Chủ nhật,

'Phù phép' món tráng miệng xinh xắn, độc lạ từ nguyên liệu không tưởng

Thứ tư, ngày 12/07/2023   11:21 (GTM+7)

Với tinh thần phá vỡ giới hạn, vượt qua lối mòn của thói quen, các đầu bếp đã táo bạo cho ra đời ra các món tráng miệng từ những nguyên liệu không tưởng.

Thử thách Nhanh tập 5 Top Chef Việt Nam 2023 yêu cầu các đầu bếp thực hiện một món tráng miệng bằng cách kết hợp hai nguyên liệu bất kỳ với các phẩm trái cây chế biến.

Biến tấu táo xanh, rau răm

Tự tin thực hiện món ‘Rau câu rau răm’, đầu bếp Nguyễn Trần Vinh sử dụng các nguyên liệu chính gồm táo xanh, rau răm, Chunky vải hoa hồng, Chunky phúc bồn tử.

Rau câu rau răm - Nguyễn Trần Vinh (1)

Để hoàn thành phần vỏ rau câu từ Chunky phúc bồn tử có tạo hình như một chiếc đế bánh, Trần Vinh cho rau câu nóng vào khuôn rồi làm lạnh cấp tốc. Rau câu nóng gặp lạnh sẽ co lại, trở thành một chiếc đế bánh rỗng ruột để chứa nhân kem bên trong.

Phần nhân được thực hiện bằng cách ép táo xanh lấy nước, xay cùng rau răm rồi lọc bỏ bã, đánh với đường, chanh và chất xúc tác làm kem trong tô. Tô nhân kem được đặt bên trên đá lạnh và muối để có thể đông lại nhanh chóng trong quá trình thao tác đánh kem.

Nam đầu bếp lấy Chunky vải hoa hồng pha loãng với nước ấm để tạo thành nước xốt dùng cùng kem.

Món rau câu nhân kem vị rau răm chua ngọt độc lạ của Trần Vinh đã khiến Giám khảo Alain Nguyễn vô cùng bất ngờ và dự đoán đây có thể trở thành món ăn xu hướng.

“Hòa tấu” vải thiều xanh và ớt hiểm

Lựa chọn hai nguyên liệu là vải thiều xanh và ớt hiểm, nam đầu bếp đến từ quê hương Bắc Giang – Đặng Trần Ngọc quyết định thực hiện món thạch trái vải có tên gọi ‘Vải thiều quê em’.

Vải thiều quê em - Đặng Trần Ngọc (1)

Trần Ngọc điều chế Andros Raspberries puree thành phần nhân bên trong thịt vải đã tách hạt. Trái vải dùng cùng thạch dừa có phủ lớp xốt được làm từ Chunky vải hoa hồng. Phần xốt này có màu sắc nhạt hơn Puree mâm xôi, giúp tôn lên thành phần chính của món tráng miệng.

Món ăn xinh đẹp kết hợp vải và mâm xôi được Giám khảo Valentin Trần ví von như món bánh Ispahan nổi tiếng có xuất xứ từ Trung Đông. Tuy nhiên, điểm khiến Giám khảo Valentin Trần tâm đắc chính là vị ớt hiểm được Trần Ngọc khéo léo tiết giảm độ cay để thực khách không cảm thấy khó chịu khi ăn.

Sự sáng tạo của Trần Ngọc một lần nữa khiến Giám khảo Alain Nguyễn thốt lên bất ngờ: “Ngọc là phù thủy của sự sáng tạo và đã lừa được tôi hai lần. Nhìn món ăn như vậy nhưng khi ăn vào khác, vẫn mang linh hồn của Việt Nam nhưng rất hiện đại, làm cho tôi hết sự kinh ngạc này đến kinh ngạc khác”.

Tìm về tuổi thơ - thạch ổi hồng, ớt chuông

Cũng chọn ớt hiểm nhưng lấy cảm hứng từ một thời tuổi thơ ra vườn mót ổi mang về dầm muối ớt ăn chơi, nữ đầu bếp Phi Yến đã làm món thạch mang hương vị thuở bé.

Thạch ổi hồng ớt chuông - Liêu Phi Yến (3)

Ớt hiểm, ớt chuông xanh mang nướng rồi lột vỏ. Chunky Ổi hồng xay mịn, thêm chút chanh, nấu với agar (bột rau câu) rồi đổ khuôn cho sệt lại. Tiếp đó nữ đầu bếp xay hỗn hợp với ớt chuông đã bỏ và đổ khuôn một lần nữa để tạo hình thạch. Phía trên trang trí một chút ớt hiểm cùng mắm đường nấu chảy kéo sợi.

Ý tưởng sáng tạo ‘Thạch ổi hồng ớt chuông’ từ ký ức ổi dầm muối ớt của Phi Yến được đã tạo sự hứng thú với các giám khảo. 

Ngon và lạ với món ăn từ nho khô California cùng siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm

Hiệp hội Nho khô bang California vừa tổ chức chương trình hướng dẫn nấu ăn. Đầu bếp Lê Xuân Tâm đã trình diễn các món ăn ngon và bổ dưỡng được chế biến từ nho khô California, khách tham dự được thưởng thức ngay tại hội thảo.

Những món ăn gây thương gợi nhớ sẽ hiện diện ở Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực 2023 tìm tòi và chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng, “chuẩn vị” vùng miền, những món ăn gây thương nhớ khi gợi lại ký ức một thời, những món ăn “hoài niệm”.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nổi bần bật với những cách phối chân váy thu hút mọi ánh nhìn

Bên cạnh những set váy liền bay bổng hay quần short, quần ống rộng thoải mái, chân váy cũng là món thời trang phù hợp với các chuyến du lịch. Chị em nên tham khảo 10 cách diện chân váy sau đây sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Đông Hường
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Xem thêm