Thứ hai,

50.000 thiết bị thanh toán thông minh sẽ được trao cho các tiểu thương

Thứ sáu, ngày 28/04/2023   14:58 (GTM+7)

SmartPay vừa phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”, đồng thời khởi động chương trình “Tặng 50.000 thiết bị thông báo thanh toán SmartBox cho các tiểu thương Việt”.

Chương trình diễn ra với sự hiện diện ông Nguyễn Tấn Việt - Chủ tịch Hiệp hội F&B TP.HCM, ông Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam, Ban lãnh đạo của SmartPay… và hơn 130 doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực tại TP.HCM.

VIE_0948

SmartBox sẽ giúp các nhà bán hàng an tâm kinh doanh

Theo thống kê, từ sau đại dịch COVID-19, thói quen thanh toán của người tiêu dùng đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Cụ thể, trong 11 tháng đầu năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Số lần giao dịch qua phương thức QR code tăng đến 182,5% còn số lần giao dịch qua POS tăng 53,57%.

"Nhu cầu tăng cao cùng công nghệ phát triển đã tạo động lực đẩy mạnh chuyển đổi số tại các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại có phần chậm chân hơn trong xu hướng này do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể kể đến như khó khăn trong việc triển khai, không đủ kinh phí đầu tư, hay ít nhận được sự quan tâm từ các tổ chức tài chính và dịch vụ thanh toán", TS Trần Quý cho biết.

Đối với các doanh nghiệp F&B, việc chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu khách hàng lại càng cấp thiết vì đặc thù ngành là có lượng khách nhiều và đa dạng.

Tại buổi tọa đàm, đại diện SmartPay đã trình bày những giải pháp chuyên biệt cho từng vấn đề để các nhà bán hàng hiểu và dễ dàng áp dụng vào việc kinh doanh của mình.

VIE_1950

Các chuyên gia, khách mời trong buổi tọa đàm đều nhận định chuyển đổi số là nhu cầu tất yếu.

"Mục tiêu phát triển chính của SmartPay là góp phần thúc đẩy thanh toán điện tử với các giải pháp công nghệ.

Song song với việc phổ biến các phương thức chuyển đổi số, SmartPay cũng không ngừng tìm kiếm các giải pháp nhằm giúp các giao dịch không tiền mặt dễ dàng hơn, an toàn hơn", đại diện SmartPay chia sẻ.

Đơn vị luôn đề cao việc nghiên cứu và phát triển dịch vụ bổ sung cho sản phẩm của mình để thật sự trở thành một giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu khác nhau của từng nhà bán hàng.

Ngoài ra, khi giao dịch không tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến, hành vi lừa đảo qua lệnh chuyển khoản giả cũng liên tục tăng cao. Để hạn chế những rủi ro này, SmartPay đã ra mắt sản phẩm SmartBox - máy báo nhận tiền và khởi động hành trình tặng 50.000 SmartBox đến tiểu thương.

Được biết, tổng giá trị quà tặng là 25 tỷ đồng, giúp các doanh nghiệp vừa làm quen với phương thức thanh toán điện tử, vừa an tâm kinh doanh. 

VIE_1538

"Một trong những giải pháp thanh toán mà SmartPay hiện đang cung cấp là dịch vụ quét mã SmartQR, có ưu điểm vượt trội khi chấp nhận mọi hình thức chuyển khoản từ tất cả các ứng dụng ngân hàng cho đến ví điện tử hoàn toàn miễn phí.

Khi khách hàng quét mã thanh toán SmartQR và chuyển khoản thành công, SmartBox sẽ lập tức phát ra âm thanh thông báo đã nhận được tiền, tránh thất thoát doanh thu cho người bán. Máy có thiết kế nhỏ gọn, có thể kết nối nhanh Wifi và 4G, thích hợp sử dụng cho cả khu vực tính tiền nhỏ hẹp.

Đặc biệt, nhà bán hàng tham dự chương trình còn được miễn phí đăng ký ứng dụng SmartShop - ứng dụng giúp tối ưu giám sát kinh doanh, quản lý bán hàng hiệu quả", bà Nguyễn Thị Trọng Phú, Tổng giám đốc SmartPay cho biết.

Ông Amrit Pal Singh Kapoor – Đại diện SmartPay khẳng định: “Việc nỗ lực mang đến nhiều giải pháp đa dạng thúc đẩy hoạt động kinh doanh giúp SmartPay trở thành “người bạn” đồng hành không thể thiếu cùng các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ. Trong tương lai, SmartPay dự định sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp nhà bán hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ tối ưu hóa kinh doanh trong thời đại số”.

Ở phiên hội thảo cuối, SmartPay đã trình bày các giải pháp tài chính, công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ẩm thực và giải trí trong việc tiếp cận với các phương thức thanh toán không tiền mặt.

Buổi tọa đàm cũng là dịp để SmartPay kết nối với các thành viên thuộc Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM nhằm giới thiệu những giải pháp tài chính, công nghệ tiên tiến nhất của mình, góp phần đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số. 

Chuyển đổi số và cuộc sống ở Việt Nam 10 năm tới: Góc nhìn từ chuyên gia

Nhiều lãnh đạo tập đoàn công nghệ lớn lạc quan về triển vọng của Việt Nam trong 5-10 năm tới dưới tác động của chuyển đổi số.

FPT Smart Cloud bắt tay đối tác cung cấp giải pháp chuyển đổi số

Ngày 10/8, Công ty TNHH FPT Smart Cloud (FCI) và Công ty cổ phần Công nghệ Liên Phát (LPC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp các giải pháp chuyển đổi số với công nghệ điện toán đám mây FPT.Cloud và trí tuệ nhân tạo FPT.AI.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Xem thêm