Thứ tư,

Người tiêu dùng cảnh giác với cà phê giảm cân Go Coffee chứa chất cấm Sibutramine

Thứ năm, ngày 26/05/2022   12:04 (GTM+7)

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cảnh báo, đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm cà phê giảm cân Go Coffee của Công ty Matxi Corp vì chứa chất cấm Sibutramine.

Sáng 26/5, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế phát cảnh báo về việc sản phẩm Max Health Go Coffee Cà phê Insert Coffee To Begin được quảng cáo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine.

Cảnh báo sản phẩm Max Health Go Coffee Cà phê Insert Coffee To Begin chứa chất cấm Sibutramin. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Cảnh báo sản phẩm Max Health Go Coffee Cà phê Insert Coffee To Begin chứa chất cấm Sibutramin. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được công văn của Viện Y tế công cộng TP.HCM báo cáo sự vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn hồi tháng 4/2022. Theo đó, cơ quan này phát hiện 4 lô sản phẩm Max Health Go Coffee Cà phê Insert Coffee To Begin ghi ngày sản xuất là 7/3, 18/3, 25/3, 20/4 năm nay và hạn sử dụng đến năm 2024, đang lưu thông trên thị trường có chứa Sibutramine.

Cụ thể, Viện Y tế công cộng TP.HCM lấy mẫu từ:

Kết quả kiểm nghiệm mẫu còn sót của bệnh nhân nhập viện Bệnh viện chợ rẫy Chợ Rẫy. Sản phẩm có ngày sản xuất 7/3/2022, hạn sử dụng 7/3/2024.

Đặt hàng trên website Lazada - Cửa hàng PINKYSHOP3101: 52/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Sản phẩm được sản xuất ngày 18/3/2022, hạn dùng đến hết 18/3/2024.

Cửa hàng Giảm cân an toàn GiamCanAnToan.com, địa chỉ: 29A đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.HCM. Sản phẩm có ngày sản xuất 25/3/2022, hạn sử dụng 25/3/2024.

Đặt hàng trên website Lazada - cửa hàng NINABEAUTY1705: 168 A đường 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM, SĐT: 0902409869. Sản phẩm có ngày sản xuất 20/4/2022, thời hạn sử dụng đến 20/4/2024.

Người tiêu dùng nên thận trọng với các loại cà phê giảm cân. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Người tiêu dùng nên thận trọng với các loại cà phê giảm cân. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Thông tin trên nhãn sản phẩm ghi sản phẩm của Công ty TNHH Matxi Corp (địa chỉ: số 22 đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM) và được sản xuất tại Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO (địa chỉ: lô 250, đường 12, Khu công nghiệp Long Bình (Amata), TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Ngay khi nhận được thông báo, Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Viện Y tế công cộng TP.HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Matxi Corp, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO. Kết quả, sản phẩm theo phản ánh của Viện Y tế công cộng TP.HCM có nhãn giống với nhãn của sản phẩm Cà phê Max Health Go Coffee của Công ty TNHH Matxi Corp tự công bố, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Matxi Corp, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO cam kết lô sản phẩm Cà phê Max Health Go Coffee có ngày sản xuất 10/1/2022, thời hạn dùng đến 10/1/2024 là lô sản phẩm cuối cùng mà Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO đã sản xuất cho Công ty TNHH Matxi Corp tính đến ngày 16/5.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh như đã công bố.

Trường hợp phát hiện sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sibutramine trước đây được kê trong đơn thuốc giúp giảm cân nhưng đã bị Việt Nam, Singapore, Mỹ và các nước châu Âu cấm lưu hành từ năm 2010 vì có nhiều độc tính và tác dụng phụ, nguy cơ biến chứng về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Mặc dù Sibutramine bị cấm lưu hành trên thị trường trong nước hơn chục năm nay nhưng một số sản phẩm vẫn lén sử dụng chất này và được quảng cáo tràn lan với công dụng "giảm cân cấp tốc", "giảm cân mà không cần ăn kiêng"...

Hồi giữa tháng 4, Cục An toàn thực phẩm ban hành quyết định về việc thu hồi sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân vì có chứa Sibutramine. Sản phẩm do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva, địa chỉ: xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội (nay đổi tên thành Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma (địa chỉ xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) tự công bố và sản xuất. Thông báo được đưa ra sau khi Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận bệnh nhân nữ (37 tuổi, trú ở Gia Lâm, Hà Nội) nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật, tổn thương não sau 4 ngày uống cà phê giảm cân Hoàng Gia.

Đến ngày 24/5, cơ quan này tiếp tục phát cảnh báo sản phẩm Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo có chứa Sibutramine.

Bắt quả tang cơ sở thu mua bơm tạp chất vào tôm sú

Một cơ sở thu mua ở tỉnh Kiên Giang bị bắt quả tang đang trực tiếp bơm tạp chất agar vào 15 kg tôm sú nguyên liệu.

Cảnh báo đồ chơi “pháo nổ Pokemon” chứa hóa chất gây bỏng da, hại mắt

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ yêu cầu không mua, bán đồ chơi “pháo nổ Pokemon” trong khuôn viên trường do chứa hoá chất gây ngứa hoặc bỏng nhẹ, nếu bắn vào mắt có thể gây viêm hoặc tổn thương mắt.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Đông Hường
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn món quà đến từ Nhật Bản cho mùa Tết năm nay

Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện quảng bá hương vị và chất lượng cao cấp của trái cây Nhật Bản. 

Đông Hường
Xem thêm