Thứ hai,

Nước hoa nhái thương hiệu nổi tiếng đang xuất hiện tràn lan trên thị trường

Thứ sáu, ngày 31/03/2023   13:34 (GTM+7)

"Nước hoa cao cấp", "chính hãng nội địa Thái", "an toàn cho cả mẹ và bé" là cách người bán mô tả về sản phẩm nước hoa nhái thương hiệu nổi tiếng đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Nhiều loại nước hoa trẻ em nhái thương hiệu đang bán tràn lan trên các trang mạng xã hội (Ảnh: Minh Châu) 

Nhiều loại nước hoa trẻ em nhái thương hiệu đang bán tràn lan trên các trang mạng xã hội (Ảnh: Minh Châu) 

Nước hoa "nhập ngoại" nhưng không có tem phụ

Ngày 20/03/2023 một TikToker đăng tải một video đề cập đến các loại nước hoa thường được người bán quảng cáo là sản phẩm nội địa thái với các thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là Johnson and Johnson. Đáng chú ý là các sản phẩm nước hoa không có bất cứ nhãn mác, thông tin hay tem phụ tiếng Việt. Cô cho biết sau khi sử dụng các sản phẩm trên, cô có biểu hiện đau đầu, khó thở, buồn nôn.

Dưới phần bình luận của video nhiều người cũng chia sẻ về trải nghiệm của mình sau khi mua và sử dụng những chai nước hoa này. Đa số đã lên tiếng đồng tình với trải nghiệm của Tiktoker này.

 

 

Những phản hồi về chất lượng nước hoa gắn mác 'nhập ngoại' được nhiều bà mẹ chia sẻ (Ảnh chụp màn hình) 

Những phản hồi về chất lượng nước hoa gắn mác "nhập ngoại" được nhiều bà mẹ chia sẻ (Ảnh chụp màn hình) 

Không lâu sau khi Tiktoker này đưa thông tin về sản phẩm, ngày 28/03/2023, nhãn hàng JOHNSON’S Baby đã đăng thông báo chính thức rằng các mặt hàng “nước hoa dành cho trẻ em” này đều là sản phẩm nhái thương hiệu, đồng thời khẳng định nhãn hàng không có bất cứ sản phẩm nào như vậy trong danh mục sản phẩm của mình trên toàn thế giới.

Nhãn hàng JOHNSON’S Baby lên tiếng về việc bị nhái thương hiệu (Ảnh chụp màn hình) 

Nhãn hàng JOHNSON’S Baby lên tiếng về việc bị nhái thương hiệu (Ảnh chụp màn hình) 

Nước hoa giả bán tràn lan, quảng cáo rầm rộ bởi người nổi tiếng

Chỉ với giá khoảng 70.000 đồng cho dung tích 35ml, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được một chai nước hoa nhái này trên các sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội. Đánh vào tâm lý thích những món hàng ngon - bổ - rẻ của khách hàng, không khó hiểu khi các sản phẩm này đã có hàng chục ngàn lượt bán.

Người bán khẳng định đây là sản phẩm nước hoa nội địa Thái Lan chính hãng, không chỉ thơm mà còn có độ lưu hương lâu, hoàn toàn an toàn và có thể sử dụng cho cả trẻ em. Để tăng độ thuyết phục, có người bán còn đăng kèm “hóa đơn giá trị gia tăng” của sản phẩm.

Không chỉ thế, những sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ bởi nhiều người nổi tiếng có hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Tin vào cam kết của người bán cùng lời đánh giá của người nổi tiếng, nhiều người đã bỏ tiền ra mua những chai nước hoa kém chất lượng này.

Bạn Lê Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi xem video của một bạn Tiktoker chia sẻ về loại nước hoa này, mình có mua một chai với giá 65.000 đồng trên Shopee. Mình thấy lượt bán rất cao, người bán cũng khẳng định là hàng chính hãng của thương hiệu nổi tiếng và không gây hại cho da nên mình cũng khá tin tưởng. Tuy nhiên mua về thì mình cũng chỉ xịt được lần đầu tiên. Vì khi ngửi mùi nước hoa này mình cảm thấy nôn nao, khó chịu, dù mình vẫn thường xuyên sử dụng các loại nước hoa”.

Tương tự, chị Ánh Thùy (Thanh Hóa) cho biết: “Chị mua nước hoa này trên Facebook để xịt cho con. Tại bình thường bé nhà chị hay dùng đồ Johnson nên chị cũng yên tâm. Nhưng sau khi mua về xịt thử thì thấy mùi rất hắc, vỏ lại không có nhãn mác gì nên cũng thấy hoang mang”.

 

 

Nhiều người mất tiền oan vì tin vào những lời quảng cáo của người nổi tiếng (Ảnh chụp màn hình) 

Nhiều người mất tiền oan vì tin vào những lời quảng cáo của người nổi tiếng (Ảnh chụp màn hình) 

Tác hại khôn lường của nước hoa kém chất lượng

Theo bác sĩ Nguyễn Hải Vân - Bệnh viện Da liễu Trung ương, việc sử dụng các loại nước hoa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng có thể dẫn đến viêm da mạn tính. Vị trí viêm da khi tiếp xúc với nước hoa thường là những vị trí nhạy cảm với hóa chất như cổ tay, cổ, sau tai và gáy.

Theo thống kê của Viện Da liễu Trung ương, mỗi năm các bệnh viện trên cả nước tiếp nhận hàng nghìn ca dị ứng với các loại nước hoa kém chất lượng. Trường hợp nhẹ thì bị sạm da, còn nặng có thể gây ra viêm da mãn tính.

Các chuyên gia về da liễu cũng khuyến cáo, người tiêu dùng nên tránh xa nước hoa giả, nhái để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, thậm chí nhiều trường hợp gây nguy hiểm tính mạng. Đặc biệt cần cẩn trọng khi sử dụng cho trẻ em - những đối tượng nhạy cảm với các tác động của hóa chất thơm.

Sử dụng sản phẩm nhái, nhiều người 'tiền mất tật mang' (Ảnh minh họa) 

Sử dụng sản phẩm nhái, nhiều người "tiền mất tật mang" (Ảnh minh họa) 

Thông tin thêm về vấn đề này, bác sĩ Trần Thị Thanh Thủy - Nguyên trưởng khoa Lâm Sàng 1 Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, bệnh viện đã ghi nhận nhiều trường hợp trẻ có biểu hiện dị ứng như ngứa ngáy, nổi mẩn, thậm chí là xuất hiện mụn nước sau khi sử dụng nước hoa.

“Hiện chưa có cảnh báo nào về tác dụng phụ mà trẻ gặp phải khi sử dụng nước hoa. Nhưng để an toàn cho trẻ, các phụ huynh cần sử dụng các sản phẩm phù hợp với làn da non nớt của bé,” bác sĩ Thủy khuyến cáo.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang lên tiếng sự cố học sinh đau bụng, nôn sau dã ngoại

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh có biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng nghi bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang đã lên tiếng.

Phòng khám Hoàn Cầu và Nam Việt - TP.HCM 'vẽ bệnh moi tiền' bệnh nhân

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện, xử lý 2 phòng khám Hoàn Cầu và Nam Việt có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" của bệnh nhân

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Xem thêm