Thứ hai,

Ấn tượng: Thầy và trò cùng khoác blouse trắng, ‘trao’ sức khỏe, truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai

Thứ năm, ngày 09/03/2023   20:51 (GTM+7)

Hành trình HIUCARE đã trở lại. Mùa 2 vừa khởi động tạo ấn tượng đẹp khi thầy và trò cùng khoác blouse trắng thăm khám, chăm sóc sức khỏe không những cho học sinh THPT, mà cả người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ở mùa 2 này, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và Quỹ Bông hồng nhỏ Little Roses Foundation tiếp tục đồng hành.

Nhiều hạng mục khám được thực hiện tại chương trình như: khám nội tổng quát, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt, khám mắt, cột sống và được cấp giấy chứng nhận sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cần thiết cho học sinh như: tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc da, xét nghiệm nhóm máu… cũng sẽ được thực hiện trong các chương trình HIUCARE.

Picture1

Đội ngũ giảng viên, sinh viên HIU và các bác sĩ tham gia hành trình HIUCARE

Trực tiếp tham gia chương trình là các giáo sư, bác sĩ - giảng viên nhà trường cùng đội ngũ thầy thuốc tương lai là những sinh viên khối ngành sức khỏe của HIU, bên cạnh đó còn có các y bác sĩ, chuyên gia sức khỏe của các đối tác đồng hành.

Ấn tượng nhất là hình ảnh đẹp của thầy và trò Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Rời giảng đường đại học, cùng nhau khoác áo blouse trắng chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh THPT – thế hệ kế thừa tiếp nối.

Các em học sinh không chỉ được thăm khám sức khỏe miễn phí mà còn được trải nghiệm trong định hướng nghề nghiệp về khối ngành sức khỏe khi nhìn thấy hình ảnh “tôi là ai trong tương lai”.

Picture2

HIUCARE năm 2023 với đa dạng các hạng mục khám và được cấp giấy chứng nhận khám sức khỏe miễn phí

Tham gia khám và tư vấn tại trường THPT Trấn Biên (Biên Hòa, Đồng Nai) - chương trình khám đầu tiên của HIUCARE mùa 2, BS.CK I Nguyễn Xuân Khanh – Giảng viên Khoa Y HIU cho biết: “Đây sẽ là cơ hội để đội ngũ giảng viên nhà trường được đối thoại trực tiếp với các em học sinh – những sinh viên tương lai, từ đó hiểu được những mong muốn thực tế của các em và có những phương pháp đào tạo phù hợp.

Tôi rất vui khi thấy học sinh quan tâm nhiều đến khối ngành sức khỏe của nhà trường và chương trình sẽ là cơ hội để các em có được những trực quan sinh động nhất của nghề nghiệp tương lai”.

Picture3

BS CKI.Nguyễn Xuân Khanh đang tư vấn cho học sinh làm thủ tục xét tuyển vào Khoa Y HIU

Được biết, năm 2022, HIUCARE đã khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục ngàn học sinh THPT, người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tiếp nối những giá trị cao đẹp đó, năm nay HIUCARE sẽ lần lượt đến với từng trường THPT với điểm mới hấp dẫn là đa dạng hạng mục khám: nội tổng quát, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, cột sống và được cấp giấy chứng nhận khám sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra các em học sinh THPT còn được tư vấn việc dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng, tư vấn chăm sóc da, xét nghiệm nhóm máu, các tư thế ngồi học đúng.

Picture4

Học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (Đồng Nai) trong buổi khám HIUCARE ngày 09-03

Lần đầu tiên HIU có một chương trình quy tụ nhiều giảng viên, sinh viên đến từ nhiều khoa thuộc khối ngành sức khỏe như: Khoa Y, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược, Khoa Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Khoa Phục hồi chức năng, Khoa Điều dưỡng.

“Với mong muốn giáo dục cho các em sinh viên khối ngành sức khỏe HIU sứ mệnh của người thầy thuốc tương lai, luôn phục vụ cộng đồng bằng cả trái tim, tương lai HIUCARE sẽ tiếp tục lan tỏa sự yêu thương và chăm sóc sức khỏe đến học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên và người dân tại TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố lân cận”, đại diện HIU bày tỏ. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà: giá cao nhưng nhu cầu vẫn tăng

Trong bối cảnh tốc độ già hoá dân số Việt Nam tăng nhanh, cùng với sự quá tải của hệ thống y tế và nguy cơ lây nhiễm chéo khi đến các cơ sở khám chữa bệnh, nhu cầu dịch vụ y tế tại nhà ngày càng tăng cao.

Vụ chồng chém vợ ở Đồng Nai: Thông tin mới nhất về sức khỏe người vợ

Liên quan đến vụ người chồng 34 tuổi ở Đồng Nai vì ghen tuông mù quáng đã dùng dao chém đứt 2 cánh tay của vợ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, đang được tích cực theo dõi và điều trị.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Đông Hường
Xem thêm