Thứ hai,

Gây nhung nhớ với món cuốn dài hơn 3m thơm lừng 10 hương vị quê nhà

Thứ năm, ngày 20/07/2023   13:17 (GTM+7)

Với chủ đề về quê hương, Top 10 đầu bếp không chỉ lập kỷ lục Top Chef với món cuốn dài hơn 3m mà còn thực hiện món ăn mang đậm bản sắc quê nhà gây nhung nhớ.

Các đầu bếp lập kỷ lục Top Chef VN với món cuốn dài hơn 3 mét (1)

Các đầu bếp cùng 'tung tẩy' với món gỏi cuồn dài hơn 3m

Mang đến ‘Gỏi cuốn tôm hùm’, nghệ nhân ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải cho biết khác với cách ăn truyền thống, thực khách nước ngoài có thể cắt gỏi thành từng miếng thưởng thức cùng xốt biến tấu từ nước mắm.

Nghệ nhân Phan Tôn Tịnh Hải là Giám khảo khách mời tập 6

Nghệ nhân ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải cùng gỏi cuốn tôm hùm

Bộ chén, đĩa trình bày món ăn là sứ Việt Nam, mang họa tiết hoa sen phá cách. Bà xúc động bày tỏ kỳ vọng các đầu bếp hãy dựa trên di sản cha ông để lại, kết hợp với tính hiện đại để sáng tạo món ăn trên bàn tiệc thế giới.

Cuốn Tôm hùm của nghệ nhân Tịnh Hải (3)

Trong vai trò Giám khảo Chuyên môn của tập 6, Nghệ nhân Tịnh Hải cũng ra đề bài Thử thách Nhanh cho các đầu bếp thực hiện món gỏi cuốn – một món ăn tinh hoa của ẩm thực Việt. Tăng thêm độ khó, Giám khảo Alain Nguyễn yêu cầu Top 10 phải “đồng tay với nhau cuốn để chứng tỏ sự khéo léo của người Việt Nam và phải thể hiện được cá tính trong topping”.

Các đầu bếp lập kỷ lục Top Chef VN với món cuốn dài hơn 3 mét (2)

Món cuốn dài hơn 3m khiến giám khảo bối rối

Bằng tài năng, sự sáng tạo và tinh thần làm việc nhóm của các đầu bếp, lần đầu tiên trong lịch sử Top Chef Việt Nam có món cuốn dài 3,3m với 10 hương vị hoàn toàn khác biệt.

Trong đó, đầu bếp Đinh Sơn Trúc đã sáng tạo món cuốn cá nục kho với thịt heo Iberico, dùng cùng xốt chấm làm từ nước kho cá, trái dừa non và tương ớt, mang lại hương vị đậm đà, độc đáo cho món cuốn.

Cũng là món cuốn nhân cá nhưng đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm lại sử dụng cá mú Ninh Thuận làm nhân. Điểm đặc biệt của món cuốn này là phần xốt vị muối ớt, được làm ớt hiểm đỏ, tương ớt, muối hạt, chanh và chất tạo đông chiết xuất từ đậu nành.

Xốt được đánh thành foam cho dậy hương muối ớt truyền thống nhưng ăn vào không bị cay và mặn đã khiến Giám khảo Alain Nguyễn không khỏi bất ngờ.

Cùng thực hiện món cuốn có nguyên liệu chính là rau củ nhưng hai đầu bếp Nguyễn Thái Minh và Nguyễn Trần Vinh lại mang đến màu sắc hoàn toàn khác biệt.

Thái Minh dùng trái sa kê để làm nguyên liệu cuốn thay vì dùng thịt như truyền thống dùng với xốt được làm từ chao môn nổi tiếng của Sóc Trăng quê hương anh và tỏi đen Lý Sơn. Món ăn này có vị béo của trái sa kê và chao, có mùi khói khiến Giám khảo Phan Tôn Tịnh Hải “bối rối”.

“Chỉ là một cuốn thôi mà bạn làm rất nhiều kĩ năng ở trong đó, rồi đam mê, mong ước của bạn để giới thiệu những đặc sản của Việt Nam, rồi cách bạn cuốn và hướng dẫn ăn món ăn. Bạn say sưa giới thiệu nguyên liệu và cách làm làm cho tôi bối rối vì thích”, nữ nghệ nhân cho biết.

Thái Minh cũng được Giám khảo Luke Nguyễn khen ngợi: “Tôi rất thích nghe bạn kể chuyện. Câu chuyện nào của bạn cũng truyền rất nhiều cảm hứng. Cảm ơn bạn. Làm tốt lắm”.

Cuốn rau củ - Nguyễn Trần Vinh logo

Ý tưởng mới lạ của đầu bếp trẻ Nguyễn Trần Vinh đã khiến các vị giám khảo vô cùng thích thú

Với sự sáng tạo của mình, đầu bếp trẻ Nguyễn Trần Vinh đã phá cách bằng cách đưa xốt vào bên trong phần cuốn để thực khách không cần chấm khi ăn. Các nguyên liệu quen thuộc như bún, tôm thẻ, dưa leo, rau thơm, xoài,... được cuốn trong vỏ bánh tráng phơi sương để giữ được độ dai, dẻo và không bị khô khi để lâu. Đặc biệt, sau khi dùng ‘Cuốn rau củ’ của Trần Vinh, thực khách sẽ được tráng miệng với kem chanh có vị ớt và nước mắm.

Ý tưởng mới lạ này đã khiến các vị giám khảo vô cùng thích thú. Giám khảo Alain Nguyễn tấm tắc: “Thực sự lần đầu tiên tôi ăn kem mà nó vừa có ớt, có vị nước mắm, vị chua của chanh”.

“Thành công lớn nhất của em mà tôi phải trân trọng và quý lắm, đó là ý tưởng kết thúc một loại cuốn với nước xốt thành kem tráng miệng. Ý tưởng và cách đặt nó vào làm cho nó rất tuyệt vời”, giám khảo Tịnh Hải khen ngợi.

Vinh danh di sản văn hoá phi vật thể cho làng nghề bánh tráng hơn 100 tuổi

Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển với bao thăng trầm, nghề làm bánh tráng ở Thuận Hưng vẫn còn lưu giữ những giá trị truyền thống mang tính văn hóa sâu sắc.

Ai đi qua cũng bị hớp hồn bởi những cây măng cụt gần 200 tuổi vẫn 'sinh' trái trĩu trịt

Vườn măng cụt Lan Dung là điểm đến rất đặc biệt với những cây có tuổi đời gần 200 năm. Dù đã già nhưng những cây măng cụt tại Vườn măng cụt Lan Dung, số 605 khu vực 4, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ vẫn "sinh" trái trĩu trịt. Ai đi qua cũng bị hớp hồn.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nổi bần bật với những cách phối chân váy thu hút mọi ánh nhìn

Bên cạnh những set váy liền bay bổng hay quần short, quần ống rộng thoải mái, chân váy cũng là món thời trang phù hợp với các chuyến du lịch. Chị em nên tham khảo 10 cách diện chân váy sau đây sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Đông Hường
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Xem thêm