Thứ năm,

Thêm một dự án độc lạ kỳ vọng thúc đẩy phát triển du lịch thành phố ngàn hoa

Thứ tư, ngày 08/03/2023   10:46 (GTM+7)

Tại TP.HCM vừa phát động Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” nhằm tạo biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour)-thành phố Đà Lạt. Những ý tưởng thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh, hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch.

Đây là cuộc thi do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức.

Với quy mô toàn cầu, Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị báo chí chuyên ngành trong nước cũng như quốc tế để góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Qua đó, giúp nâng cao khả năng phát triển du lịch của thành phố Đà Lạt nói chung và Thung lũng Tình yêu nói riêng. 

z4163214220127_dff5f28c8e8393f822a973986f0ea3b5

Khu du lịch Thung lũng Tình yêu - một trong những điểm đến của ngành Du lịch TTC, được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích khi đến thành phố mộng mơ

Cuộc thi không chỉ là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích, đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo… trong nước và khắp nơi trên thế giới thể hiện sự độc đáo, góc nhìn nghệ thuật mà còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các Giáo sư, Tiến sĩ, Chủ tịch hiệp hội, Tổ chức, Nhà sáng lập, Giám đốc, Cố vấn, Chuyên gia,… uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.

z4163214057466_0bf802caee3a3d92b14a381918da4c0e

 Ông Enrico Padula - Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM-cố vấn cuộc thi chia sẻ với báo giới

Ông Đặng Văn Thành - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: “Đà Lạt là một thành phố với 130 năm hình thành và phát triển, năng động, có rất nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là du lịch.

Với những ưu thế trên, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Theo đồ án quy hoạch xây dựng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Lạt được định hướng trở thành đô thị xanh, đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và cảnh quan tự nhiên.

Năm 2022, Đà Lạt đã được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN. Chúng tôi hi vọng, cuộc thi tìm thấy mẫu thiết kế tượng nữ thần tình yêu – biểu tượng độc đáo của Đà Lạt đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thuần phong mĩ tục, thể thiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu. Qua đó, “Tượng Nữ thần Tình yêu” sẽ tạo ra sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Lạt nói riêng và du lịch Lâm Đồng nói chung phát triển”.

z4163215373348_c69eba411a776b019c83926f8e0f17c0

 Hội đồng Giám khảo cuộc thi và Ban tổ chức tại buổi họp báo phát động

Theo đó, cuộc thi có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn gồm 01 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50.000.000 VNĐ; 05 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 VNĐ, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023.

Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới”.

Số liệu từ Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, 6 tháng năm 2022 tỉnh này đón trên 3,7 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt: 26.000 lượt, khách nội địa ước đạt: 3.694.000 lượt.

Năm 2022, tỉnh Lâm Đồng đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch. Cục thống kê Lâm Đồng cho biết, 2 tháng đầu năm 2023, Đà Lạt đón gần 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Hết 'đặc sản' cưỡi voi Buôn Đôn, du khách chuyển sang trải nghiệm gì mới ở Đắk Lắk?

Hoạt động cưỡi voi tại Buôn Đôn, Đắk Lắk sẽ bị dừng kể từ ngày 10/2/2023. Sẽ chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi.

Đến Buôn Ma Thuột thưởng thức cà phê và trải nghiệm lễ hội có 1 không 2

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề: “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Xem thêm