Thứ hai,

Những món ăn gây thương gợi nhớ sẽ hiện diện ở Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP.HCM

Chủ nhật, ngày 12/03/2023   12:29 (GTM+7)

Lễ hội Văn hóa ẩm thực 2023 tìm tòi và chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng, “chuẩn vị” vùng miền, những món ăn gây thương nhớ khi gợi lại ký ức một thời, những món ăn “hoài niệm”.

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 hứa hẹn là điểm đến thú vị của người dân và du khách TP.HCM. 350 món ăn đặc trưng vùng miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM sẽ hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam.

hi

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng ban chỉ đạo chương trình, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 đã được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia's Best Culinary Festival 2022)".

Theo ông Bình, lễ hội năm 2023 có quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với du khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu. "Thông qua sự kiện này, chúng tôi cũng mong muốn quảng bá TP.HCM là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có ẩm thực, sự kiện văn hóa ẩm thực”.

Cụ thể, không gian của Lễ hội sẽ được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ 40 gian hàng ẩm thực đến từ 40 đơn vị thuộc Saigontourist Group trên toàn quốc, nhiều hơn so với số lượng năm ngoái là 10 gian hàng.

Lễ hội đảm bảo phục vụ trên 6.000 ghế ngồi cùng lúc. Nét mới của lễ hội năm nay là ban tổ chức còn bố trí các xe lưu động bán các món ăn đường phố.

Lễ hội là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam với sự tham gia của các đơn vị thành viên đại diện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương, sẽ mang đến lễ hội trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền được thể hiện qua tài nghệ của các đầu bếp giàu kinh nghiệm cùng với tinh hoa các nghề thủ công truyền thống gắn liền với ẩm thực.

Ngoài ra, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ các đầu bếp khách sạn 5 sao.

Lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của các đơn vị đến từ tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Vietnam Airlines... Đại diện Tây Ninh sẽ giới thiệu các món ẩm thực chay đặc sắc của địa phương. Bến Tre sẽ mang đến Lễ hội những món ngon đặc sản xứ dừa. Vietnam Airlines mang đến các món ăn độc đáo dành cho khách trên các chuyến bay đường dài.

am-thuc-2-1453

Làm phong phú hơn hình ảnh của các địa phương, lễ hội năm nay cũng được đầu tư về mặt thiết kế hình ảnh cho các khu vực. Hình ảnh đại diện cho khu miền Bắc là cổng làng, trang trí nón quai thao. Miền Trung tạo ấn tượng với chiếc cổng đèn lồng Hội An. Khu miền Nam được trang hoàng bởi cụm tạo hình nhánh lúa, hình ảnh gợi nhắc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long trù phú, nơi được mệnh danh là vựa lúa số 1 của Việt Nam. Đặc biệt, tại khu miền Nam, Lễ hội năm nay sẽ có cụm không gian của 20 ngôi nhà Sài Gòn xưa, có quầy phục vụ cà phê vợt, phong cách thưởng thức cà phê độc đáo của người Sài Gòn xưa.

Theo ban tổ chức Lễ hội năm nay tìm tòi và chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng, “chuẩn vị” vùng miền, những món ăn gây thương nhớ khi gợi lại ký ức một thời, những món ăn “hoài niệm”.

Những thực khách muốn làm giàu trải nghiệm ẩm thực của mình còn có thể tìm thấy tại Lễ hội những món ngon “độc, lạ”, chỉ có tại một vùng đất hoặc địa phương như những điểm nhấn hấp dẫn trên bức tranh tổng thể “bản đồ ẩm thực Việt Nam” phong phú, đa dạng về hương, vị, sắc.

Lễ hội năm nay sẽ có một gian hàng chay phục vụ những tín đồ ẩm thực chay nhiều món chay đặc sắc. Ngoài việc sử dụng món ăn thức uống tại chỗ, khách có nhu cầu có thể mang về nhà sử dụng hoặc tặng cho người thân, bạn bè.

Nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống dành cho khách thưởng ngoạn tại lễ hội. Các tiết mục biểu diễn quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, múa khỉ, biểu diễn trống Chhay Dăm của các nghệ nhân Khmer, hát then vùng Tây Bắc… sẽ biến không gian của Lễ hội thêm rộn ràng, đa sắc thái văn hóa các vùng miền.

Hòa vào không khí hội hè là những trò chơi dân gian gợi lại cả miền ký ức tuổi thơ. Khách đi cùng gia đình, các em nhỏ chắc chắn sẽ vô cùng hào hứng khi hòa mình vào các trò bịt mắt đập heo, đá cá, thắt lá dừa, thả banh, phóng phi tiêu, thảy vòng cổ chai, thảy đồng xu... Người lớn có thể tham gia chơi lô tô, cờ tướng, cờ vua, lắc bầu cua.

Lễ hội năm nay còn bố trí 10 làng nghề thủ công truyền thống, tiêu biểu như nấu rượu, làm tàu hủ, bún, bánh phồng, kẹo, bánh dân gian, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói, làm gốm.

Lễ hội Văn hóa âm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 sẽ mở cửa phục vụ người dân TP.HCM và du khách trong 4 ngày, từ 16g-22g ngày 20-23/4 tại Khu Du lịch Văn Thánh.

Lễ hội ẩm thực Kinh đô Huế miễn vé vào cửa cho du khách

Trong khuôn khổ Fesstival Huế 2022, lễ hội Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương (từ ngày 23 - 26/6) sẽ mở cửa tự do đón công chúng. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng lãm hàng trăm món ăn đặc trưng của các vùng miền trong nước, mà còn được thăm quan trải nghiệm mua sắm.

Hơn 40 nghệ nhân nổi tiếng, nhiều món ăn độc đáo hiện diện tại ngày hội "Huế - Kinh đô ẩm thực"

Hơn 40 nghệ nhân văn hóa ẩm thực hàng đầu Việt Nam đến từ 3 miền của Tổ quốc đã về kinh đô Huế để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm góp phần xây dựng nâng tầm nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm