Thứ tư,

Đẹp đến nao lòng Soài So

Chủ nhật, ngày 07/05/2023   13:03 (GTM+7)

Bức tranh hồ Soài So được vẽ lên bằng những nét mộc đầy cuốn hút, kết hợp hài hòa nên thơ giữa núi đá, cỏ cây và làn nước trong veo, xanh ngát mang đến cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Vừa được đưa vào khai thác trong một vài năm gần đây nhưng hồ Soài So, điểm du lịch ở An Giang được ví như chốn "bồng lai tiên cảnh", non nước hữu tình bên núi Tô linh thiêng, mơ mộng. 

Hồ Soài So tọa lạc tại địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang) với vẻ đẹp bình yên và tĩnh lặng, làn nước trong xanh dưới chân ngọn núi Tô hùng vĩ giữa vùng đất thiêng bảy núi.

Soài So có địa thế đặc biệt được che chắn bởi ngọn núi Tô "bề thế" cùng muôn cây xanh tốt nên cái nắng nơi đây cũng không hề gay gắt như những vị trí lân cận khác.

Hơn nữa hồ Soài So dường như còn giữ được vẹn nguyên vẻ hoang sơ khi luôn mang thanh âm của những nốt trầm sâu lắng khiến ai nấy đều luyến lưu ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến.

Hồ Soài So mang nét trầm tư, nhẹ nhàng 

Hồ Soài So mang nét trầm tư, nhẹ nhàng 

Nằm trong quần thể các khu du lịch nổi tiếng từ xưa đến nay tại huyện Tri Tôn nhưng hồ Soài So mới chỉ được đưa vào khai thác một vài năm trở lại đây.

Nước hồ Soài So bắt nguồn từ dòng suối Bạc đổ xuống với 400.000 mét khối trong diện tích khoảng 5ha. Đây cũng chính là nơi dự trữ nước cung cấp cho cuộc sống sinh hoạt cũng như trồng trọt của bà con quanh khu vực.

Dù là hồ nước nhân tạo nhưng phong cảnh ở Soài So được nhiều người nhận xét đẹp hơn cả hồ Tà Pạ hay hồ Thanh Long gần đó.

Bức tranh hồ Soài So được vẽ lên bằng những nét mộc đầy cuốn hút, kết hợp hài hòa nên thơ giữa núi đá, cỏ cây và làn nước trong veo, xanh ngát mang đến cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Sắc xanh mặt nước mang lại sự lãng mạn cho Soài So 

Sắc xanh mặt nước mang lại sự lãng mạn cho Soài So 

Ngoài ra, ngọn núi Tô sừng sững còn có nhiều chùa chiền linh thiêng, nét đẹp tâm linh thu hút hàng ngàn lượt du khách thập phương tới viếng thăm và trải nghiệm những bậc thang, con dốc cao vút trời.

Đường lên núi Tô cheo leo với nhiều đèo dốc cao ngút nhưng người đi bộ, người "cưỡi xe" rủ nhau đến dâng hương các chùa. Nhìn từ trên cao xuống có thể đưa cả khung cảnh Soài So vào tầm ngắm với nét thơ mộng khiến lòng người vấn vương, xao xuyến mãi.

Cảnh sắc thiên nhiên thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh 

Cảnh sắc thiên nhiên thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh 

Các bạn trẻ thường thích đến Soài So vào mùa nước nổi khoảng tháng 9 đến tháng 11 âm lịch là khi làn nước trong xanh dâng cao đến "huốc" nửa những tảng đá lớn đánh dấu điểm đặc trưng của miệt đất Cửu Long.

Khi mùa khô tìm đến, trên đầu những tảng đá là rêu phong đã in hằn dấu vết của thời gian sau nhiều năm ròng nước dâng rồi lại rút. Sự hùng vĩ của ngọn núi Tô cao cao trùng điệp càng làm nổi bật lên vẻ thướt tha, êm đềm của làn nước hồ trong xanh và phẳng lặng, xen lẫn giữa núi non còn có những ngôi chùa lớn nhỏ xếp dài từ chân núi, sườn núi,... Dẫu chỉ ngồi không ngắm nhìn cũng có thể hít căng một lồng ngực sự trong lành của đất trời thiên nhiên và cảm nhận bình yên, an lạc trong tâm trí.

Núi Tô soi mình bên hồ, hòa quyện một màu xanh như ngọc

Núi Tô soi mình bên hồ, hòa quyện một màu xanh như ngọc

Mùa nước nổi Soài So khoác lên mình lớp áo lộng lẫy đúng kiểu miền Tây sông nước. Nhưng dù là thời điểm nào trong năm nơi đây cũng chào đón du khách bằng sự thanh bình đẹp đẽ.

Cũng với hành trình đến hồ Soài So du khách còn có thể ghé tham quan các khu du lịch lân như hồ Tà Pạ hay khu du lịch Núi Sập, Điện mặt trời An Hảo,...

Ngoài những điểm vui chơi, ẩm thực miệt thất sơn sẽ không làm du khách thất vọng khi được giao thoa bởi nhiều nền văn hóa Kinh, Khmer, Chăm,... với đủ hương vị thơm ngon đặc biệt.

Hơn nữa nếu đến Tri Tôn vào thời gian này du khách còn có cơ hội thưởng thức những loại trái cây rừng mà chỉ riêng vùng đất núi này mới có nhiều như trái trường, trái trâm, dâu rừng,... kéo cả bầu trời tuổi thơ ùa về trong ký ức những người con xứ sở.

Đau đầu với những khoản chi phí để 'nuôi'... xe ô tô

Bên cạnh số tiền bỏ ra để mua một chiếc ô tô, nhiều người cũng đau đầu với khoản chi phí "nuôi" xe, bao gồm chi phí cố định và phát sinh hàng tháng, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi chủ xe.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức tăng giá điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo từ ngày 4/5 chính thức tăng giá điện bán lẻ bình quân thêm 3% so với giá hiện hành.

Mộc An

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Xem thêm