Thứ sáu,

Điện Máy Xanh phát cảnh báo bị mạo danh tràn lan và cách phân biệt

Thứ năm, ngày 31/08/2023   12:13 (GTM+7)

Liên tục trong thời gian ngắn gần đây, các đối tượng mạo danh Điện Máy Xanh thực hiện các hành vi lừa đảo một cách tinh vi, chuyên nghiệp khiến không ít người bị lừa. Điện Máy Xanh phát cảnh báo tới quý khách hàng nâng cao cảnh giác.

Theo đó, Điện Máy Xanh cho biết, đơn vị không thực hiện gọi điện bán hàng trực tiếp, kêu gọi mua gói bảo hành, không có các chương trình tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà, không kêu gọi khách đánh giá sản phẩm nhằm mục đích kiếm tiền, không gọi điện để tặng nhiều sản phẩm cho khách hàng chia làm nhiều lần, không yêu cầu khách phải chuyển tiền để nhận được quà…

“Ngoài ra, chúng tôi cũng không có những chương trình khuyến mãi gọi điện trực tiếp cho khách hàng và chào mời với mức ưu đãi ở mức không tưởng… Chúng tôi xin lưu ý rằng, Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động là đơn vị bán lẻ uy tín, do đó chúng tôi hoạt động dựa trên cơ sở minh bạch, tự nguyện và bình đẳng, quý khách sẽ không bị ép buộc hay kêu gọi phải ứng trước tiền để có được bất cứ lợi ích nào”, đại diện Điện Máy Xanh khẳng định.

Điện Máy Xanh cũng nêu một số thông tin và cách để nhận biết một đối tượng có dấu hiệu lừa đảo:

- Mọi giao dịch liên quan đến tiền, quý khách nên thực hiện bằng chuyển khoản, số tài khoản của chúng tôi mang tên Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (cụ thể số tài khoản 123456 tại ngân hàng Phương Đông - OCB và 979979 tại NH Quân Đội - MB). Chúng tôi không có tài khoản nào mang tên Điện Máy Xanh hay DMX.

- Các thông tin liên hệ chính thức phải xuất phát từ các số điện thoại tổng đài, các trang sở hữu chính thức của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, các trang facebook, zalo… phải có tích xanh.

- Nếu giao dịch với cá nhân nhân viên, quý khách phải chắc chắn người này chính là người mình đang giao dịch tại cửa hàng của Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh.

- Để phân biệt nhân viên đúng của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh với đối tượng giả/lừa đảo: Quý khách có thể yêu cầu được kiểm tra nhân thân (cung cấp số điện thoại, CCCD…) hoặc gọi điện video call để xác minh nhân viên đang trực tiếp làm việc tại cửa hàng, gọi điện cho gặp quản lý để xác minh nhân viên… Vì nhân viên đúng sẽ luôn mong muốn bán được hàng và phục vụ khách hàng, họ sẽ luôn sẵn sàng, vui vẻ để khách hàng xác minh nhân thân của họ và sẽ tìm mọi cách để khách hàng có thể xác minh một cách chắc chắn, trong khi nhân viên lừa đảo sẽ từ chối trả lời hoặc luôn trả lời vòng vo khi được đề nghị xác minh nhân thân.

- Đối tượng lừa đảo có thể lấy cắp thông tin nhân viên hoặc lấy hình ảnh của nhân viên Điện Máy Xanh trên mạng xã hội để sử dụng lừa đảo, quý vị hãy ghi nhớ: việc xác minh nhân thân nhân viên là vô cùng quan trọng và phải thực hiện bằng một phương pháp chắc chắn.

- Với những giao dịch cần nhân viên đến trực tiếp nhà, quý vị phải luôn chắc chắn có hẹn với chúng tôi từ trước.

- Luôn cảnh giác trước những lời mời mọc mang lại lợi ích lớn mà không phải tốn công, tốn sức và đặc biệt là các yêu cầu chuyển tiền cho một cá nhân/tổ chức nào.

- Điện Máy Xanh luôn đưa ra các chương trình đơn giản, dễ thực hiện cho khách hàng, vì thế, nếu một đối tượng kêu gọi bạn phải thực hiện nhiều bước, thực hiện nhiều ngày, nhiều lần… thì có thể đó là đối tượng lừa đảo.

Điện Máy Xanh nêu một trường hợp cụ thể gần đây, kẻ lừa đảo liên hệ tự xưng là nhân viên Điện Máy Xanh, chào mời khách hàng tham gia đánh giá sản phẩm để nhận tiền hoặc nhận quà từ chương trình tri ân.

Chúng bắt đầu bằng cách sử dụng đường dẫn website thực của Điện Máy Xanh nhằm tạo niềm tin đây là chương trình từ Điện Máy Xanh thật, các đối tượng thậm chí còn đưa ra giấy tờ xác minh cho thấy đây thực sự là chương trình của hệ thống khiến người bị hại mất cảnh giác.

Sau khi có được sự tin tưởng, đối tượng sẽ tiếp tục cài bẫy bằng các bước tinh vi và khéo léo, với sự tham gia của nhiều “nhân sự” của “công ty” để tư vấn, và mục đích cuối cùng là yêu cầu khách hàng chuyển tiền.

Số tiền được chuyển nhằm ứng trước để khách có thể nhận được mức hoa hồng lớn hơn hay nhận được hàng hóa và dần dần số tiền mỗi lần sẽ dần tăng lên. Sau khi người bị hại chuyển tiền, chúng sẽ tắt hết mọi liên lạc và “cắt đuôi” để chiếm đoạt số tiền.

Ngoài việc giả mạo công văn, con dấu, đánh cắp thông tin cá nhân và hình ảnh của nhân viên Điện Máy Xanh để tạo niềm tin, các đối tượng này còn tinh vi hơn khi sử dụng thông tin có “dấu hiệu” liên quan đến Điện Máy Xanh, chẳng hạn như dùng tên chuyển khoản có bao gồm chữ Điện Máy Xanh hay DMX… 

Picture1

Trước thực trạng mạo danh tràn lan, Điện Máy Xanh đã báo cáo tình hình đến cơ quan chức năng, đơn vị không liên quan đến các cá nhân/tổ chức nêu trên. Đây hoàn toàn là hành vi mạo danh trắng trợn nhằm chiếm đoạt tài sản, gây hoang mang cũng như thiệt hại kinh tế cho người tiêu dùng. Điện Máy Xanh cũng chính là nạn nhân của những đối tượng này khi uy tín của mình bị tổn hại.

“Chúng tôi cũng đã liên tục đăng tải, cập nhật các thủ đoạn lừa đảo lên các trang website, fanpage chính thức của hệ thống nhằm cảnh báo cho khách hàng với gần 100 bài viết. Khi có nghi vấn, khách hàng có thể liên hệ Điện Máy Xanh thông qua các trang chính thức để được thông tin chính thức: 

Website: https://www.dienmayxanh.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/dienmayxanhcom

Đường dây nóng: 1800 1061 hoặc 1800 1063”, đại diện Điện Máy Xanh chia sẻ. 

Những lưu ý quan trọng khi tham quan trụ sở Hội đồng nhân dân - UBND TP.Hồ Chí Minh 

UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch số 4117/KH-UBND về tổ chức Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân - UBND TP.Hồ Chí Minh năm 2023. Người dân và du khách tuân thủ các hướng dẫn sau trong quá trình tham quan.

Chờ đón nhiều hoạt động ở TP.HCM mừng Quốc khánh 2/9

Chánh Văn phòng Sở VH-TT TP.HCM Lâm Ngô Hoàng Anh đã thông tin về kế hoạch tổ chức các sự kiện chào mừng Quốc khánh 2/9.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm