da này và rửa sạch khi đắp mặt nạ xong.

Massage mặt

Empty

Massage mặt là phương pháp được nhiều người lựa chọn trong quá trình làm đẹp. Tuy nhiên họ lại chưa thực hiện cách đúng nhất để đạt hiệu quả tốt nhất. Massage mặt trước và sau khi đắp mặt nạ giấy có thể giúp bạn nhận được lợi ích gấp thôi nhờ hiệu quả thúc đẩy dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn đồng thời kích thích lưu thông máu. Hãy nhớ khi massage phải đảm bảo tay luôn được sạch sẽ, thực hiện một cách nhẹ nhàng và mở rộng cho cả vùng da cổ, nơi hay bị bỏ quên.

Đắp mặt nạ giấy trong khoảng thời gian cho phép

Empty

Thời gian đắp mặt nạ là điều mà chúng ta cần phải lưu ý, bởi không phải cứ đắp mặt nạ càng lâu thì càng tốt. Đắp mặt nạ phải đúng thời gian của từng sản phẩm thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.Ảnh minh họa

Vậy nên trước khi đắp hãy nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng đặc biệt phải tuân thủ thời gian đã quy định. Mặt nạ giấy sẽ cung cấp dưỡng chất và khắc phục các vấn đề về da hiệu quả nhưng nếu bạn đắp mặt nạ quá lâu khoảng sau 20 phút và nhất là qua đêm thì mặt nạ bắt đầu khô lại và hút độ ẩm ra khỏi da.

Vật dụng gia đình sáng bóng để đón Tết nhờ mẹo đơn giản, làm trong 3 phút

Quạt điện, ấm nước và vật dụng gia đình trở nên sáng bóng như mới với các mẹo đơn giản ai cũng có thể làm, chỉ mất 3 phút.

"Độc chiêu" làm sạch bồn rửa bóng loáng như mới

Fiona Mills, 32 tuổi, kỹ thuật viên dọn dẹp đã chia sẻ cách vệ sinh bồn rửa bát và rửa mặt thế nào cho sạch và bền đẹp.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
4 loại nước uống giúp giảm đầy hơi, khó tiêu trong mùa tiệc tùng cuối năm

Giáp Tết là dịp các buổi liên hoan diễn ra nhiều hơn. Để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng 4 loại nước.

Đông Hường
Tuyệt đối tránh làm 4 điều gây nguy hiểm khi dùng bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là vật dụng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên việc chọn mua và sử dụng bình giữ nhiệt sao cho hiệu quả, không gây hại sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Đông Hường
Làm gì để tránh nguy hiểm khi xe số sàn chết máy lúc lên dốc? 

Nếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm? 

Đông Hường
5 dấu hiệu nhận biết cam ngon ngọt

Nhiều người thường mua nhầm phải cam có vỏ rất dày và cùi khô, vị chua, không có nước. Có 5 dấu hiệu nhận biết để chọn được cam chất lượng, ngon ngọt.

Đông Hường
Sai lầm gây tắc đường ống xả nước

Nhiều người than phiền đường ống xả nước bồn rửa thường xuyên bị tắc, nhưng không hay rằng nguyên nhân chính lại xuất phát từ chính thói quen và suy nghĩ sai lầm khi nấu ăn. 

Đông Hường
Mẹo hay khi chọn mua bưởi, tránh tiền mất mà phiền mang theo

Vị ngọt, mát, sảng khoái và mọng nước đặc trưng của quả bưởi mang đến cho con người cảm giác khoan khoái nhẹ nhàng. Vậy khi chọn bưởi nên chọn quả đầu nhọn hay đầu tròn?

Đông Hường
Bỏ túi những mẹo nhỏ này để tóc luôn mượt mà trong mùa đông lạnh

Dấu hiệu thường thấy nhất của tóc khô vào mùa đông là xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh. Chỉ cần biết được những “bí kíp” đơn giản dưới đây thì bạn sẽ không cần lo lắng về mái tóc của mình sẽ bị khô xơ trong mùa đông lạnh.

Đông Hường
Xe để lâu không sử dụng vẫn phải làm điều này

Có nhiều lý do khiến chiếc xe tiền tỷ nằm bãi lâu không sử dụng. Trong trường hợp như vậy xe có cần bảo dưỡng định kỳ không?

Đông Hường
Bà nội trợ lưu ý 5 điều này giúp tiết kiệm chi phí sử dụng gas

Giá cả leo thang, việc tiết kiệm được chi phí cho nguồn chất đốt này sẽ giúp gia đình giảm được khá nhiều chi tiêu hàng tháng. Các bà nội trợ lưu ý những mẹo sau.

Đông Hường
8 bí kíp chăm sóc da mùa hanh khô

Làn da rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi người. Thời tiết hanh khô khiến cho làn da trở nên khô ráp, nứt nẻ. Thậm chí, nhiều người da còn bị kích ứng dẫn đến mẩn đỏ, bong tróc da nghiêm trọng.

Đông Hường
Xem thêm