Thứ bảy,

Cách để đậu phụ cả tuần không bị chua, vẫn tươi ngon như mới mua về

Thứ sáu, ngày 18/08/2023   13:29 (GTM+7)

Đậu phụ là sản phẩm từ đậu nành thơm ngon, mềm nhưng lại rất dễ bị chua. Nếu không biết cách bảo quản, chỉ cần để qua 1 ngày sẽ hỏng. 

Thông thường, đậu phụ tươi mua về có thể bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp, thời gian bảo quản không nên quá lâu, khoảng hai ngày là đủ.

Bạn cũng có thể đặt đậu phụ ở nơi thoáng mát và thoáng gió, thay nước hàng ngày, sau khi thay nước cho thêm một chút muối, có thể bảo quản ít nhất hai ngày vào mùa hè và 3 hoặc 4 ngày vào mùa đông.

Phương pháp ngâm muối

Nhưng nếu muốn để được lâu hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp ngâm nước muối. Cho một ít muối vào nước ấm, sau khi muối tan trong nước và nguội bớt thì ngâm đậu hũ vào và bảo quản trong vài ngày. Tỷ lệ muối nên được xác định theo lượng đậu phụ, 10 gam muối cho 100 gam đậu phụ. Với cách này có thể để tươi từ 7-10 ngày mà không thay đổi mùi vị, nếu để ngăn mát tủ lạnh sẽ được lâu hơn.

bao-quan-dau-phu-giadinhonline-2-1536

Ảnh minh họa.

Phương pháp luộc

Nấu kỹ đậu phụ, trong quá trình nấu cho thêm chút muối, sau khi đun sôi khoảng 2 phút, dùng nhiệt có thể tiệt trùng nấu ra một phần nước trong đậu phụ, sau khi nấu vớt ra chỗ thoáng mát. Bằng cách này, đậu phụ cũng có thể được lưu trữ trong một thời gian dài.

bao-quan-dau-phu-giadinhonline-3-1537

Ảnh minh họa.

Phương pháp chiên

Cắt đậu phụ đã làm sạch thành những miếng đậu phụ có kích thước bằng nhau, để ráo nước. Chỉ cần cho một ít dầu ăn vào chảo, sau khi dầu nóng thì tắt bếp, cho các viên đậu hũ đã cắt vào chiên đến khi các vàng đều hai mặt.

Sau khi chiên, để ráo dầu, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Theo cách tương tự, nó cũng có thể được bảo quản khoảng một tuần.

Sử dụng túi zip bảo quản đậu phụ

Đầu tiên, bạn đem rửa đậu phụ rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Cho đậu phụ vào nồi luộc. Cho vào nước luộc đậu 1/2 muỗng cafe muối, đun sôi khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.

Đợi đậu nguội bớt thì vớt ra, thả vào bát nước lạnh. Cho đậu vào các túi zip rồi kéo khóa kín lại. Cũng có thể cho vào các túi hút chân không, hút hết không khí rồi cho túi đậu vào ngăn đá của tủ lạnh.

Khi cần lấy ra sử dụng, bạn đem đậu để xuống ngăn mát tủ lạnh rã đông.

bao-quan-dau-phu-giadinhonline-1-1537

Ảnh minh họa.

Cách chọn mua đậu phụ ngon

Để bảo quản đậu phụ được lâu và tươi cần chú ý chọn mua đậu phụ ngon.

Nên chọn những miếng đậu phụ có màu sắc trắng ngà tự nhiên, bề mặt mịn màng và còn nguyên miếng.

Đậu phụ ngon và nguyên chất có độ đàn hồi cao, có mùi thơm đặc trưng.

Đậu phụ ngon có vị béo của đậu nành.

Đậu phụ có thạch cao hoặc để lâu ngày thường có màu sắc ngả vàng, bề mặt khô cứng, cầm lên dễ bị bể nát và khi ngửi cảm thấy thoang thoảng mùi vôi.

Những thực phẩm này sẽ nổ bùm bùm, bắn tung tóe nếu bỏ vào lò vi sóng

Cần lưu ý một số thực phẩm và chất liệu tuyệt đối không bỏ vào lò vi sóng, nếu bất cẩn sẽ nghe phát nổ bùm bùm, bắn tung tóe, thiết bị giảm tuổi thọ.

Những loại thực phẩm này ăn không hết, để qua đêm có thể gây ngộ độc, hại gan thận

Một số thực phẩm để qua đêm rất dễ gây ngộ độc đường tiêu hóa, thậm chí gây tổn thương nhất định cho gan và thận, gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe.

T. Linh 

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm