Chủ nhật,

5 lời khuyên dành cho nhà môi giới bất động sản mùa dịch

Thứ sáu, ngày 18/06/2021   10:23 (GTM+7)

Ông Phạm Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DKRA Vietnam chia sẻ về 5 “chìa khoá” quan trọng dành cho nhân viên môi giới bất động sản trong thời gian thị trường đang đối mặt với nhiều khó khăn do Covid-19.

Quan tâm chăm sóc khách hàng

Thời gian này đang giãn cách dịch, phần lớn khách hàng sẽ quan tâm đến các thông tin về phòng chống dịch để đảm bảo sự an toàn. Chính vậy, bạn vừa quan tâm hỏi thăm tình hình của khách hàng và là “kênh thông tin tin cậy cho khách hàng về diễn biến của dịch” cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng các thông tin cần thiết về thị trường bất động sản.

Thông qua việc thường xuyên tương tác thì bạn cũng có cơ hội lớn để có thể chuyển tải, giới thiệu thông tin các dự án cơ hội cho khách hàng. Lúc này khách hàng cũng có nhiều thời gian để xem và tìm hiểu sản phẩm/dự án do bạn giới thiệu. Đây cũng là cơ hội tăng uy tín của nhà môi giới với khách hàng, và cũng giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với các phương tiện online mà bạn sử dụng hoặc đang phát triển. “Nuôi trồng hiệu quả hơn săn bắt.”

CEO Phạm Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DKRA Vietnam và hệ sinh thái số Houze

CEO Phạm Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DKRA Vietnam và hệ sinh thái số Houze

Thời gian vàng để xây dựng các kênh phát triển khách và xây dựng thương hiệu cá nhân

Tất cả các nhà môi giới vào lúc này hoàn toàn gặp trở ngại khi chưa chuẩn bị kỹ cho mình những kênh marketing cá nhân như Facebook, Tiktok, Zalo, YouTube... thì giờ đây đang cảm thấy rất khó để có thể tương tác với khách hàng. Phần lớn các bạn chưa chuẩn bị trước các kênh này thì chỉ quanh quẩn các kênh truyền thống như telesale, gửi tin nhắn, email... và hoàn toàn bị động chờ khách hàng. Vậy nên, tương lai tương sáng bắt đầu từ hôm nay.

Cần nhanh chóng phát triển cho mình những kênh marketing online bền vững và hiệu quả. Một trong những ứng dụng chia sẻ cơ hội kinh doanh thời kỳ này đó là House Map do Houze Group phát triển giúp nhà môi giới các tính năng trao đổi hàng hoá và cơ hội kinh doanh bằng thuật toán kết nối cung - cầu giúp bạn tăng cơ hội kinh doanh chủ động và hiệu quả hơn, và đây còn là kênh xây dựng thương hiệu cá nhân nhà môi hiệu quả miễn phí.

Cơ hội nâng cấp kiến thức chuyên môn

Với điều kiện bình thường trước đây , các nhà môi giới gần như quay cuồng trong vòng xoáy tư vấn, dẫn khách tham quan dự án, booking, hợp đồng... nên thời gian để đọc sách, học online cũng bị gián đoạn hoặc hạn chế. Nên giai đoạn này, hãy xem đây là cơ hội cực tốt để bổ sung những kiến thức, kỹ năng còn thiếu sót để khi hết dịch thì đã chuẩn bị cho mình những năng lực tốt hơn để có thể xử lý “xuất sắc” hơn.

Dựa vào lịch giãn cách hay nhanh chóng cho mình 1 thời khoá biểu ngắn với những chuyên đề sắc bén nhất. Cũng đồng thời, sà soát lại các nghiệp vụ/quy trình làm việc của mình và cải tiến để hiệu quả hơn.

Rà soát lại kế hoạch bản thân

Với những diễn biến bất thường như dịch lần này làm đảo lộn mọi dự tính của mỗi chúng ta, chính vậy, đây là lúc cần ngồi xuống, tĩnh tâm và rà soát lại toàn bộ các mục tiêu đã đặt ra trong năm. Đồng thời, cũng nghiên cứu các phương án phù hợp với diễn biến tình hình và có những điều chỉnh khả thi.

Các nhà môi giới nên chăng tính toán lại sự kỳ vọng của mình, xem xét tính dài hạn hơn cho công việc. Đừng vội nản chí, than vãn, rên khổ,...mà thay vào đó là những tính toán khả thi cho những mục tiêu nhỏ, rồi lớn dần, từng bước đi chắc chắn, chặc chẽ hơn.

Luôn giữ tâm thế lạc quan và gắn kết

Những điều hàng ngày trước đây mỗi chúng ta được tận hưởng hiển nhiên thì giờ đây trở nên quý giá biết bao. Hàng ngày đi làm có đôi khi thì muốn ở nhà nhưng giờ đây thì thèm được lên công ty, được gặp đồng nghiệp, cộng sự.

Thường ngày, đôi khi ghét, bực một đồng nghiệp nào đó thì giờ có lẽ thấy không còn quan trọng nữa, bởi thế giới rộng lớn này có quá nhiều thứ còn phải lo lắng, chống đỡ, đôi khi chính họ cũng đã giúp mình trong lúc dịch này. Cho nên mới thấy, những điều giản đơn thật tuyệt vời. Mỗi cá nhân nhà môi giới dù đang là môi giới tự do hay thuộc các công ty thì cũng cần tự lên tinh thần cho chính mình. Vừa chống dịch vừa triển khai công việc trong sự bình tĩnh, hiểu biết, lạc quan.

Trong thời khắc này, sự đoàn kết, thấu hiểu, chia sẻ là nguồn động lực to lớn để mỗi nhà môi cùng với tổ chức của mình vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Hãy nhìn rộng ra hơn, rời bỏ tư thế của mình mà bước vào tư thế của người khác để cảm nhận. Bỏ qua những suy nghĩ ích kỷ, hơn thua, cái tôi thì cuộc sống có lẽ sẽ tươi đẹp hơn.

MINH MINH

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
‘Chuyên gia ánh sáng’ 28 năm liên tiếp đăng quang hàng thật chất thật

Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Nhiều tổ chức ‘chung tay’ vì cộng đồng

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Đông Hường
Tôm Cà Mau: 'Tự hào thương hiệu Việt'

Festival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.

Đông Hường
Khởi động chặng 14 - ‘Những bước chân vì cộng đồng’

Sáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.

Đông Hường
‘Gạo ngon nhất Thế giới 2023’ có sự góp mặt của giống lúa đặc biệt từng đoạt quán quân

Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”. 

Đông Hường
Ví giặm: Nét riêng xứ Nghệ trọn tình trên đất phương Nam

"Trách nhiệm của những người đam mê và làm công tác văn hóa, không chỉ là yêu làn điệu ví giặm quê nhà, mà phải cố gắng góp phần vào sự nghiệp gìn giữ nền văn hóa dân tộc dân gian Việt Nam trong đó có ví giặm Nghệ Tĩnh”, Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Hồng Oanh trăn trở.

Đông Hường
Thành quả từ chiến lược 'Hơn cả một nơi làm việc'

Generali Việt Nam được vinh danh với 4 giải thưởng trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào đối với nhiều nỗ lực và đầu tư của Generali Việt Nam để trở thành môi trường “hơn cả một nơi làm việc”.

Đông Hường
Nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm

Hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023, PNJ cho biết, liên tục nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo, mạnh mẽ vươn tầm, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
Hàng Việt Nam CLC - CHN: Cơ hội giúp doanh nghiệp thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội Hàng Việt Nam Chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam CLC - Chuẩn Hội nhập cho các doanh nghiệp. Chứng nhận này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đông Hường
Nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh

Tại sự kiện “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng”.

Đông Hường
Xem thêm