Chủ nhật,

Top Chef Việt Nam 2023 trở lại với những gam màu mới

Thứ ba, ngày 23/05/2023   08:52 (GTM+7)

Với thông điệp “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc của Thế giới”, truyền hình thực tế Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh 2023 vừa trở lại. Hoài bão mang đến một chương trình truyền hình nhằm tìm kiếm tài năng đầu bếp, sứ mệnh quảng bá cho ẩm thực Việt Nam hội nhập và vươn tầm quốc tế.

Top Chef Việt Nam tên tiếng Việt là Đầu Bếp Thượng Đỉnh, đã được sản xuất và phát sóng thành công tại 28 quốc gia, được khán giả toàn cầu yêu mến trong suốt 15 năm qua bởi gắn kết giữa ẩm thực, thực phẩm, người nấu, người sành ăn và giới thiệu những nền ẩm thực mang màu sắc bản địa của các quốc gia trên thế giới.

Ra mat Chi hoi Dau bep tre VN (1)

Ra mắt Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam

Điểm mới lần này, tại sự kiện ra mắt chương trình, được sự chấp thuận của Hiệp Hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA), công ty TVHub - đơn vị nắm bản quyền Top Chef Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA) vừa thành lập, theo đó YCA sẽ là đơn vị đồng hành cùng các đầu bếp trẻ kế thừa tinh hoa ẩm thực Việt và truyền bá ra thế giới.

Ông Dương Quốc Nam – tân Chi hội trưởng Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA), cho biết: “Các Nghệ nhân ẩm thực, các thế hệ đầu bếp đi trước sẽ chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm, bí kíp đến với những người trẻ hơn để số lượng đầu bếp giỏi tăng theo cấp số nhân, phát huy tinh thần ẩm thực Việt và giúp món ăn Việt Nam được quảng bá rộng rãi trong nước và quốc tế”.

Top Chef Việt Nam sẽ ra mắt khán giả vào lúc 20h30, Thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/06/2023, với sự đồng hành của Nhà tài trợ chính nhãn hàng CHIN-SU.

Đồng hành với Top Chef 2023 với vai trò là Nhà tài trợ Chính, Chin-su đem đến cuộc thi những sản phẩm chất lượng vượt trội từ bộ sưu tập CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản vừa ra mắt thành công tại Foodex Tokyo Nhật Bản hồi tháng 3 và đang kinh doanh song hành tại Việt Nam và Nhật Bản. “Bằng những sản phẩm của mình, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các đầu bếp Top Chef Việt Nam 2023 tạo ra những tác phẩm ẩm thực tuyệt mĩ, truyền cảm hứng nấu ăn ngon tới hàng triệu người xem và nâng tầm giá trị ngành đầu bếp Việt Nam”, bà Nguyễn Thùy Giao – Phó Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan chia sẻ.

Tại Top Chef Việt Nam 2023, 16 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tham gia những thử thách thể hiện kỹ năng đỉnh cao, sáng tạo ra những món ăn ngon có những giá trị độc đáo của ẩm thực Việt để chinh phục vị giác Ban Giám khảo với các tiêu chí: Hương vị tuyệt mỹ, kỹ thuật nấu ăn, tư duy sáng tạo, nghệ thuật trình bày, tính bản địa, và hướng tới trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Ba điểm mới mẻ, thu hút của Format mùa này là: Thử thách Đối đầu (Cook Off), mang tính “sống còn”, quyết định đầu bếp đi tiếp cùng chương trình hay phải gói dao ra về; Thử thách tại các Nhà hàng Dining (Restaurant war), không chỉ giới hạn không gian thi đấu trong gian bếp Top Chef Kitchen, tại vòng 2 của cuộc thi, các đầu bếp phải thực hiện với những thử thách thực tế tại các nhà hàng Fine Dining, phục vụ những thượng khách với những trải nghiệm ẩm thực cao cấp; Food Reviewer (người đánh giá món ăn), thêm một điểm mới mẻ của Top Chef 2023 là phần trải nghiệm và đánh giá món ăn của các Food Reviewer (người đánh giá món ăn) đình đám mạng xã hội, giúp mang món ăn đến gần khán giả hơn theo xu hướng 4.0.

Đầu bếp vượt qua tất cả các thử thách, thực hiện những món ăn đẳng cấp thế giới để chinh phục ban giám khảo chuyên môn khó tính sẽ nhận được những giải thưởng của Chương trình, như sau:

-Đầu bếp thắng cuộc sẽ nhận được danh hiệu Quán quân của Top Chef Việt Nam 2023 và giải thưởng là 300 triệu đồng, cùng cơ hội được tài trợ học bổng tại các trường ẩm thực danh tiếng và đại diện cho Việt Nam tham gia các đấu trường ẩm thực Quốc tế.

-Hai đầu bếp giành ngôi vị Á quân giải thưởng là 100 triệu đồng.

-Hai đầu bếp vị trí thứ 4 và thứ 5 sẽ nhận giải thưởng là 25 triệu đồng.

-Các đầu bếp thi đấu thắng tại các thử thách từng tập sẽ nhận được những món quà có giá trị đến từ các nhà tài trợ.

BGK Top Chef VN 2023 ra mat (1)

Ban giám khảo Top Chef Việt Nam 2023

Đồng hành xuyên suốt cùng các đầu bếp là bộ đôi giám khảo chính gồm Chef Alain Nguyễn và Chef Luke Nguyễn.

Bên cạnh đó, còn có các giám khảo chuyên môn trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống (F&B). Giám khảo Peter Cường nhận định Top Chef Việt Nam là cơ hội tuyệt vời để phát hiện những tài năng trẻ và phát triển tương lai của ẩm thực Việt, “Hầu hết mọi người trên thế giới chỉ mới biết đến những món ăn đường phố như Phở, Bánh mì, Gỏi cuốn và Cà phê sữa. Chúng ta cần thay đổi nhận thức này và tạo khả năng để ẩm thực Việt Nam có thể cung cấp cả những món ăn đường phố ngon miệng và những món ăn truyền thống nhưng cũng là những món ăn cao cấp đầy sáng tạo”.

Kinh doanh trong ngành nhà hàng 15 năm, có nhiều trải nghiệm ẩm thực phong phú trên thế giới, Giám khảo Đào Anh Tuấn, Chủ tịch Công ty cổ phần FnbChain mang đến những kinh nghiệm quý giá về ẩm thực cao cấp: “Với tôi đánh giá một đầu bếp có thể chế biến được món ăn ngon thì cần bốn yếu tố là kiến thức, tay nghề căn bản; am hiểu về nguyên liệu; có tính sáng tạo trong món ăn; có tính nghệ thuật. Đầu bếp phải hiểu ngoài nấu ăn ngon, người ta muốn trình bày đẹp thì phải hiểu về hội họa, nghệ thuật sắp đặt, hiểu về xu hướng. Cuối cùng muốn nấu món ăn phải có bản sắc của Việt Nam”.

Dựa trên kinh nghiệm của mình, Nghệ nhân ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải chỉ ra 5 yếu tố đầu bếp cần thể hiện để “ghi dấu” ẩm thực Việt gồm: hiểu sâu và đúng về văn hóa ẩm thực Việt Nam; có nền tảng cơ bản và kỹ năng chế biến điêu luyện; tiếp cận sát sao với ẩm thực thế giới, với xu hướng mới của thị trường toàn cầu, có tinh thần sáng tạo và không ngừng học hỏi và cuối cùng cũng là quan trọng nhất đó chính là sự độc đáo, tính cá nhân đặc trưng riêng.

Top Chef 2023 được dẫn dắt bởi H’Hen Niê - Hoa hậu có tình yêu với ẩm thực Việt và có nhiều cơ hội trải nghiệm ẩm thực trong nước và quốc tế. Thử sức ở vai trò Host của Top Chef Việt Nam 2023 là một trải nghiệm ý nghĩa và thú vị đối với H’Hen Niê: “Hen là người yêu ẩm thực và dù đi đâu, làm gì, Hen vẫn luôn muốn có cơ hội được quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Nếu theo dõi Hen trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy Hen thường xuyên làm các món ăn quê nhà, đó cũng là cách Hen giới thiệu ẩm thực quê Hen với khán giả.

Tham gia Top Chef Việt Nam 2023 với chủ đề “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới”, Hen muốn thông qua cuộc thi, cùng với chương trình và các thí sinh quảng bá các món ăn ngon, nhất là các món ăn sử dụng nguyên liệu Việt Nam và thấm đậm tinh thần người Việt”, Hoa hậu chia sẻ. 

Người hành nghề y muốn cấp giấy phép phải qua kiểm tra đánh giá năng lực

Luật mới quy định thay đổi phương thức cấp giấy phép hành nghề từ việc thông qua xét hồ sơ sang kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề. Giấy phép có giá trị 5 năm.

Khởi động chiến dịch “Đổi sách lấy cây” năm 2023

Chương trình “Đổi sách lấy cây” 2023 kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy các loại đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm