Chủ nhật,

Cả làng đua nhau làm YouTube, có kênh thu nhập hơn 200 triệu đồng mỗi tháng

Thứ hai, ngày 03/10/2022   07:32 (GTM+7)

Tulsi, một ngôi làng nhỏ ở bang Chhattisgarh của Ấn Độ, được gọi là “Làng YouTube” vì một phần ba dân số làm video để kiếm tiền.

Sáng tạo nội dung video trực tuyến đang phổ biến hơn bao giờ hết. Không có gì lạ khi hàng triệu người trên khắp thế giới đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp với tư cách là người tạo video nhưng không nơi nào tập trung đông như Tulsi, ngôi làng nhỏ ở thành phố Raipur thuộc bang Chhattisgarh, Ấn Độ.

Với dân số chỉ khoảng 3.000 đến 4.000 người, nhưng một phần ba người dân địa phương đã bỏ việc, chuyển sang kiếm tiền bằng cách sản xuất các video và đăng tải lên kênh YouTube cá nhân.

Cả làng Tulsi đổi đời nhờ làm nghề YouTuber.

Cả làng Tulsi đổi đời nhờ làm nghề YouTuber.

Nhiều người trong số họ từng là nông dân, sau khi nghe tin một số người trong làng tăng gấp đôi thu nhập, thậm chí gấp ba lần từ việc làm video trên YouTube, họ quyết định đã đến lúc phải đổi nghề.

Câu chuyện về Ngôi làng YouTube của Ấn Độ được khơi nguồn cảm hứng từ Gyanendra Shukla và Jai Verma. Cả hai được ví như "viên gạch đời đầu" khởi xướng ra xu hướng trở thành các YouTuber ở làng Tulsi. Vốn là kỹ sư mạng và giáo viên, nhưng Shukla và Verma lại bỏ việc để sản xuất các video.

Chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu kiếm được một khoản thu khá lớn từ nỗ lực mình, câu chuyện khởi nghiệp thành công của họ đã lan truyền khắp làng, truyền cảm hứng cho những người khác theo bước họ.

Được biết, các video do người dân Tulsi sáng tạo nên không chỉ đơn thuần mang tính giải trí, còn mở rộng ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, tư vấn, thậm chí cả đua xe. Mỗi người tự gây dựng kênh riêng của mình dựa theo thế mạnh bản thân.

Khoảng 40% dân số trong làng hiện đang tham gia làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram, với người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là cụ bà 85 tuổi. Hiện làng Tulsi có khoảng 40 kênh chính với con số phổ biến nhất là hơn 100.000 người đăng ký chỉ riêng trên YouTube.

Công việc này mang đến cho người dân trong làng khoản thu nhập khá lớn.

Công việc này mang đến cho người dân trong làng khoản thu nhập khá lớn.

Anh Gyanendra Shukla, một trong những YouTuber đầu tiên trong làng, cho biết: “Tôi từng là một kỹ sư mạng, nhưng đến nay chuyển nghề và có thù lao tốt hơn. Nếu như trước kia mọi người còn ngại ngần khi sáng tạo các nội dung trên YouTube và không tự tin "biểu diễn" để quay video, đến nay mọi việc đã khác hẳn”.

Anh cho biết, nhờ việc sáng tạo nội dung, nhiều phụ nữ trong làng được hoà nhập vào thế giới thay vì không được phép rời khỏi nhà như trước kia.

Một người đàn ông trong làng không ngần ngại tiết lộ mỗi tháng mang về khoảng 150 triệu rupiah (hơn 230 triệu đồng).

"Từ một ngôi làng nghèo khó, đến nay, chúng tôi có thể cạnh tranh với các địa phương khác. Đây cũng là cảm hứng cho các thanh niên. Họ không dùng điện thoại vào việc vô ích nữa mà kiếm tiền từ chúng", trưởng làng Saifuddin tự hào chia sẻ.

Lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam liên tục tăng cao

Trung tâm Thông tin Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa đưa ra các chỉ số phân tích cho thấy việc phụ hồi khả quan của du lịch Việt Nam sau khi mở cửa du lịch.

5 cuốn sách giúp cô gái 28 tuổi kiếm 2,3 tỷ đồng/ngày nhờ nghề tay trái dạy Excel

Nhờ đọc 5 cuốn sách này, Kat Norton vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, có thêm tự tin và phát triển tư duy kinh doanh. Ở tuổi 28, cô là chủ công ty đào tạo Excel với doanh thu 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng), có thời điểm “bỏ túi” 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) một ngày.

T.Linh

Nguồn:

Gia Đình Việt Nam

copy link
Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
‘Chuyên gia ánh sáng’ 28 năm liên tiếp đăng quang hàng thật chất thật

Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Nhiều tổ chức ‘chung tay’ vì cộng đồng

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Đông Hường
Tôm Cà Mau: 'Tự hào thương hiệu Việt'

Festival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.

Đông Hường
Khởi động chặng 14 - ‘Những bước chân vì cộng đồng’

Sáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.

Đông Hường
‘Gạo ngon nhất Thế giới 2023’ có sự góp mặt của giống lúa đặc biệt từng đoạt quán quân

Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”. 

Đông Hường
Ví giặm: Nét riêng xứ Nghệ trọn tình trên đất phương Nam

"Trách nhiệm của những người đam mê và làm công tác văn hóa, không chỉ là yêu làn điệu ví giặm quê nhà, mà phải cố gắng góp phần vào sự nghiệp gìn giữ nền văn hóa dân tộc dân gian Việt Nam trong đó có ví giặm Nghệ Tĩnh”, Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Hồng Oanh trăn trở.

Đông Hường
Thành quả từ chiến lược 'Hơn cả một nơi làm việc'

Generali Việt Nam được vinh danh với 4 giải thưởng trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào đối với nhiều nỗ lực và đầu tư của Generali Việt Nam để trở thành môi trường “hơn cả một nơi làm việc”.

Đông Hường
Nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm

Hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023, PNJ cho biết, liên tục nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo, mạnh mẽ vươn tầm, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
Hàng Việt Nam CLC - CHN: Cơ hội giúp doanh nghiệp thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội Hàng Việt Nam Chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam CLC - Chuẩn Hội nhập cho các doanh nghiệp. Chứng nhận này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đông Hường
Nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh

Tại sự kiện “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng”.

Đông Hường
Xem thêm