Thứ tư,

Ngủ theo cách này sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa và giảm cân hiệu quả

Thứ bảy, ngày 05/11/2022   13:33 (GTM+7)

Chuyên gia khẳng định chất lượng giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với việc việc kiểm soát cân nặng của bạn. Dưới đây là 5 thói quen khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không phải làm gì nhiều.

 Đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc ngủ nghỉ không kiểm soát sẽ dẫn đến tăng cân. Về cơ bản, hoocmon melatonin sẽ có nhiệm vụ thiết lập nhịp điệu của cơ thể, điều hòa giấc ngủ ở người, kích hoạt các tế bào mỡ máu và đốt cháy calo. Do đó nếu bạn thức quá khuya sẽ không chỉ khiến mệt mỏi vào buổi sáng mà còn làm tăng lượng calo trong cơ thể.

Không sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại, iPad,... sẽ làm giảm việc sản xuất ra melatonin. Vì thế bạn sẽ mất nhiều thời gian để bắt đầu giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi đi ngủ. Thay vào đó bạn nên đọc sách để nhanh buồn ngủ hơn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Một bài tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp kéo giãn cơ, khiến bạn ngủ ngon và yên giấc hơn. Cùng với đó, bài tập nhẹ sẽ giúp cơ thể dẻo dai, kích thích đốt cháy calo – ngay cả trong khi ngủ, từ đó, giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên.

Giữ nhiệt độ phòng ngủ mát 

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra môi trường mát giúp cơ thể kích hoạt các tế bào mỡ màu be chịu trách nhiệm điều chỉnh nhiệt. Do đó khi bạn ngủ trong phòng mát hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Theo các chuyên gia, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ mát, hơi lạnh vào ban đêm.

Tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy ánh sáng xanh bước sóng ngắn phát ra từ máy tính bảng và điện thoại thông minh ngăn cấm cơ thể sản xuất hormone hỗ trợ giấc ngủ - melatonin.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Singapore cho thấy việc xem truyền hình trong thời gian dài gây ra mức độ chất béo trung tính cao hơn (liên quan đến bệnh tiểu đường) và mức adiponectin thấp hơn (một loại protein điều chỉnh nồng độ glucose và phân hủy axit béo) trong cơ thể.

Liên tục 2 trẻ dưới 6 tháng tuổi đột tử khi ngủ: Làm gì để giấc ngủ của trẻ êm ấm, an toàn?

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cảnh báo hội chứng đột tử ở trẻ nhỏ khi liên tiếp tiếp nhận 2 bệnh nhi dưới 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng tím tái, ngừng thở, ngừng tim trước khi đến bệnh viện.

Cảnh báo: Những cơn đau đầu buổi sáng sau khi ngủ dậy, tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đau đầu vào buổi sáng rất phổ biến và có thể xảy ra vì nhiều lý do. Thường thì không có gì đáng lo ngại nhưng cơn đau của bạn xuất hiện dai dẳng, thường xuyên thì có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe.

Hoàng Ly

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Xem thêm