Thứ tư,

Chàng trai 21 tuổi nhập viện sau 5 phút tiêm filler nâng mũi

Thứ sáu, ngày 21/07/2023   13:22 (GTM+7)

Sau khi tiêm filler nâng mũi tại địa chỉ bán bánh mì và xôi, chàng trai 21 tuổi bị đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sở Y tế TP.HCM tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 báo cáo về trường hợp tai biến y khoa vào ngày 17/7, liên quan đến tiêm chất làm đầy (filler).

Bệnh nhân là anh N.V.H (21 tuổi, Đồng Nai) thực hiện tiêm filler phong thủy vùng mũi tại quận 10, TP.HCM.

Sau khi tiêm 5 phút, người bệnh xuất hiện triệu chứng đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ, chóng mặt.

Anh H. được nhập Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân 115 và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng Y tế quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành xác minh.

Nơi tiêm filler cho bệnh nhân (Ảnh: Phòng Y tế Quận 10) 

Nơi tiêm filler cho bệnh nhân (Ảnh: Phòng Y tế Quận 10) 

Kết quả ghi nhận, nơi anh H. tiêm filler treo biển hiệu kinh doanh bánh mì, xôi mặn, tầng 1 là nhà trọ sinh viên thuê. Bà M.T.A.L. thực hiện tiêm filler tại tầng 1. Địa chỉ này cũng là nơi con gái của bà L. đang ở.

Bà L. mua filler trên mạng với giá 300.000 đồng/1cc. Cơ sở không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Phòng Y tế quận 10 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 10 thụ lý và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ về trường hợp trên, Ths.BS Phạm Duy Linh - Thành viên hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam cho biết, filler được sử dụng trong dịch vụ thẩm mỹ ngày càng nhiều, chiếm ưu thế so với các phương pháp làm đẹp khác nhờ kỹ thuật khá đơn giản, ít đau, hiệu quả tức thì và kéo dài, không phải trải qua phẫu thuật.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, người tiêm chất làm đầy bắt buộc phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tạo hình thẩm mỹ, được đào tạo bài bản về tiêm chất làm đầy. Cơ sở thực hiện thủ thuật phải được cấp phép. Nếu tiêm sai kỹ thuật, sử dụng filler không rõ nguồn gốc và chất lượng, sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn thương tàn phế vĩnh viễn một số chức năng cơ thể, thậm chí tử vong.

Ths.BS Phạm Duy Linh thăm khám cho bệnh nhân 

Ths.BS Phạm Duy Linh thăm khám cho bệnh nhân 

Do đó, để đảm bảo an toàn, bác sĩ Duy Linh lưu ý, không phải ai cũng có thể tiêm filler mà chỉ có bác sĩ chuyên khoa được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ mới được phép thực hiện.

“Làm đẹp là nhu cầu chính đáng nhưng mọi người nên đến các cơ sở y tế, các bác sĩ, bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ để được làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”, bác sĩ Linh nhắn nhủ.

Cụ bà thoát án tử vì đau ngực dữ dội

Khoảng 2 tuần trước nhập viện, cụ bà có cơn đau ngực dữ dội, tình trạng đau kéo dài sau đó. Người bệnh đã từng khám và điều trị nhiều bệnh viện nhưng vẫn không giảm.

Vi phạm sản xuất phân bón, Công ty TNHH Quốc tế Nông Nghiệp Vàng bị phạt hơn 200 triệu đồng

Sản xuất phân bón không có quyết định công nhận phân bón; có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa, Công ty TNHH Quốc tế Nông Nghiệp Vàng (Khu công nghiệp Thái Hòa, ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) bị xử phạt.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Xem thêm