Thứ năm,

'Tần tảo' ăn nhiều có nâng tầm được sức khỏe và thể chất?

Thứ hai, ngày 03/07/2023   13:26 (GTM+7)

Quan tâm nhiều hơn đến tầm quan trọng của dinh dưỡng khoa học, lối sống lành mạnh, kết hợp với thường xuyên vận động, sẽ giúp nâng tầm sức khỏe và thể chất.

Mới đây, Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức Khỏe & Đời Sống tổ chức “Ngày Dinh dưỡng Cộng đồng Việt Nam”, nhằm khuyến khích cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và thể chất.

Theo đó, tại Ngày Dinh dưỡng Cộng đồng Việt Nam, người tham gia có cơ hội được tương tác trực tiếp với các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe; Được tư vấn miễn phí về dinh dưỡng, vận động để nâng tầm sức khỏe và thể chất.

NAMJ8510

Chương trình hướng đến mục tiêu khuyến khích cộng đồng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe thể chất và trí tuệ, nâng cao kiến thức về dinh dưỡng khoa học, đồng thời phát huy vai trò của cộng đồng những người có cùng mục tiêu trong việc hỗ trợ và thúc đẩy cá nhân thực hiện lối sống lành mạnh hơn.

NAMJ8503

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Là một công ty và cộng đồng về sức khỏe và thể chất, chúng tôi rất phấn khởi và tự hào được đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Ngày Dinh dưỡng Cộng đồng Việt Nam để tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong.

Chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ giúp cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến tầm quan trọng của dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với vận động thể chất thường xuyên để sống khỏe mạnh, cũng như sự khuyến khích và hỗ trợ mà cá nhân có được từ cộng đồng những người có cùng mục tiêu thực hiện lối sống năng động lành mạnh.

Chương trình này phù hợp với định hướng lâu dài của Herbalife trong việc phối hợp với các bên có liên quan góp phần nâng cao sức khỏe và tầm vóc của người Việt thông qua những nỗ lực phổ biến các kiến thức cần thiết về sức khỏe, thể chất và dinh dưỡng”.

Ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống-Trưởng Ban tổ chức, cho biết: “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam được tổ chức với mục đích: Góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng với sự phát triển thể chất, trí tuệ người Việt Nam; Nâng cao kiến thức bổ sung dinh dưỡng hợp lý, khoa học theo từng độ tuổi để cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình; Tạo ra cộng đồng khỏe mạnh, đồng thời nâng cao vóc dáng trí tuệ; Phát huy vai trò của các mô hình dinh dưỡng cộng đồng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự hỗ trợ từ đội nhóm sẽ tác động đáng kể đến sức khỏe từng cá nhân nhờ tính nhất quán về thời gian, động lực và cảm hứng. Việc cùng tham gia các mô hình dinh dưỡng cộng đồng là một phương thức rèn luyện với nhiều lợi ích tốt cho cơ thể và cả tinh thần”.

NAMJ8553

Tại Ngày Dinh dưỡng Cộng đồng Việt Nam, người tham gia có cơ hội được tương tác trực tiếp với các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe; Được tư vấn miễn phí về dinh dưỡng, vận động để nâng cao sức khỏe và thể chất.

Ngoài ra, sự kiện còn bao gồm chương trình tìm hiểu về kiến thức dinh dưỡng và hoạt động thể chất với sự tham gia của 20 đội chơi theo hình thức trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng và biểu diễn/tập luyện thể thao (với các môn như nhảy aerobic, thể dục nhịp điệu, Zumba, thể dục dụng cụ, v.v) để cùng khuyến khích lối sống năng động lành mạnh. 

Cháo lươn nấu môn: Món ăn bình dị, dân dã, giàu dinh dưỡng

Dù không phải là đặc sản nhưng nhắc đến cháo lươn nấu môn, nhiều người con miền Tây sông nước luôn nhớ. Cháo lươn nấu môn, món ăn bình dị nhưng tràn đầy ký ức tuổi thơ.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng khuyến nghị chế độ ăn "thiết lập hàng rào bảo vệ cơ thể" cho người mắc Covid-19

Bệnh nhân Covid-19 cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ như ăn đủ 6 nhóm thực phẩm, bổ sung thêm 1-2 bữa phụ, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày… nhằm cải thiện “hàng rào” bảo vệ cơ thể, nhanh chóng hồi phục và hạn chế tỷ lệ biến chứng.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xem thêm