Thứ ba,

Cận Tết Nguyên đán, nhiều hãng hàng không Việt nối lại đường bay

Thứ bảy, ngày 22/01/2022   03:55 (GTM+7)

Sau thời gian dài “ngủ đông” vì ảnh hưởng của Covid-19, Vietnam Airlines, Vietravel Airlines và Vietjet Air đều đang tích cực tái khởi động các đường bay nội địa và quốc tế trong bối cảnh các quy định về di chuyển hàng không được nới lỏng.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ chính thức khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và các nước châu Âu: Nga, Anh, Pháp, Đức, từ ngày 24/1 tới.

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia dự kiến khai thác trở lại đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Moscow (Nga) với tần suất một chuyến/tuần. Chuyến bay đầu tiên có lịch khởi hành dự kiến ngày 29/1. Từ ngày 8/2, các chuyến bay từ Hà Nội đến Moscow sẽ khởi hành vào thứ 6 hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ 7 hàng tuần.

Empty

Đối với các điểm đến còn lại tại châu Âu, ngày 24/1, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên từ Hà Nội đến London (Anh), qua Paris (Pháp) rồi trở về Hà Nội. Ngày 27/1, hãng tiếp tục khai thác chuyến bay thường lệ đầu tiên giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức).

Từ ngày 8/2, lịch bay đến các nước Anh, Pháp, Đức sẽ được triển khai cố định theo hai tuyến đường bay. Tuyến thứ nhất khởi hành vào thứ 3 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến London, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội. Tuyến thứ hai khởi hành vào thứ 5 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến Paris, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội.

Kế hoạch khai thác cuối cùng sẽ phụ thuộc vào quyết định phê duyệt của cơ quan chức năng và được Vietnam Airlines cập nhật tới hành khách trong trường hợp có sự thay đổi.

Cũng theo Vietnam Airlines, tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được hãng hàng không quốc gia này thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 nhằm tạo trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng lưu ý hành khách cần tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh Covid -19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe...

Trước đó, hãng cũng đã chính thức khai thác trở lại đường bay thường lệ đến Australia từ ngày 15/1, trên cơ sở phê duyệt của nhà chức trách.

Empty

Từ ngày 21/1, hãng hàng không Vietravel Airlines chính thức mở rộng chặng bay mới TP.HCM - Quy Nhơn (Bình Đinh), đồng thời khôi phục đường bay của hãng đến Đà Nẵng. Các đường bay này sẽ được hãng mở bán vé giá ưu đãi trong giai đoạn đầu khai thác trở lại.

Trong giai đoạn bình thường mới, Vietravel Airlines sẽ duy trì các đường bay này với tần suất 1 chuyến/ngày, và đảm bảo tỷ lệ khai thác đúng giờ luôn đạt trên 98%. Tùy theo nhu cầu thực tế của thị trường, hãng sẽ nâng tần suất của một số đường bay lên 2 chuyến/ngày. Bên cạnh đó, hãng cũng áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo đúng khuyến cáo của Chính phủ để đảm bảo an toàn bay cho hành khách.

Ngoài tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn về giờ bay và mở rộng các đường bay đến các điểm du lịch khác trên cả nước, Vietravel Airlines cũng đang xúc tiến làm việc với các cơ quan hàng không quốc tế để có thể mở rộng mạng bay đến các thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á kể từ quý II/2022.

Song song với kế hoạch mở rộng mạng đường bay quốc tế, Vietravel Airlines cũng đã hoàn tất làm việc với các đối tác bán/thuê tàu bay để nâng số lượng tàu bay của hãng lên 6 chiếc trong năm nay, đúng với lộ trình đề ra và được phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam.

p1-1642407850317-16424078505671896364803

Còn theo Vietjet Air, hãng khôi phục thêm đường bay kết nối TP.HCM với thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 21/1, với tần suất thác 2 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 6 và thứ 7 giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Suvarnabhumi lớn nhất của Thái Lan.

Tại Thái Lan, Vietjet Air cũng đang khai thác mạng bay nội địa kết nối Bangkok với các trung tâm du lịch, kinh tế của xứ sở chùa vàng như Chiang Mai, Chiang Rai, Phuket, Krabi, Hat Yai, Nakhon Si Thammarat, Surat Thani, Udon Thani, Khon Kae và Ubon Ratchathani bên cạnh các đường bay liên vùng khác.

Đến thời điểm này, Vietjet Air đã mở bán vé và khai thác lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Hà Nội, TP.HCM và Tokyo, Đài Bắc, Seoul, Singapore với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần cho mỗi đường bay.

Trong giai đoạn tiếp theo, hãng dự kiến mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế mà hãng đã khai thác trước đây và mở thêm các đường bay xa hơn đến Ấn Độ, Nga…

Để có một chuyến bay tốt đẹp, Vietjet Air tiếp tục khuyến cáo hành khách thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh của các quốc gia (quy định về hộ chiếu, vaccine, xét nghiệm PCR âm tính, cách ly và lưu trú...). Hành khách bay quốc tế cùng Vietjet Air đi từ Hà Nội và TP.HCM sẽ được tặng gói xét nghiệm PCR Covid-19 và xét nghiệm nhanh miễn phí tại các điểm xét nghiệm được chỉ định ở Việt Nam.

Xăng, dầu trong nước đồng loạt tăng giá

Từ 15g chiều 21/1, giá mỗi lít xăng E5 RON 92 lên thêm 440 đồng, xăng RON 95 tăng 490 đồng và dầu tăng 630-670 đồng.

Nhộn nhịp cuối năm ở làng cá chép đỏ Thủy Trầm

Vào dịp ông Công, ông Táo hàng năm làng Thủy Trầm lại nhộn nhịp xe ra, người vào với đầy ắp cá chép đỏ.

Mộc Miên

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Đông Hường
Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn

Du lịch vào dịp Tết để cùng tạo ra những kỷ niệm khó quên hẳn là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Một số "bí kíp" dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

Đông Hường
Lần đầu tiên 100 món ăn, đồ uống sáng tạo từ khoai lang 'hội tụ'

100 món ăn được chế biến từ khoai lang được trưng bày tại Hội thi ẩm thực và trưng bày, quảng bá sản phẩm khoai lang Bình Tân, Vĩnh Long vừa được xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Đông Hường
2 kỷ lục mới được xác lập tại Festival Quốc tế Lúa gạo Việt Nam

UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” với chủ đề "Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt" và xác lập 2 kỷ lục.

Đông Hường
Start up xuất khẩu thực phẩm: 'Chọn lối' chính thống ngay từ ban đầu, tránh mất cơ hội lâu dài

Đưa hơn 300 sản phẩm đặc sản Việt đến với thị trường nước ngoài trong vòng 12 tháng, Ms Jolie Nguyễn - Chủ tịch LNS International Corporationcho biết, nên chọn cách đi chính thống ngay từ ban đầu, nếu không sẽ mất cơ hội lâu dài.

Đông Hường
Nghiên cứu, bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt tạo ra giá trị, lợi ích gắn với địa phương

121 món ẩm thực của Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024” đã được vinh danh. Trong đó Thừa Thiên Huế có nhiều món được vinh danh nhất.

Đông Hường
Bật ngửa với những em bánh siêu tí hon dùng kính lúp để soi 

Trong cuộc thi Siêu bánh, các baker ngang tài ngang sức trổ tài với những chiếc bánh mini khiến Nghệ nhân ẩm thực Kiều Oanh muốn dùng thước và kính lúp để đo.

Đông Hường
Có thêm cách giảm căng thẳng và hỗ trợ ngủ ngon

Với công thức đặc chế hỗn hợp chiết xuất từ thảo mộc gồm tía tô đất, hoa cúc La Mã, hoa oải hương và hoa lạc tiên, có thể dùng hàng ngày và giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi, sảng khoái tinh thần.

Đông Hường
Lưu ý những điều quan trọng khi ăn bánh trung thu

Bánh trung thu là món ngon không thể thiếu trong dịp tết Trung thu, nhưng các chuyên gia cảnh báo nhiều điều cần lưu ý khi ăn tránh rước họa vào thân.

Đông Hường
Cảm xúc trào dâng suốt hành trình, Top chef Việt Nam 2023 đã tìm ra quán quân

Top chef Việt Nam 2023 chính thức khép lại với tập chung kết đầy hấp dẫn và nhiều cảm xúc bởi những kiệt tác của Top 3 đầu bếp. Ngôi vị quán quân thuộc về Chef Đinh Sơn Trúc.

Đông Hường
Chung kết “Best U.S. Poultry Challenge”: Thịt gà Mỹ được biến tấu linh hoạt, đủ dinh dưỡng mà lại đẹp mắt

Với 3 công thức món ăn sở hữu nguyên liệu chính từ thịt gà Mỹ được thực hiện bởi các đầu bếp Norbert Ehrbar, Lê Xuân Tâm, Doãn Văn Tuấn khiến món ăn trở nên rất thú vị và đẹp mắt.

Đông Hường
Cùng các đầu bếp ‘thả hồn’ vào món ăn truyền thống Việt Nam đặt lên bàn tiệc thế giới

Top 5 Top Chef Việt Nam 2023 xuất sắc nhất đã có trận bếp chiến đầy kịch tính để giành tấm vé cuối cùng bước vào đêm chung kết. Các Chef nhận được yêu cầu hãy nâng cấp một món ăn truyền thống của Việt Nam đặt lên bàn tiệc thế giới.

Đông Hường
Xem thêm