Chủ nhật,

Ngon và lạ với món ăn từ nho khô California cùng siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm

Thứ sáu, ngày 21/04/2023   12:32 (GTM+7)

Hiệp hội Nho khô bang California vừa tổ chức chương trình hướng dẫn nấu ăn. Đầu bếp Lê Xuân Tâm đã trình diễn các món ăn ngon và bổ dưỡng được chế biến từ nho khô California, khách tham dự được thưởng thức ngay tại hội thảo.

Theo giới thiệu của ban tổ chức, nho khô California với vị ngọt hoàn toàn tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, là nguyên liệu hoàn hảo để tạo ra nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Ngoài ra, nho khô California là loại an toàn nhất và chất lượng cao nhất trên thế giới nhờ quy trình sản xuất hiện đại và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng.

Theo đó, nho khô California mang đến vị ngọt 100% tự nhiên mà không cần thêm đường. Đó là nhờ vị ngọt được hình thành trong quá trình phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời của bang California.

Hiệp hội Nho khô bang California (RAC) là một tổ chức quảng bá tiếp thị do chính phủ liên bang thành lập, được dẫn dắt bởi 47 nhà trồng, đóng gói và một thành viên công. RAC được sự giám sát trực tiếp bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, thành lập năm 1949 theo Đạo luật Thỏa thuận Tiếp thị Nông nghiệp năm 1937.

IMG_0773

Đầu bếp Lê Xuân Tâm từng được vinh dự cầm cờ Việt Nam nhiều lần ở những cuộc thi quốc tế dù chưa hề qua một trường lớp đào tạo nấu ăn chuyên nghiệp nào.

Anh sở hữu một bộ sưu tập các giải thưởng danh giá mà bất cứ đầu bếp nào cũng phải ao ước.

Chef Tâm đã có hơn mười năm kinh nghiệm ở vị trí bếp trưởng nhà hàng fine dining Reflection khách sạn Caravelle. Từ năm 2017 đến nay anh là tổng bếp trưởng điều hành chuỗi Moo Beef Steak khu vực phía Nam Việt Nam.

Tại hội thảo giới thiệu, chia sẻ món ăn từ nho khô, đầu bếp Lê Xuân Tâm đã thực hiện rất nhiều món ăn ngon và lạ, có thể kể đến như:

1.Dẻ sườn bò hầm nho khô:

IMG_0786

Nguyên liệu gồm: Dẻ sườn bò 2kg, nho khô California: 200gr, bơ lạt 30gr, hành tây 50gr, hành tím 20gr, tỏi lột 20gr, nguyệt quế 2 lá, xạ hương tươi 10gr, cà paste 80gr, cà rốt 200gr, khoai tây 200gr, nước lọc 3 lít, đường cát 50gr, muối iot 10gr, hạt nêm 70gr, rượu vang đỏ 100gr, ngò tây 10gr. 

Cách làm:

-Dẻ sườn bò Mỹ rửa qua nước cho sạch

-Cắt hình quân cờ khối lượng 40gr/1 viên

-Ướp thịt bò với thyme bằm nhuyễn, tỏi, hành tím bằm nhuyễn, rượu vang đỏ, lá bay leaf khoảng 15 phút cho thấm

-Nho khô Califorina ngâm với nước ấm khoảng 20 phút trước khi nấu (nho sẽ nở và mềm ngon hơn)

-Sơ chế rau củ (bào vỏ cà rốt & vỏ khoai tây sau đó cắt hình quân cờ bằng giống như thịt bò)

-Bắc nồi lên đun lửa vừa cho nóng, sau đó cho bơ vào. Khi bơ tan chảy thì cho cà paste vào đảo điều tay, tiếp theo đổ phần bò vừa ướp vào xào lên cho săn thịt. Sau đó, cho phần nước lọc vào ninh thịt bò trong khoảng 40 phút cho bò mềm

-Cho phần nho khô California đã ngâm sẵn, cà rốt , khoai tây vào hầm thêm 10 phút nữa cho rau củ vừa mềm

-Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và sở thích

-Khi ăn, múc ra tô hoặc thố giữ nóng, lấy 50gr hành tây cắt mỏng + 10gr ngò tây bằm nhuyễn trang trí trên mặt

2.Salad bắp cải với nho khô California và tôm nướng:

Nguyên liệu: Nho khô California 100g, bắp cải trắng 600g, cà rốt 100g, giấm táo 50ml, đường 20g, hành tây 50g, dưa bao tử muối 50g, hành lá 50g, mayonnaise 200g, muối và tiêu.

Phương pháp chế biến:

- Làm sạch bắp cải, cà rốt, hành tây, dưa bao tử, sau đó thái sợi và cho vào một cái tô.

- Ướp hỗn hợp trên với đường, giấm, ít muối và tiêu, sau đó trộn đều và bọc kín lại để khoảng 20-30 phút,cho hỗn hợp trên thấm đều gia vị và mềm nhẹ.

- Dùng khăn sạch, cho hỗn hợp vào khăn gói lại và dùng tay vắt nhẹ cho hỗn hợp vừa ráo.

- Cho hỗn hợp vào tô trở lại, cho nho khô California, hành lá thái nhỏ và mayonnaise vào trộn đều, nêm nếm lại với muối và tiêu cho vừa ăn là được.

- Tôm ướp với muối, tiêu, tỏi (gia vị tùy thích), nướng chín (hay áp chảo cho chín) để dùng kèm.

- Trình bày ra dĩa với ít rau xà lách, cà chua bi và ít rau mùi tùy thích, hay kèm thêm tương ớt.

3.Hoành thánh chiên giòn với kem phô mai, nho khô California, tôm sú, hạt dẻ và xốt ớt

IMG_0829

Nguyên liệu nhân hoành thánh: Nho khô California 100gr, phô mai kem 400gr (cream cheese), tôm sú 200gr, hành lá 50gr, hạt dẻ 50gr, muối + tiêu, lá hoành thánh 0,5kg, trứng gà 3 cái, dầu chiên, xốt ớt. 

Cách làm:

- Tôm sú luộc vừa chín tới, bóc vỏ lấy thịt, cắt hạt lựu nhỏ.

- Nho khô California cắt làm đôi.

- Hạt dẻ rang thơm, hạt cắt nhỏ.

- Hành lá thái nhỏ.

- Phô mai kem xả mềm, sau đó dùng 1 cái tô cho tất cả thành phần ở trên vào trộn đều, nhẹ tay.

- Nêm nếm muối tiêu vừa ăn.

- Trải từng lá hoành thánh ra bàn.

- Đập trứng đánh tan đều,sau đó dùng cây quét trứng quét 4 cạnh.

- Lấy nhân đã trộn cho vào ở giữa (khoảng 20gr) sau đó gói kín từng cạnh với nhau.

- Đun dầu nóng khoảng 180 độ C, chiên bánh hoành thánh cho vàng giòn, vớt ra khay có giấy thấm dầu.

- Ăn kèm với xốt dâu và ít salad.

Cuộc thi viết 'Cha và Con gái': 'Nhịp cầu' khơi mạch nguồn cảm xúc

Cuộc thi viết với chủ đề “Cha và Con gái” đã chính thức phát động. Nhà báo Hồ Minh Chiến-Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam chia sẻ, "Với cuộc thi, chúng tôi muốn bắc nhịp cầu để những trang viết về “Cha và Con gái” sẽ lay động cảm xúc của mọi người, chạm đến những điều kỳ diệu, thiêng liêng".

Một giải chạy ở Huế thu hút hơn 10.000 vận động viên tham gia

VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các giải chạy do VnExpress tổ chức, Herbalife Việt Nam sẽ tài trợ trong năm 2023 với mục tiêu khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nổi bần bật với những cách phối chân váy thu hút mọi ánh nhìn

Bên cạnh những set váy liền bay bổng hay quần short, quần ống rộng thoải mái, chân váy cũng là món thời trang phù hợp với các chuyến du lịch. Chị em nên tham khảo 10 cách diện chân váy sau đây sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Đông Hường
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Xem thêm