Số tiền hơn 1,2 tỷ đồng được hỗ trợ nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại ba tổ chức này.
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 5 tháng đầu năm với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 14,281 tỷ đồng và 970 tỷ đồng.
Báo cáo kinh doanh 5 tháng đầu năm 2023 của PNJ vừa công bố cho thấy chỉ riêng trong tháng 5, công ty ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2,223 tỷ đồng và 111 tỷ đồng, xấp xỉ bằng với tháng 4/2023.
Theo đó, kết thúc 5 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 14,281 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 970 tỷ đồng.
Như vậy, PNJ đã hoàn thành 50.1% kế hoạch lợi nhuận năm. Đây là một kết quả đáng ghi nhận trong giai đoạn “gió ngược” của thị trường.
Khách hàng mua sắm và trải nghiệm tại cửa hàng PNJ
Lý giải chi tiết cho các số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết: Với sức mua chung của thị trường suy giảm, doanh thu trang sức bán lẻ 5 tháng đầu năm 2023 giảm 8.7% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, với việc liên tục đưa các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn duy trì được thị phần và kiểm soát mức giảm thấp hơn so với thị trường chung.
Bên cạnh đó, do sức mua mặt hàng trang sức nội địa và đơn đặt hàng từ khách hàng doanh nghiệp có phần sụt giảm, doanh thu trang sức bán sỉ trong 5 tháng đầu năm giảm 27% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng điểm sáng là PNJ vẫn liên tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Doanh thu vàng 24K trong 5 tháng đầu năm chỉ giảm nhẹ 1.4% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 5 tháng đầu năm 2023 đạt 19% so với mức 17.8% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán. Tổng chi phí hoạt động 5 tháng năm 2023 tăng 2.1% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng từ mức 51.7% năm 2022 lên mức 54.1% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Đặc biệt, trong tháng 5, PNJ cũng đã triển khai các chương trình Ngày của mẹ và nhận được nhiều phản hồi tích cực của thị trường, đồng thời đóng góp đáng kể vào doanh thu của công ty trong tình hình “gió ngược”.
Tính đến cuối tháng 5/2023, hệ thống PNJ có 376 cửa hàng độc lập bao gồm 355 CH PNJ Gold, 7 CH PNJ Silver, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ , 3 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.
Cháo bột cá lóc Cà Mèn là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ. Và xuất khẩu chính ngạch với số lượng lớn.
Với đề bài sáng tạo món ăn đường phố thành món cao cấp, Top 16 đầu bếp của Top Chef Việt Nam đã mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho thực khách nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng.
Đông Hường
Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.
Đông Hường“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.
Đông HườngChương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.
Đông HườngTheo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.
Đông HườngMV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.
Đông HườngPNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".
Đông HườngSacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.
Đông HườngFestival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.
Đông HườngSáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.
Đông HườngLộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”.
Đông Hường"Trách nhiệm của những người đam mê và làm công tác văn hóa, không chỉ là yêu làn điệu ví giặm quê nhà, mà phải cố gắng góp phần vào sự nghiệp gìn giữ nền văn hóa dân tộc dân gian Việt Nam trong đó có ví giặm Nghệ Tĩnh”, Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Hồng Oanh trăn trở.
Đông HườngGenerali Việt Nam được vinh danh với 4 giải thưởng trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào đối với nhiều nỗ lực và đầu tư của Generali Việt Nam để trở thành môi trường “hơn cả một nơi làm việc”.
Đông HườngHoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023, PNJ cho biết, liên tục nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo, mạnh mẽ vươn tầm, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.
Đông HườngHội Hàng Việt Nam Chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam CLC - Chuẩn Hội nhập cho các doanh nghiệp. Chứng nhận này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đông HườngTại sự kiện “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng”.
Đông Hường
Bình luận