Chủ nhật,

Có một số phụ kiện trên xe ô tô chỉ mang tính trang trí nhưng nguy cơ rước họa vào thân

Chủ nhật, ngày 11/06/2023   14:06 (GTM+7)

Nhiều món phụ kiện được sản xuất chỉ mang tính trang trí, tuy nhiên lại có thể gây nguy hiểm cho người ngồi bên trong xe khi va chạm xảy ra.

Thay đổi hệ thống đèn xe

Xu hướng độ đèn xe ô tô được khá nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Hiện nay, rất nhiều tài xế sử dụng các loại đèn bi-xenon, đèn LED, không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới người tham gia giao thông mà còn bị từ chối đăng kiểm và bị phạt tiền.

Xu hướng độ đèn xe ô tô được nhiều người ưa chuộng tuy nhiên lại gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. 

Xu hướng độ đèn xe ô tô được nhiều người ưa chuộng tuy nhiên lại gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. 

Ngoài ra, các thiết bị phát sáng nội thất và đèn nhiều màu sắc kết hợp với âm thanh lớn cũng gây mất tập trung cho tài xế khi lái xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Vì vậy, tài xế hãy hạn chế sử dụng phụ kiện ô tô không cần thiết này.

Đệm hơi cho hàng ghế sau

Nệm hơi thường được các gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn vì có thể giúp trẻ có không gian rộng rãi để vui chơi ở hàng ghế sau trong lúc phụ huynh lái xe. Đặc biệt trong những chuyến đi dã ngoại hay các hành trình xa, đêm hơi có thể là phụ kiện người dùng cân nhắc sử dụng nhiều nhất.

Mức giá của một bộ giường nệm dao động từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy theo kích cỡ cũng như kiểu dáng.

Nệm hơi được nhiều tài xế sử dụng để mở rộng không gian ở hàng ghế sau. 

Nệm hơi được nhiều tài xế sử dụng để mở rộng không gian ở hàng ghế sau. 

Không thể phủ nhận lợi ích của nệm hơi, tuy nhiên việc sử dụng sản phẩm này khi xe đang di chuyển rất nguy hiểm vì người nằm trên đệm không thể thắt dây an toàn. Trong trường hợp xe phanh gấp, chạy tốc độ cao hoặc gặp tai nạn, người ngồi trên nệm hơi có nguy cơ bị chấn thương cao hơn. Do đó, chỉ nên sử dụng phụ kiện này khi xe dừng lại.

Chốt giả dây an toàn

Nhiều tài xế không muốn thắt dây an toàn khi lái xe, nhưng xe sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh, kèm đèn trên bảng đồng hồ.

Để đối phó với việc này này, không ít tài xế vẫn chốt dây nhưng vòng ra sau lưng, không thắt qua người. Hoặc một cách khác tốn kém hơn, là mua chốt phụ để “đánh lừa” hệ thống xe.

Tài xế mua chốt phụ để “đánh lừa” hệ thống xe khi không thắt dây an toàn. 

Tài xế mua chốt phụ để “đánh lừa” hệ thống xe khi không thắt dây an toàn. 

Đây là hành động không chỉ sai luật, mà còn mang tới những rủi ro nếu xảy ra va chạm khi tham gia giao thông. Tuy vậy, vẫn còn nhiều chủ xe coi nhẹ vấn đề này, coi chốt giả là đồ trang trí, là vật cần có khi mua xe, các loại chốt này cũng được bán rất nhiều tại các cửa hàng đồ chơi ô tô.

Ốp trang trí trong và ngoài xe

Ốp tay nắm cửa, ốp trang trí nội thất, ốp mặt cốp xe, ốp bậc bước chân... là phụ kiện ô tô được nhiều tài xế lựa chọn, các đại lý tặng kèm khi bán xe mới. Các phụ kiện này có tính trang trí, làm đẹp cho xe theo sở thích của chủ nhân.

Phần lớn các loại ốp trang trí được gắn thêm bằng keo hoặc băng dính chuyên dụng. Vì vậy, các phụ kiện này rất dễ bị bong hoặc bắn vào người gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe và người đi đường khi xảy ra va chạm.

Ốp tay nắm cửa được nhiều tài xế chọn lắp để tăng tính thẩm mỹ cho xe. 

Ốp tay nắm cửa được nhiều tài xế chọn lắp để tăng tính thẩm mỹ cho xe. 

Đối với 1 số loại ốp như ốp ở hõm tay nắm cửa còn gây nguy hiểm do các phần inox gia công không tốt có thể gây xước hoặc tổn thương cho người dùng. Ngoài ra, sau tháo ốp ra rất dễ để lại bụi bẩn bám chặt vào hoặc những vết băng dính nham nhở, thậm chí làm thay đổi bề mặt được dán trên xe hoặc bạc và tróc sơn.

Phụ kiện trang trí che khuất tầm nhìn

Nhiều tài xế đặt có thói quen đặt các phụ kiện trang trí trên bảng táp-lô như bông hoa, thú nhún, chai nước... Ngoài ra còn có dây treo phong thủy hay các đồ dùng đặt gần vị trí cửa ô tô,... Những vật dụng này làm giảm tầm nhìn, gây mất tập trung của tài xế khi tham gia giao thông.

Phụ kiện trang trí khiến tài xế mất tập trung khi lái xe. 

Phụ kiện trang trí khiến tài xế mất tập trung khi lái xe. 

Đặc biệt khi có tác động mạnh, những vật này có thể rơi hoặc bắn vào tài xế và hành khách gây thương tích. Do vậy, tài xế nên hạn chế sử dụng những phụ kiện ô tô này, khi lái xe nên tập trung tối đa để có khả năng quan sát và xử lý tình huống tốt nhất.

Lót sàn tự cắt

Lót sàn tự cắt được sử dụng nhiều trên các xe dịch vụ nhờ chi phí thấp, dao động 400.000 - 600.000 đồng tùy theo dòng xe. Lót sàn tự cắt có ưu điểm hơn so với lót sàn nguyên bản về khả năng chống nước vì được làm từ chất liệu cao su.

Lót sàn tự cắt có khả năng chống nước cao vì được làm bằng cao su. 

Lót sàn tự cắt có khả năng chống nước cao vì được làm bằng cao su. 

Tuy nhiên loại lót sàn này có độ bám khá kém, không có khóa cố định nên tiềm ẩn không ít nguy hiểm khi sử dụng, đặc biệt là vị trí người lái.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại lót sàn cao su đúc với chất lượng tốt hơn, chi phí chỉ đắt hơn khoảng vài trăm nghìn đồng.

Quyết liệt triển khai tiết kiệm điện

Toàn dân tiết kiệm điện, chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và để chế độ làm lạnh ở mức phù hợp từ 26 độ C trở lên, chỉ thị của Thủ tướng nêu.

Tuổi trẻ Cục CSGT: Tiếp sức các em nhỏ, tri ân cựu chiến binh

Những chiếc xe đạp nghĩa tình giúp tiếp bước các em nhỏ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn đến trường; những phần quà động viên các cựu chiến binh Cách mạng Côn Đảo đã được Tuổi trẻ Cục CSGT trao đi góp phần lan tỏa thông điệp “yêu thương và sẻ chia”.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Xem thêm